Ngày mùng 1 Tết, con dâu làm vỡ gương, mẹ chồng nói 1 câu khiến cô rưng rưng xúc động

Thật không ngờ trong ngày mùng 1 Tết về quê chồng, con dâu lại có cơ hội hiểu mẹ chồng hơn.

Lấy chồng gần 1 năm, đây là lần đầu tiên tôi về quê chồng ăn tết. Nói gì thì nói là lần đầu nên tôi hơi lo lắng, sợ hãi, việc gì cũng phải nghĩ kĩ càng, chuẩn bị mọi việc chu toàn. Gia đình chồng dù không khó tính nhưng cũng là gia đình khá giả, gia giáo vả lại tôi là dâu mới, hai vợ chồng sống trên thành phố đi làm ăn xa lâu rồi, Tết mới có dịp về quê nên mọi việc phải tỉ mỉ. 

Trước Tết, tôi đã gửi quà và tiền về biếu bố mẹ. Tôi cũng thường xuyên gọi điện về hỏi thăm xem mẹ muốn mua gì. Mẹ nói chuyện cũng rất dễ nghe khiến tôi cảm thấy an lòng. Lần này về quê chồng ăn Tết, tôi đã sắm rất nhiều đồ đạc, còn chuẩn bị nhiều đặc sản làm quà. Mẹ chồng cũng vì vậy mà rất vui, cảm thấy con dâu hiểu lễ nghĩa.

Ngày mùng 1 Tết, con dâu làm vỡ gương, mẹ chồng nói 1 câu khiến cô rưng rưng xúc động-1

Sáng mùng 1, dậy nấu cơm chuẩn bị mâm cơm cúng cho gia đình chồng. Mẹ chồng cũng khá hài lòng với cách bày biện cỗ bàn của tôi. Cả nhà đang vui vẻ ăn uống thì đột nhiên tôi làm vỡ gương khi vào phòng lấy đồ. Chẳng hiểu sao chiếc gương lại để hớ hênh như vậy. 

Lúc đó, tôi vô cùng hoảng hốt, mặt cắt không còn giọt máu. Bình thường thì không sao nhưng lại đúng ngày mùng 1 Tết, tôi lại là dâu mới, về nhà chồng lại làm vỡ gương. Không phải mê tín nhưng người Việt mình kiêng chuyện vỡ gương kính ngày mùng 1 vậy mà đây lại còn trúng ngày mùng 1 Tết. Đây là điềm xui, báo hiệu một năm không mấy may mắn. Nếu người nào mê tín thì chắc chắn sẽ cho rằng việc này thực sự mang xui xẻo đến cho cả gia đình.

Nhìn mặt bố, mặt chồng, không mấy ai hài lòng. Lúc đưa mắt liếc ngang, nhìn vào ánh mắt của mẹ chồng, tôi bỗng giật mình. Chỉ là, mẹ mỉm cười thật tươi rồi gọi tôi lại: "Không sao đâu con, nhặt lên bỏ vào thùng rác rồi quay lại ăn cơm đi".

Thấy mẹ chạy ra nhặt gương giùm tôi khi tôi đang run lẩy bẩy, mẹ vừa cười vừa nói: "Không sao đâu, vỡ là chuyện bình thường, mẹ còn làm vỡ suốt. Vỡ cũng được, thay cái mới cho đẹp, năm mới cũng nên thay gương mới".

Ngày mùng 1 Tết, con dâu làm vỡ gương, mẹ chồng nói 1 câu khiến cô rưng rưng xúc động-2

Câu nói của mẹ thực sự khiến tôi cảm thấy ấm lòng. Không hiểu sao lúc đó tôi vô cùng xúc động, nước mắt rưng rưng. Tôi nhận ra, ánh mắt của mẹ thực sự thấu hiểu, thông cảm chứ không phải là sự khéo léo lấy lòng.

Tôi ngồi vào mâm, nhìn mẹ cười tươi lòng tôi thấy vô cùng ấm áp. Cả bữa cơm ấy vô cùng vui vẻ, bố chồng và chồng tôi cũng không coi nặng việc đó nữa. Những ngày ăn Tết nhà chồng từ hôm đó còn vui hơn nhiều. Tôi cảm thấy quý mến mẹ, vào bếp nấu nướng, phụ bếp giúp mẹ, cả hai mẹ con hợp khẩu vị nên thấy rất vui. 

Đúng là trong cái rủi còn có cái may. Vỡ gương là chuyện không mấy may mắn nhưng đó lại là cơ hội giúp tôi nhận ra mẹ chồng thực sự là người vô cùng tâm lý. Bỗng nhiên tôi thấy may mắn được làm con dâu của mẹ. 

Hạ Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/con-dau-lam-vo-guong-ngay-mung-1-tet-n-251464.html

tết tân sửu con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao