Ngày nóng, đây là 5 món ăn vặt giải khát ngon nhất Hà Nội, nên thưởng thức

Những món ăn vặt như tào phớ, chè khúc bạch, hoa quả dầm... có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho các bạn những ngày nắng nóng này.

1. Tào phớ

Món tào phớ không còn xa lạ gì nữa đối với chúng ta, nhất là đối với các bạn trẻ, những người ưa khám phá. Nếu thích ăn vặt vào những ngày nắng nóng này ở Hà Nội, hãy tìm một quán tào phớ để giải cơn khát. 

Ngày nóng, đây là 5 món ăn vặt giải khát ngon nhất Hà Nội, nên thưởng thức-1
Ảnh internet

Tào phớ giờ đây đã không còn "đơn điệu" như trước, bên trong bát tào phớ sẽ có rất nhiều các loại nhân như thạch, đậu đỏ, hạt sen, trân châu... 

Đây là món ăn không thể không nhắc đến của các bạn trẻ vì nó vừa rẻ, giá chỉ từ 8000-10000 nghìn đồng, lại vừa mát thanh, rất dễ ăn. 

2. Hoa quả dầm Tô Tịch

Ngày nóng, đây là 5 món ăn vặt giải khát ngon nhất Hà Nội, nên thưởng thức-2
Ảnh internet

Nếu ở Hà Nội lâu năm, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới hoa quả dầm Tô Tịch. Đây là món ngon nổi tiếng ở Hà Nội.  Con phố nhỏ chỉ dài tầm 100m nhưng có đến chục cửa hàng, lúc nào cũng tấp nập người xe qua lại cả mùa đông hay mùa hè.

Những loại quả đa dạng như táo, lê, thanh long,nhãn, xoài... được cho chung vào một cốc trộn cùng sữa đặc, cho đá vào, nhưng sao ăn lại ngon đến vậy. Chỉ cần một cốc này, cơn khát của bạn sẽ được giải tỏa ngay lập tức. Ăn một lần là muốn ăn tiếp. 

3. Kem Tràng Tiền

Ngày nóng, đây là 5 món ăn vặt giải khát ngon nhất Hà Nội, nên thưởng thức-3
Ảnh internet

Thương hiệu kem Tràng Tiền thì chắc hẳn không ai là không biết. Người ở Hà Nội ăn đã thành thói quen, người ở nơi khác tới cũng phải một lần ra phố Tràng Tiền thưởng thức kem, thế mới gọi là đã đến Hà Nội. "Ăn kem đứng", mỗi người mỗi que đứng gần nhau thưởng thức mới thú làm sao. Các cặp đôi cũng hay đưa nhau tới đây để thưởng thức hương vị này. 

Ở đây bạn tha hồ lựa chọn các loại kem khác nhau, từ vị sữa dừa, cốm, đến socola, đậu xanh... với mức giá khá bình dân, chỉ từ 7.000 - 12.000 đồng.

4. Caramen Hàng Than

Caramen Hàng Than, Hà Nội vốn đã nổi tiếng từ lâu. Nguyên liệu chính của món này là trứng, sữa, cà phê, ăn vào ngọt mát và vô cùng thơm. Giá của mỗi bát caramen ở đây chỉ từ 10.000 đồng. Nếu bạn là người ưa thích ăn vặt, đừng bỏ qua món ngon này nhé.

Ngày nóng, đây là 5 món ăn vặt giải khát ngon nhất Hà Nội, nên thưởng thức-4
Ảnh internet

5. Chè khúc bạch

Chè khúc bạch đã từng là cái tên vô cùng hót đối với giới trẻ và mỗi lần nhắc tới là ai cũng thèm. Mùa hè nóng nực, có được bát chè khúc bạch với đá mà ăn thì ngon phải biết. 

Khúc bạch có vị trà xanh ăn vào thơm thơm, sương sa và trân châu do quán tự làm dai giòn ăn sần sật khá vui miệng. 

Ngày nóng, đây là 5 món ăn vặt giải khát ngon nhất Hà Nội, nên thưởng thức-5
Ảnh internet

Khu vực Tô Hiến Thành, Hà Nội, chính là địa chỉ tốt cho các bạn thích ăn món chè này. 

Còn chần chờ gì nữa mà không thưởng thức những món giải khát cho ngày hè oi bức này? Toàn là những món ăn không đắt mà lại ngon. 

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-nong-day-la-5-mon-an-vat-giai-khat-ngon-nhat-ha-noi-nen-thuong-thuc-n-129302.html

quán ăn vặt hà nội món ăn vặt Hà Nội món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất