Ngang ngược như Jack, bản thân viết đúng chính tả lại cảm thấy 'đau lòng'

Người hâm mộ vốn dĩ đã quen với việc Jack thường xuyên viết sai chính tả. Nên lần này nam ca sĩ viết đúng lại gây "bão".

Mới đây Jack chia sẻ hình ảnh anh ngồi chơi nhạc cùng dòng trạng thái: "Đủ nắng hoa đã nở". Người hâm mộ đoán nam ca sĩ đang thả thính về một dự án âm nhạc sắp ra mắt.

Ngang ngược như Jack, bản thân viết đúng chính tả lại cảm thấy đau lòng-1

Ở dưới bài đăng giọng ca Hoa Hải Đường gây chú ý khi để lại bình luận khá "ngang ngược" khiến fan không ngừng reaction. Cụ thể Jack comment: "Tự nhiên nay viết chữ sẽ đúng chính tả ???? Thấy đao lòng , bình thường là “ Sẻ “ cơ mà Tứng ơi Tứng ưiii". 

Ngang ngược như Jack, bản thân viết đúng chính tả lại cảm thấy đau lòng-2

Đã là Đóm thì sẽ quen với việc thần tượng thường xuyên viết sai chính tả, đặc biệt là về dấu hỏi và ngã. Thế nên lần này không những viết đúng mà Jack còn tự thắc mắc khiến fan chỉ biết "cười bò" trước sự đáng yêu này. 

Ngang ngược như Jack, bản thân viết đúng chính tả lại cảm thấy đau lòng-3Ngang ngược như Jack, bản thân viết đúng chính tả lại cảm thấy đau lòng-4Ngang ngược như Jack, bản thân viết đúng chính tả lại cảm thấy đau lòng-5
Những hình ảnh mới nhất được Jack đăng tải

Gần đây nhất Jack cũng đăng một câu viết mơ hồ, không ai hiểu chính xác nội dung giọng ca LAYLALAY muốn truyền đạt. Không những thế, nó còn gây khó chịu đối với những "cảnh sát chính tả".

Jack có viết: "Ta đi qua bôn ba vùng ngoại ô, đôi chân ta nôm na chẳng ngại khô. Hồ điệp vàng hòa khúc ca, chúc ta hái hoa điểm tô ngó sen mặt hồ".

Anh chàng cũng viết thêm ở bình luận một câu khác: "Nếu em nằm mơ, anh là trang vở để ghi lại điển tích thành nhà thơ. Nếu em là... - xin mạn phép anh bắt về nhà cơ".

Ngang ngược như Jack, bản thân viết đúng chính tả lại cảm thấy đau lòng-6

 

Ở câu đầu tiên "Ta đi qua bôn ba vùng ngoại ô, đôi chân ta nôm na 'chẳn' ngại khô", giọng ca xứ dừa khiến "mọt sách" khó chịu vì có tận 2 lỗi sai "đi qua" và "bôn ba" là hai từ khá tương tự nhau nên việc dùng ở đây không được hợp lý lắm.

Cả hai cụm từ đều thể hiện việc đi đây đi đó, nên cách dùng đúng là "Ta đi qua vùng ngoại ô" hoặc "Ta bôn ba qua vùng ngoại ô", như vậy sẽ ổn hơn rất nhiều.

Ngang ngược như Jack, bản thân viết đúng chính tả lại cảm thấy đau lòng-7
Các "cảnh sát chính tả" nhanh chóng nhập cuộc phân tích.

Vế phía sau, từ "nôm na" dùng để chỉ lối diễn đạt mộc mạc, đơn giản nhưng lại được Jack sử dụng để thể hiện việc di chuyển, tìm đến một nơi khắc nghiệt. Điều này không phù hợp với hoàn cảnh của câu cho lắm. Chưa kể, từ "chẳng" nhưng vào tay Jack thành ra từ "chẳn".

Sau khi nhận ý kiến trái chiều, Jack đã nhanh chóng xóa đi dòng trạng thái này. Không những vậy, nam ca sĩ cũng đăng tải loạt ảnh với hành động khá "đanh đá" vào nhóm FC kín của mình như lời đáp trả đến những đối tượng đã bắt bẻ anh.

Ngang ngược như Jack, bản thân viết đúng chính tả lại cảm thấy đau lòng-8

Đom Đóm
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/jack-cam-thay-dau-long-khi-viet-dung-chinh-ta-n-260513.html

jack

Tin tức mới nhất