Ngày nào cũng nấu cơm nhưng bạn đã biết mẹo để cơm thơm ngon, dẻo, không bị nát chưa?

Với sự trợ giúp của nồi cơm điện thì việc nấu cơm quả là điều đơn giản. Tuy nhiên, để cơm ngon thì cần có bí quyết đấy nhé.

Ngâm gạo trước khi nấu

Sau khi vo gạo xong bạn nên đo lượng nước sao cho vừa đủ với loại gạo cần nấu rồi để ngâm ít nhất là 15 phút đến 30 phút, hoặc chẳng may bạn quên và ngâm lâu hơn thì cũng không sao nhé. Tác dụng của việc ngâm gạo sẽ giúp cơm nhanh chín và tơi xốp hơn. 

Ngày nào cũng nấu cơm nhưng bạn đã biết mẹo để cơm thơm ngon, dẻo, không bị nát chưa?-1

Thêm đá viên vào nồi cơm trước khi nấu

Sau khi vo gạo và đổ nước vào nồi, bạn bỏ thêm 2 đến 3 viên đá vào, để khoảng 15 phút rồi mới bắt đầu cắm điện, bấm nút nấu. Bỏ đá vào gạo sẽ làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, mang đến hương vị tuyệt vời hơn rất nhiều. Vì tác dụng của đá là trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, làm tăng độ dẻo của gạo hơn. 

Ngày nào cũng nấu cơm nhưng bạn đã biết mẹo để cơm thơm ngon, dẻo, không bị nát chưa?-2

Thêm yến mạch vào cơm

Mặc dù là một loại lương thực phụ, nhưng yến mạch lại rất giàu protein và xenlulozo. Bởi vậy, việc thêm một chút yến mạch vào cơm không chỉ làm cơm thơm ngon hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngày nào cũng nấu cơm nhưng bạn đã biết mẹo để cơm thơm ngon, dẻo, không bị nát chưa?-3

Dùng nước trà nấu cơm

Cách làm này không chỉ khiến gạo thơm, cơm có màu sắc bắt mắt, mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Bạn chỉ cần chuẩn bị 0,5g lá trà ngâm vào nước sôi trong khoảng 8-10 phút, sau đó dùng vải thưa lọc hết bã, đổ nước trà đã lọc sạch bã vào gạo đã vo sạch và nấu như bình thường, đợi đến khi cơm chín là được.

Ngày nào cũng nấu cơm nhưng bạn đã biết mẹo để cơm thơm ngon, dẻo, không bị nát chưa?-4

Thêm muối vào cơm

Khi nấu cơm bỏ thêm một chút muối giúp cơm giữ được lâu hơn, thậm chí ngay cả những ngày trời nắng nóng muối có thể bảo quản được cơm mà không cần bỏ tủ lạnh. Ngoài ra, khi hấp lại cơm nguội, cho thêm một ít nước muối có thể loại bỏ mùi vị khác lạ ở cơm nguội.

Ngày nào cũng nấu cơm nhưng bạn đã biết mẹo để cơm thơm ngon, dẻo, không bị nát chưa?-5

Nấu cơm bằng nước luộc gà

Món cơm gà có màu vàng óng cùng với hạt gạo mềm thơm chắc chắn là món nhiều người đã từng ăn và yêu thích. Vậy thì sao không tranh thủ làm món này những dịp gia đình thèm ăn gà nhỉ.

Bạn chỉ cần cho gà vào luộc khoảng 10 phút thì cho 1 thìa cà phê muối, 1/2 thì đường, 1 thìa bột nghệ vào rồi khuấy tan. Sau đó vo sạch gạo, cho và nồi nước luộc gà rồi nấu chín. Khi nấu bạn nhớ canh nước để cơm chín mềm, dẻo thơm không quá khô hay quá ướt.

Ngày nào cũng nấu cơm nhưng bạn đã biết mẹo để cơm thơm ngon, dẻo, không bị nát chưa?-6

Nấu cơm bằng nước dừa, lá dứa

Cho vào nồi 3 chén nước dừa tươi + 1/2 muỗng cà phê muối + lá dứa, bắc lên bếp đậy lại nấu sôi. Khi thấy nước thật sôi thì cho gạo vào, nhớ vớt bó lá dứa đế lên trên mặt gạo. Đậy nắp nồi lại, gạo sẽ nở dần trong dung dịch nước, khi gạo nở đều thì vớt lá dứa ra bỏ rồi để cho cơm chín dần.

Sau khi nấu cơm xong sẽ có mùi thơm và vị ngọt mát của dừa và lá dứa, hạt cơm mềm và chín đều, rất hấp dẫn. Bạn có thể dùng cơm với rau thịt bò, thịt gà, tôm hoặc các loại hải sản khác đều rất ngon.

Ngày nào cũng nấu cơm nhưng bạn đã biết mẹo để cơm thơm ngon, dẻo, không bị nát chưa?-7

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-meo-nau-com-cuc-la-nhung-lai-cuc-ngon-n-241789.html

cơm nấu ăn

Tin tức mới nhất