Nếu trứng có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại ăn!

Dù có rẻ đến đâu các chị em tuyệt đối không được ăn những loại trứng này kẻo rước độc vào cơ thể.

Vỏ trứng bị nứt

Trong quá trình vận chuyển, bảo quản và đóng gói trứng, do rung lắc hoặc va đập mà một số trứng sẽ có thể bị tác động tạo ra các vết nứt và dập lõm, và trong điều kiện này thì chúng sẽ dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập.

Nếu để lâu, chúng không còn thích hợp để tiêu thụ nữa, tốt nhất là nên vứt bỏ.

Nếu trứng có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại ăn!-1

Trứng bị mốc

Nếu trứng bị tiếp xúc với nước mưa hoặc hơi ẩm, lớp màng bảo vệ trên bề mặt vỏ trứng sẽ bị mất và vi khuẩn có thể xâm chiếm trứng và làm cho nó bị mốc lên.

Trứng có đốm đen trên vỏ cũng không được khuyến khích tiêu thụ, đặc biệt là trẻ em và người già và những người có chức năng tiêu hóa yếu.

Nếu trứng có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại ăn!-2

Trứng lộn

Trứng gà lộn hay vịt lộn là loại trứng đã có phôi thai là những con gà/vịt con chưa trưởng thành trong vòng 14 đến 21 ngày kể từ khi ủ, do nhiệt độ và độ ẩm hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn và ký sinh trùng, đã ngừng phát triển phôi và chết trong vỏ trứng.

Mặc dù trứng lộn có nhiều giá trị dinh dưỡng, tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, đặc biệt đối với những người có chức năng tiêu hóa yếu sẽ dẫn gây ngộ độc, thậm chí là đe dọa đến tính mạng. Do đó, mỗi người không nên ăn 4 quả/tuần.

Nếu trứng có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại ăn!-3

Quả trứng bị loãng lòng đỏ

Có nhiều lý do khiến cho quả trứng bị tan loãng lòng đỏ thành một hỗn hợp nhuyễn như vận chuyển, bản quản sai cách, lên men do để lâu.

Do đó, nếu lòng đỏ trứng bị lỏng tan ra do vận chuyển thì chúng ta có thể ăn ngay khi chưa có vi khuẩn xâm nhập. Còn trứng khi đã bị vi khuẩn xâm nhập hoặc nấm mốc thì tốt nhất không nên ăn vì có thể mang lại rủi ro an toàn thực phẩm.

Nếu trứng có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại ăn!-4

Trứng dính vào vỏ

Do thời gian bảo quản trứng quá lâu, màng lòng đỏ trở nên cứng và yếu, và lòng đỏ bám chặt vào vỏ trứng. Nếu quá chặt, hoặc da có màu đen sẫm, và có mùi, nó cũng được xem là loại trứng không phù hợp để ăn.

Nếu trứng có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại ăn!-5

Trứng dị hình

Nếu bề ngoài của trứng nhẵn và có những vết sưng nhỏ nhô ra, hãy mở vỏ trứng và bạn có thể thấy khối u protein kết tụ bên trong. Nguyên nhân là do chất độc hại gây dị dạng quả trứng.

Nếu màu sắc của vỏ trứng không đồng đều, vỏ trứng tương đối thô và hình dạng của quả trứng quá dài hoặc quá tròn, nó có thể là một quả trứng từ một con gà không khỏe mạnh. Loại trứng này cũng không phù hợp để mua và tiêu thụ.

Nếu trứng có dấu hiệu này, dù giá rẻ như bèo cũng đừng dại ăn!-6

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/neu-trung-co-dau-hieu-nay-du-gia-re-nhu-beo-cung-dung-dai-an-n-276862.html

trứng gà thực phẩm bẩn

Tin tức mới nhất