Ngẫm tỷ phú Nhật Vượng dạy con mới thấy giàu đâu phải sướng

Ai bảo cha mẹ giàu có, quyền thế là con cái nghiễm nhiên được ngồi mát ăn bát vàng từ nhỏ.

Không cần nhắc thêm hẳn nhiều người đã quá quen thuộc với ông Phạm Nhật Vượng - tỷ phú số 1 Việt Nam. Không chỉ được ngưỡng mộ bởi tài năng cùng khối tài sản kếch xù, mọi người còn rất khâm phục ông ở cách nuôi dạy con cái.

Năm 1993, ông kết hôn với bạn đại học là bà Phạm Thu Hương. Họ gắn bó bên nhau trong suốt thời gian lập nghiệp ở Liên Xô cho đến sau này chung tay gây dựng tập đoàn đình đám Việt Nam.

Cặp vợ chồng tỷ phú có 3 người con, 2 con trai đầu và con gái út, lần lượt là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh.

Ngẫm tỷ phú Nhật Vượng dạy con mới thấy giàu đâu phải sướng-1
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (cà vạt đỏ) và vợ (áo màu cam).

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rất ít khi đề cập đến đời tư nhưng qua một số lần phỏng vấn với báo giới, ông cho thấy là người coi trọng gia đình, yêu thương con cái, nhưng không nuông chiều.

"Gia đình giúp cho mình cân bằng trong cuộc sống, nói cho cùng đó cũng là hạnh phúc tuổi già. Khi đó không phải là tiền mình có bao nhiêu, mà đội ngũ xung quanh mình: đầu tiên là gia đình, sau đó là anh em, bạn bè, là chỗ tình nghĩa để chia sẻ, để khỏi cô đơn, cô độc.

Quan điểm của tôi từ xưa đã nghĩ thế rồi. Tôi không đi về lượng, mà tôi đi về chất", vị tỷ phú số 1 Việt Nam khẳng định tầm quan trọng của gia đình.

Mặc dù là con của tỷ phú hàng đầu Việt Nam nhưng các con ông đều phải tự mình vươn lên, chứ không có chuyện được "ngồi mát ăn bát vàng".

Ngẫm tỷ phú Nhật Vượng dạy con mới thấy giàu đâu phải sướng-2

Điển hình như ông từng rèn luyện cho con trai cả cách tự kiếm tiền bằng việc xếp gạch: "Như cậu con trai đầu, ngày xưa ở bên Ukraine sân nhà tôi rất rộng, đến mùa hè tôi mua một xe gạch về đổ xuống sân.

Cháu và mấy đứa bạn nữa cứ chở từ đầu này đến đầu kia sắp xếp xong là được 100 đô, cứ như vậy làm miệt mài cả mùa hè. Ngay bây giờ cũng thế, cũng phải lao động".

Tỷ phú họ Phạm quan niệm: "Trong công việc, người ngoài hay người nhà như nhau. Làm tốt, tôi sẽ tạo sân chơi hết sức. Còn không được, vui lòng tránh ra để người khác làm".

Vậy nên, ông không ngại giáng chức ngay cả con mình nếu làm không tốt: "Cậu cả bị lên xuống mấy lần rồi đấy, cứ làm được thì thăng chức, không được thì xuống thôi".

Trong năm vừa qua, vì ảnh hưởng của Covid-19, cậu con trai thứ được nghỉ học 1 năm nên ông cũng cho vào tập đoàn để học hỏi.

Với cô con gái, ngay từ bé mỗi lần ăn cơm xong là đã được rèn tự đi dọn bát, làm việc nhà.

Ngẫm tỷ phú Nhật Vượng dạy con mới thấy giàu đâu phải sướng-3
Không giống như những rich kid khác, con của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ít được biết đến trên các phương tiện truyền thông. Trong hình là ảnh hiếm hoi về Phạm Nhật Minh Hoàng - con trai thứ của ông. 

Dù luôn rèn luyện cho con vào "khuôn khổ" từ bé nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết sẽ không bắt ép các con phải tiếp quản sự nghiệp đồ sộ của bố.

"Quan điểm của tôi là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Các con yêu thích và có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại cái sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được.

Với tư cách người bố, tôi muốn để lại tình thương yêu vô bờ bến, và quan trọng nhất là muốn chúng luôn là người tử tế, chứ không yêu cầu con cái phải làm cái nọ cái kia.

Tôi cũng không dứt khoát cứ phải cha truyền con nối. Vì nếu con không làm được hoặc không muốn làm mà mình bắt ép thì chúng khổ", ông nói.

Min
Theo Vietnmanet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngam-cach-ty-phu-pham-nhat-vuong-day-con-n-293502.html

Phạm Nhật Vượng Phạm Thu Hương tỷ phú

Tin tức mới nhất