Nếu chưa có nồi chiên không dầu, mẹo này sẽ giúp bạn hạn chế lượng dầu ăn khi chiên

Với những mẹo dưới đây, bạn sẽ chiên rán đồ ăn thật ngon mà không cần phải quá lo lắng về việc đồ ăn ngấm quá nhiều dầu mỡ nhé!

Thời đại ngày nay với nhiều phát minh vừa giúp con người tiết kiệm thời gian nấu nướng vừa giảm những tác nhân gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt là món chiên ngập trong dầu – một trong những món ăn ngon nhưng lại khiến phần lớn các chị em đặc biệt là người cao tuổi dè dặt bởi lượng lớn dầu sẽ hấp thụ vào món ăn và gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe như tăng cân, mỡ trong máu, tim mạch, xơ vữa động mạch,…

Nếu chưa có nồi chiên không dầu, mẹo này sẽ giúp bạn hạn chế lượng dầu ăn khi chiên-1

Nếu bạn chưa thể sắm nồi chiên không dầu cho gia đình thì hãy thử những mẹo sau để giúp giảm lượng lớn dầu trong quá trình chiên rán.

Nếu chưa có nồi chiên không dầu, mẹo này sẽ giúp bạn hạn chế lượng dầu ăn khi chiên-2

1. Đổi qua cái chảo/ nồi chiên nhỏ hơn

Đường kính của chảo/ nồi càng lớn thì lượng dầu bạn sử dụng đương nhiên phải nhiều hơn để có thể chiên ngập nguyên liệu.

Nếu chưa có nồi chiên không dầu, mẹo này sẽ giúp bạn hạn chế lượng dầu ăn khi chiên-3

2. Chỉ cho nguyên liệu vào chảo khi dầu sôi

Nếu chưa có nồi chiên không dầu, mẹo này sẽ giúp bạn hạn chế lượng dầu ăn khi chiên-4

Nếu bạn cho nguyên liệu khi dầu chưa sôi thì sẽ dẫn đến việc nguyên liệu hấp thụ lượng lớn dầu ăn vì vài phút sau thì dầu mới sôi. Thử dùng chiếc đũa tre nhúng vào dầu nếu bạn thấy có bọt tăm xung quanh là dầu đã sôi.

3. Làm ráo nguyên liệu

Đối với nguyên liệu vừa rửa hay đang chờ rã đông, bạn kiên nhẫn chờ nguyên liệu ráo nước rồi hẵng bỏ vào chiên. Vì lượng nước lớn từ nguyên liệu không chỉ khiến dầu bị nổ và văng ra ngoài, nước trong nguyên liệu tan vào dầu còn dầu thì hấp thụ vào nguyên liệu nhiều hơn bình thường.

Nếu chưa có nồi chiên không dầu, mẹo này sẽ giúp bạn hạn chế lượng dầu ăn khi chiên-5

4. Thường xuyên trở nguyên liệu khi chiên

Khi thấy nguyên liệu đã hơi ngả vàng, hãy trở qua mặt còn lại. Điều này giúp món ăn không bị cháy khét đồng thời giúp dầu có thể thấm vừa đủ vào nguyên liệu. Khi bạn không còn thấy nhiều bong bóng xung quanh nguyên liệu thì bạn có thể gắp ra được rồi đó.

Nếu chưa có nồi chiên không dầu, mẹo này sẽ giúp bạn hạn chế lượng dầu ăn khi chiên-6

5. Sử dụng nhiệt kế để xác định chính xác điểm sôi của dầu

Các đầu bếp chuyên nghiệp trong nhà hàng danh tiếng thường kiểm tra nhiệt độ sôi của dầu bằng nhiệt kế để món ăn có màu sắc hoàn hảo, cấu trúc giòn rụm và không bị thấm dầu quá nhiều.

Nếu chưa có nồi chiên không dầu, mẹo này sẽ giúp bạn hạn chế lượng dầu ăn khi chiên-7

Nhiệt độ chiên cho thịt bò là 70 độ C, thịt gà là 80 độ F, cá là 70 độ C và thịt heo là 85 độ F.

6. Áo nguyên liệu qua bột chiên xù

Bạn muốn chiên gà cho các con nhưng lại e ngại lượng dầu quá nhiều từ món ăn này. Hãy áo gà qua lớp protein (trứng gà) và bột chiên xù rồi đem đi chiên. Lớp áo này sẽ giúp món thịt gà chín và giòn dù chỉ chiên trong ít dầu.

Nếu chưa có nồi chiên không dầu, mẹo này sẽ giúp bạn hạn chế lượng dầu ăn khi chiên-8

Giờ đây, bạn có thể ăn món chiên một cách ngon lành mà không cần quá lo lắng về lượng dầu trong món ăn nhé!

 Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/neu-chua-co-noi-chien-khong-dau-meo-nay-se-giup-ban-han-che-luong-dau-an-khi-chien-ma-do-an-van-gion-ngon-22202017184910985.htm

mẹo vặt

Tin tức mới nhất