Ngắm cận vòng nguyệt quế dành cho Quán quân Olympia 2021

Trong 4 thí sinh tham gia tranh tài sáng nay, ai sẽ là chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế danh giá?

Hôm nay (14/11), tại trường quay S14 của VTV sẽ diễn ra trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2021. Trải qua 52 cuộc thi tuần, tháng, quý, 4 thí sinh nam chính thức bước vào trận đầu quyết định để giành học bổng du học Australia trị giá 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng).

Ngắm cận vòng nguyệt quế dành cho Quán quân Olympia 2021-1

Đó là Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh), Nguyễn Việt Thái (THPT Chuyên Ngoại Ngữ - Đại học Ngoại Ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội), Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên) và Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An). 

Ngắm cận vòng nguyệt quế dành cho Quán quân Olympia 2021-2

Mới đây, trên fanpage Olympia, phía Ban tổ chức đã hé lộ những hình ảnh cận cảnh về chiếc vòng nguyệt quế danh giá. Được biết, chiếc vòng làm bằng lá ô liu và được mạ vàng.

Trải qua 21 năm phát sóng, việc được đội trên đầu chiếc vòng nguyệt quế là ước mơ của triệu học sinh biết bao thế hệ. 

Ngắm cận vòng nguyệt quế dành cho Quán quân Olympia 2021-3Ngắm cận vòng nguyệt quế dành cho Quán quân Olympia 2021-4
Ảnh: Fanpage Olympia.

Theo Wikipedia, trong thần thoại Hy Lạp, thần Apollo thường đội vòng nguyệt quế trên đầu. Và cũng trong thời Hy Lạp cổ đại, vòng nguyệt quế được dùng để tặng thưởng cho những người chiến thắng ở tất cả các cuộc thi quan trọng, nổi bật trong đó có thể thao.

Không chỉ các vị thần, các vị vua cũng đội vòng nguyệt quế. Theo tìm hiểu, vòng nguyệt quế cổ đại thường được mô tả là có hình móng ngựa thì các vòng nguyệt quế ngày nay lại thường có dạng hình tròn.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chung-ket-duong-len-dinh-olympia-he-lo-vong-nguyet-que-n-284980.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao