Ngập lụt biến khu bảo tồn thiên nhiên ở Brazil thành thủy cung

Một hoặc hai lần trong năm, nước dâng lên nhấn chìm công viên nhưng lại trong vắt, biến cảnh vật trở nên huyền ảo.

Khu bảo tồn thiên nhiên Recanto Ecologico Rio da Prata ở Jardim, Brazil nằm ở ngã ba của hai con sông da Prata và Olho D'Agua. Đây vốn là điểm trekking, cưỡi ngựa, ngắm chim, lặn... Tuy nhiên nếu du lịch vào mùa lũ, bạn có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh tựa như vùng đất dưới nước trong truyện "Doraemon".

Ngập lụt biến khu bảo tồn thiên nhiên ở Brazil thành thủy cung-1
Cây cầu không bị rong rêu bám mà vẫn nhìn rõ dưới nước và có thể đi qua được.

Những trận mưa lớn kéo dài từ đầu tháng 2 hằng năm khiến nước sông dâng cao, tạm thời nhấn chìm một phần công viên. Nhờ dòng suối kết hợp với núi đá vôi gần đó khiến nước trong vắt, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy rõ những gì đang diễn ra bên dưới. Hiện tượng này chỉ xuất hiện vài lần hiếm hoi trong năm, diễn ra trong thời gian ngắn, thông thường ngày hôm sau thì nước rút, mực nước sẽ trở lại bình thường. 

Khác với khung cảnh nhiều rong, đá mọc rêu... thường thấy khi đi lặn dưới đáy biển, chỉ cần đeo kính lặn, nhìn xuống dưới, bạn sẽ được ngắm cảnh hệ sinh thái trên cạn "quay chậm" do lực cản của nước. Cây cối vẫn xanh tươi mà không bị úng dù chìm dưới nước, bạn thậm chí có thể đi bộ qua chiếc cầu gỗ vốn bắt ngang con sông nhỏ, giờ đây trông như dẫn đến nơi hư không, tuy nhiên phải thật cẩn thận và cần sự hỗ trợ của hướng dẫn viên bản xứ.

Thỉnh thoảng, từng đàn cá tung tăng bơi lội, tạo nên khung cảnh kỳ ảo. Du khách được khuyến khích di chuyển nhẹ nhàng để không làm khuấy đảo lớp trầm tích.

 


Theo Ngoisao


khu bảo tồn thiên nhiên brazil

Tin tức mới nhất