Ngăn bạn nhậu đánh nhau, người đàn ông bị cắn đứt mũi

Trong lúc ngăn bạn nhậu đánh nhau, nạn nhân bất ngờ bị cắn mạnh vào mặt, khiến một phần mũi bị đứt lìa.

Ngày 18/11, Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM xác nhận với Vietnamnet cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bị thương nặng vùng mũi vào ngày 14/11 vừa qua.

Bệnh nhân là anh H. (33 tuổi, quê Hậu Giang) nhập viện trong tình trạng có vết thương dài khoảng 2cm ở vùng mũi, gây nhiễm trùng và mất chóp mũi, mất cánh mũi bên trái (bao gồm cả sụn mũi) và tiểu trụ mũi.

Ngăn bạn nhậu đánh nhau, người đàn ông bị cắn đứt mũi-1
Hình ảnh vết thương ở mũi khi anh H. nhập viện

Theo đó, anh H. từ quê đến Bình Phước làm công nhân. Chiều ngày 13/11, anh được một người bạn ở gần nhà trọ mời sang nhà dự tiệc sinh nhật. 

Trong lúc nhậu, 2 người trong bàn xảy ra mâu thuẫn cãi vã, nổi nóng và sắp đánh nhau nên anh lao đến can ngăn, ôm một người lại. Lúc này, anh H. bất ngờ bị người này cắn mạnh vào mặt, khiến một phần mũi bị đứt lìa. 

Lúc này, nạn nhân được đưa vào bệnh viện ở địa phương sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM điều trị. 

Tại bệnh viện, qua thăm khám, ekip trực cấp cứu đã tiến hành phẫu thuật cắt lọc mô hoại tử, làm sạch vết thương, sau đó chuyển vạt da ở trán xuống để che đi vùng đầu mũi bị mất. Sau 4 ngày điều trị, vùng ghép của anh H. đang lành tốt.

Ngăn bạn nhậu đánh nhau, người đàn ông bị cắn đứt mũi-2
Bệnh nhân còn phải phẫu thuật thêm 2 lần nữa

Trao đổi với Dân Trí, ThS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện thông tin, khoảng 3 tuần nữa, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật lần 2, cắt cuống vạt da trán, khâu tạo hình chóp mũi, cánh mũi và tiểu trụ mũi.

Khoảng 3-6 tháng sau, anh H. phải mổ thêm lần 3, để tạo hình mũi và ghép sụn cánh mũi. Tuy nhiên, nguy cơ bị ảnh hưởng chức năng khoang mũi sau này.

Bác sĩ Tuấn cho hay, mỗi năm khoa của ông tiếp nhận từ 15-20 trường hợp bị tổn thương một số vị trí trên mặt như môi, mũi, … khiến nạn nhân gánh hậu quả nặng nề, phải điều trị kéo dài. 

Riêng trường hợp của anh H., dù mổ thành công nhưng bệnh nhân sẽ bị hẹp khoang mũi, ảnh hưởng về chức năng sau này.

“Có người bị cắn đứt lìa mũi, tai, môi, da và được tái tạo lại, nhưng cũng có trường hợp phải chịu khiếm khuyết, sẹo xấu suốt đời. Vì vậy, người dân khi uống rượu bia nên chừng mực, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình và gây tai nạn cho người khác”, bác sĩ khuyến cáo.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngan-ban-nhau-danh-nhau-nguoi-dan-ong-bi-can-dut-mui-n-327849.html

chấn thương nhậu nhẹt đánh nhau

Tin tức mới nhất