'Ngã ngửa' với những vố đùa tinh quái của học trò

“Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”, câu nói ấy càng đúng trong ngày Cá tháng tư khi học trò nghĩ ra đủ những trò nghịch ngợm để trêu đùa nhau.

Cậu ơi… cậu chưa kéo khóa quần

Học sinh nổi tiếng với những trò đùa tinh quái. Ngày Cá tháng tư, khi bước vào lớp bên dưới là toàn các bạn nữ, và bỗng nhiên có đứa bàn đầu đứng dậy nhìn bạn ái ngại: “Trời, cậu ơi, cậu quên…chưa kéo khóa quần kìa”.

Cậu bạn mặt đỏ tía tai vì ngại bởi phía dưới là một dàn các “mĩ nhân” của lớp. Vội quay mặt chạy ra WC để chỉnh đốn trang phục. Nhưng ra đến nơi mới vỡ lẽ hôm nay là ngày Cá tháng tư. Và khi quay lại lớp học thấy lũ bạn đang được trận cười sung sướng vì đã lừa được một đứa.

Thầy giáo gọi cậu lên bảng kìa…


Những cô cậu học trò ngồi trong lớp, có khi tâm hồn “treo ngược cành cây”, vài phút lơ đễnh nhìn ra ngoài cửa sổ mà không chú ý cô giáo đang nói gì trên bảng. Thấy bạn không tập trung, ngồi bên cạnh, thay vì nhắc bạn “quay lại mặt đất” như mọi ngày thì nhân ngày Cá tháng tư, đập đập tay rồi bảo: “Thầy gọi mày lên bảng kìa”.

Cậu bạn giật mình, tưởng bạn nhắc thật, lầm lũi bước lên bảng đứng và rồi không hiểu vì sao các bạn bên dưới cười rộ lên. Thầy giáo cũng không hiểu tại sao mình đang giảng bài lại có cậu học trò tự nhiên bước lên bảng đứng.

Vừa buồn cười, vừa ngại đến đỏ bừng mặt. Đến khi về chỗ mới biết rằng mình vừa bị đứa bạn chí cốt ngồi cạnh cho ăn một con cá lớn.

Ngã ngửa với những vố đùa quái của học trò ngày cá tháng tư

Cả lớp đi dọn vệ sinh

Sáng đầu tuần đến lớp, vừa ngồi vào bàn đã nghe lớp trưởng chạy về loan tin khẩn: Lớp mình phải trực nhật, quét sân trường. Lịch phân công từ tuần trước mà không ai biết, không làm nhanh, thầy cô đi kiểm tra sẽ bị phạt quét thêm tuần nữa.

Nghe thấy bị phạt, không ai kịp suy nghĩ về sự bất bình thường của thông báo đã thi nhau chạy xuống cuối lớp, đứa cầm chổi, đứa cầm xô chậu lao ra sân. Cặm cụi quét, nhặt lá… để đến khi nhìn lại, thấy con bé lớp trưởng đang đứng trên hành lang trước cửa lớp cười khoái chí… Cả lớp được ăn cá ngay sáng sớm bởi đã tin tưởng vào thông báo của đứa lớp trưởng tinh quái.

Quà tặng ngày cá tháng tư

Đến lớp, thấy lũ bạn túm tụm lại cười nói khúc khích. Tiến lại gần, thấy mọi người tránh hết ra và có đứa bê cái thùng gì to to, được gói cẩn thận, có đính cả nơ đẹp mắt. Rồi được đứa bạn thân trịnh trọng thông báo: "Có người gửi quà cho mày, quà được để ở cửa lớp, có ghi tên người nhận nhưng không có tên người gửi".

Bạn hí hửng bê hộp quà to đùng và hoan hỉ nghĩ xem trong đó là gì. Nhưng mở ra,… bóc hết lớp hộp này đến lớp hộp khác, chờ đợi món quà xuất hiện thì trong cái hộp nhỏ nhỏ xinh xinh cuối cùng chỉ là... cái hộp rỗng.

Thất vọng với thùng quà to đùng, nhìn sang thấy đứa nào cũng đang lấy tay che miệng cười “khả ố” và đến khi khi nhịn được thì chúng nó phá lên cười.

Đến lúc này mới nhận ra hôm nay là ngày Cá tháng tư.

Kiểm tra cuối giờ…

Không chỉ học trò, mà thầy cô giáo cũng có những trò vui trong ngày 1/4 khiến học sinh không khỏi giật mình.

Ngã ngửa với những vố đùa quái của học trò ngày cá tháng tư

Cả lớp chuẩn bị kết thúc bài học ngày hôm nay, cô giáo thông báo: Các em lấy giấy ra làm bài kiểm tra 15 phút. Và bài kiểm tra ngày hôm nay sẽ kiểm tra kiến thức đã học từ đầu năm học.

Học trò bên dưới, đứa nào cũng mắt chữ O, mồm chữ A nhìn nhau vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chỉ còn biết nhìn cô với ánh mắt van nài vì tự nhiên bị kiểm tra.

Rồi bỗng nhiên, cô nhìn cả lớp bảo: Cảm ơn các em vì ngày Cá tháng tư, nhưng chúng ta kết thúc buổi học tại đây và không có bài kiểm tra nào cả.


Theo Baodatviet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao