Ngạc nhiên chưa: Ngày 29/2 là ngày “cọc đi tìm trâu”

Một số quốc gia trên thế giới có những quan niệm khá kỳ lạ về ngày hiếm hoi 4 năm mới có một lần 29/2.

Phải rồi, với những ai sinh ra đúng vào ngày 29/2 thì thật là đặc biệt bởi họ rất hiếm có cơ hội để tổ chức một bữa tiệc sinh nhật xa xỉ. Có đôi khi, họ sẽ oán trách tạo hóa rằng tại sao lại chỉ cho họ 4 năm được làm điều đó một lần trong khi những người khác thì cứ đều đặn thường niên. Nhưng sau tất cả, đến khi suy nghĩ lại thì một số lại thấy yêu vô cùng cái ngày cất tiếng khóc chào đời của mình bởi vì nó thật đặc biệt.

Vào cái ngày hiếm hoi này, ở một số quốc gia phương tây thường quan niệm và làm những điều khác lạ với ngày thường, và một trong số đó hẳn sẽ khiến chúng ta bất ngờ.

1. 29/2 là ngày phụ nữ cầu hôn

Theo truyền thuyết cũ của người Ireland, thánh Brigit đã một lần than phiền với thánh Patrick rằng phụ nữ đã phải chờ đợi quá lâu cho lời cầu hôn từ những người đàn ông của họ. Vì lẽ đó, hai người đã quyết định sẽ chỉ định một ngày phụ nữ được quyền chủ động với đối phương nhưng chỉ 4 năm mới được một lần như thế mà thôi.

Vì điều này, ở Đan Mạch, đàn ông sẽ phải xin lỗi người bạn gái của mình bằng cách tặng cho cô ấy cả tá găng tay để che đi đôi tay không có nhẫn đính hôn. Còn ở Phần Lan, để chuộc tội, cánh mày râu phải tặng cho các chị em tấm vải đủ lớn để may một chiếc váy rộng thùng thình.

ngày 29/2
Phụ nữ sẽ là người chủ động vào ngày 29/2 nếu trong 3 năm trước người đàn ông
của họ chưa ngỏ lời.

2. 29/2 không phải là ngày may mắn

Ở một số nền văn hóa, ngày nhuận 29/2 được coi là ngày không mấy may mắn với họ.

Với người Ý, họ sẽ nói: “Anno bisesto, anno funesto" có nghĩa là “năm nhuận, năm diệt vong” mỗi khi ngày 29/2 đến.

Ở Scotland lại quan niệm năm nhuận không hề có lợi cho đàn gia súc nuôi trong trang trại bởi đây là khoảng thời gian tồi tệ cho việc sinh trưởng và phát triển của chúng.

Một số quốc gia khác, người ta khuyến cáo không nên tổ chức các sự kiện lớn, mà đặc biệt là đám cưới vào năm này.

ngày 29/2
Gia súc được coi là sẽ ít sinh trưởng hơn vào năm nhuận.

3. 29/2 không phải là ngày hợp lệ

Rất nhiều tổ chức và công ty không thực sự coi ngày 29/2 là ngày hợp lệ. Tiêu biểu có thể kể đến như một số công ty bảo hiểm ở phương tây thường yêu cầu khách hàng lựa chọn ngày 28/2 hoặc ngày 1/3 để làm hồ sơ thay vì ngày 29/2 đích thực của họ. Điều này gây ra khá nhiều sự bức xúc trong việc giao dịch thường xuyên.

ngày 29/2
Ngay cả đến Ngân hàng Mỹ cũng không công nhận ngày 29/2 là ngày
giao dịch chính thức.

4. 29/2 là ngày làm việc không công

Những nhân viên được trả tiền lương cố định theo năm hoặc theo tháng thường phải làm việc không công trong ngày 29/2 bởi vì hệ thống tính công khó có thể được điều chỉnh theo ngày nhuận này. Ngoài ra, ở một số nước, tù nhân thụ án 1 năm thường sẽ phải ở lại trại giam thêm 1 ngày nếu năm đó là năm nhuận.

ngày 29/2
Làm việc không công vào ngày cuối cùng của tháng 2 quả thực là một điều rất..
.không hay cho lắm.

5. 29/2 là ngày sinh của những người tài năng

Phương tây quan niệm rằng, những đứa trẻ sinh ra vào ngày 29/2 sẽ có tài năng thiên bẩm và rất thông minh. Tiêu biểu có thể kể đến một số người nổi tiếng như nhà thơ kiêm nhạc sĩ Saul Williams, nhà diễn thuyết tài ba Tony Robbins và rapper Ja Rule.

ngày 29/2
Tonny Robins, một người tài năng và nổi tiếng sinh đúng vào ngày 29/2.

Theo Afamily/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất