Đồng bông gòn 110.000 ha trắng như tuyết ở Tân Cương

Vào mùa thu hoạch, đồng bông gòn nở bung tạo thành mảng trắng xóa như tuyết phủ trên mặt đất ở Tân Cương.

Đồng bông gòn 110.000 ha trắng như tuyết ở Tân Cương-1
Cuối thu cũng là lúc những cánh đồng bông gòn vào mùa thu hoạch ở Tân Cương. Trong đó, huyện Shayar thuộc địa khu Aksu là một trong những nơi nổi tiếng nhất Trung Quốc về nghề trồng bông gòn. Khoảng giữa tháng 11, cánh đồng rộng hơn 110.000 ha bông gòn đồng loạt nở bung, trắng như tuyết.

Đồng bông gòn 110.000 ha trắng như tuyết ở Tân Cương-2
Cây bông gòn Tân Cương cao khoảng một mét. Mỗi ngày, nó cần khoảng 16 tiếng đồng hồ được chiếu sáng dưới ánh nắng và khí hậu khô ráo mới có thể cho những chùm bông trắng, tơi mềm đạt chuẩn. Nhờ thổ nhưỡng, nguồn nước và ánh sáng đặc biệt ở đây tạo điều kiện lý tưởng để cây phát triển, cho sản lượng tốt.

Đồng bông gòn 110.000 ha trắng như tuyết ở Tân Cương-3
Năm nay, tỷ lệ cơ giới hóa ngành bông Tân Cương đã đạt khoảng 95% nên không cần quá nhiều nhân công như các năm trước (khoảng 80%). Bông được thu hoạch bằng máy, cuộn chặt thành bó trước khi vận chuyển về nhà máy sản xuất.

Đồng bông gòn 110.000 ha trắng như tuyết ở Tân Cương-4
Một trang trại đang thu hoạch bông gòn vào ngày 10/11.

Đồng bông gòn 110.000 ha trắng như tuyết ở Tân Cương-5
Đống bông chất tại nhà máy, trước khi được xử lý, làm thành các sản phẩm phục vụ ngành may mặc.

Đồng bông gòn 110.000 ha trắng như tuyết ở Tân Cương-6
Đây cũng là dịp Tân Cương hút du khách đến ngắm cảnh, tham quan, chụp ảnh tại các đồng bông khổng lồ, kết hợp chiêm ngưỡng lá vàng rực rỡ. Một số vườn bông mở cửa cho khách du lịch vào tham quan thoải mái, không thu phí. Tuy nhiên, phần lớn đóng cửa để sản xuất.

Đồng bông gòn 110.000 ha trắng như tuyết ở Tân Cương-7
Hoàng hôn trên đồng bông gòn Tân Cương. Khu tự trị này là một trong những điểm đến đẹp nhất Trung Quốc, cảnh sắc bốn mùa như tranh vẽ. Tân Cương có núi non, hồ nước xanh ngắt, thảo nguyên bạt ngàn, rừng cây lá kim như châu Âu hay các ngôi làng du mục... khiến khách du lịch say đắm. Du khách tới đây cần chuẩn bị nhiều thông tin, làm các thủ tục như giấy thông hành, nhất là với người nước ngoài.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/dong-bong-gon-110-000-ha-trang-nhu-tuyet-o-tan-cuong-4545121.html

Tân Cương địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất