Ngày hội kỳ lạ nơi đàn ông có thể 'cướp vợ' của người khác

Suốt mùa lễ hội, những người đàn ông trẻ tuổi của bộ tộc thực hiện nghi thức và tranh tài với nhau nhằm thu hút sự chú ý của phụ nữ.

Ngày hội kỳ lạ nơi đàn ông có thể cướp vợ của người khác-1
Mario Gerth, 40 tuổi, một khách du lịch có dịp đi qua Agazed thuộc miền bắc Niger vào tháng 9 vừa qua, ghi lại hình ảnh ấn tượng trong lễ hội Gerewol kéo dài 1 tuần của bộ tộc Fula Wodaabe. Ngày hội này là một phần của “Hội dân du mục”, nơi những người Wodaabe và Tuareg tập hợp lại với nhau để ăn mừng mùa mưa kết thúc.
 

Ngày hội kỳ lạ nơi đàn ông có thể cướp vợ của người khác-2
Đến từ Erfurt, Đức, du khách 40 tuổi cho biết, thường địa điểm tổ chức lễ hội được giữ bí mật đến phút chót và chỉ được tiết lộ khi sự kiện diễn ra. “Trên đường, chúng tôi hỏi một số người dân địa phương và tìm đến được đây. Khu vực này không làm du lịch, bởi vậy, máy ảnh là một điều gì đó rất mới lạ. Người trong bộ tộc đều thoải mái khi chúng tôi giơ máy lên”, anh nói.
 

Ngày hội kỳ lạ nơi đàn ông có thể cướp vợ của người khác-3
Sự kiện chính trong lễ hội là một điệu nhảy có tên Yaake, nhưng còn nhiều chương trình khác như đua lạc đà, thi đấu giữa các thành viên trong bộ lạc và khoe của hồi môn. Người chiến thắng có quyền chọn một cô gái anh ta thích, kể cả phụ nữ đã lập gia đình.
 

Ngày hội kỳ lạ nơi đàn ông có thể cướp vợ của người khác-4
“Người đàn ông chiến thắng nhận được sự tôn trọng, ca ngợi, và chọn tất cả phụ nữ trong bộ tộc. Ngoài ra, các cô gái nếu có tình cảm với thí sinh nam nào đó, họ có thể chọn cách bỏ rơi người chồng cũ”, Gerth nói thêm.
 

Ngày hội kỳ lạ nơi đàn ông có thể cướp vợ của người khác-5
Những đặc điểm đáng mơ ước của một người đàn ông Wodaabe đó là cao ráo, mắt to, răng trắng. Đây cũng là tiêu chí để trở thành vũ công giỏi. Ngày hội đòi hỏi thời gian chuẩn bị và những thí sinh nam luôn sẵn sàng cho buổi biểu diễn của mình.
 

Ngày hội kỳ lạ nơi đàn ông có thể cướp vợ của người khác-6
Gerth giải thích: “Các thí sinh nam dành khoảng 6 giờ chuẩn bị cho khoảnh khắc tuyệt vời nhất của mình. Trong cuộc thi, họ sẽ nhảy và phô diễn những gì đẹp nhất trong bộ trang phục riêng. Họ vẽ khuôn mặt và đất sét đỏ, dùng bút kẻ màu đen làm nổi bật mắt, tô son môi giúp nổi bật hàm răng trắng”.
 

Ngày hội kỳ lạ nơi đàn ông có thể cướp vợ của người khác-7
Được biết, phụ nữ bộ tộc Wodaabe được phép lấy nhiều chồng. “Ở đây, phụ nữ có chồng hay chưa không quan trọng. Họ được phép quan hệ tự do và có quyền lực trong bộ lạc. Những cô gái chưa chồng thoải mái quan hệ với ai họ muốn”, du khách người Đức nói thêm.
 

Ngày hội kỳ lạ nơi đàn ông có thể cướp vợ của người khác-8
Gerth chia sẻ, người Wodaabe khá thân thiện. Khi tới đây, anh được họ mời uống trà và giải thích về nền văn hóa đặc sắc của mình. “Họ nói cảm thấy vinh dự khi có thể chia sẻ văn hóa truyền thống của mình cho người ngoài”, anh nói.
 

Ngày hội kỳ lạ nơi đàn ông có thể cướp vợ của người khác-9Ngày hội kỳ lạ nơi đàn ông có thể cướp vợ của người khác-10
Những cô gái trẻ chưa chồng ở bộ tộc có thể thoải mái quan hệ với ai mà không sợ ràng buộc gì.
 


Theo Dân Việt


địa điểm du lịch chuyện lạ Du lịch

Tin tức mới nhất