Ngày Thất tịch, hội FA thích ăn ngon lại muốn thoát kiếp FA đừng quên ghé 5 địa chỉ này ăn đậu đỏ

Dân tình vẫn kháo nhau, biết đâu khi ghé qua các địa chỉ này ăn đậu đỏ bạn lại gặp được “định mệnh” cũng đang ngồi thưởng thức.

Hôm nay là ngày Thất Tịch (mùng 7/7 Âm Lịch). Ngày mà nhiều người cho rằng cứ ăn đậu đỏ thì có cơ hội "thoát ế" sớm, còn ai có người yêu rồi thì đường tình duyên sẽ càng thêm thuận lợi. Chẳng biết bí kíp thoát ế này có thật sự hiệu nghiệm hay không, nhưng vẫn có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên "thà giết nhầm còn hơn bỏ sót", chưa kể món ăn có đậu đỏ còn vừa ngon vừa bổ. 

Vậy nên, các tín đồ ăn uống cũng đã chia sẻ rần rần rồi, còn chần chừ gì mà bạn không "xách xe" lên, đến ngay các địa chỉ này ăn đậu đỏ để "cầu duyên" nhỉ?

1. Chè khoai dẻo đậu đỏ

Địa chỉ: 40 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng

Món chè đậu đỏ ngon và bổ thì ai cũng công nhận rồi nhưng ăn như vậy thì xoàng xĩnh quá. Bạn có thể đổi sang món chè khoai dẻo đậu đỏ hoặc tào phớ đậu đỏ cho "sang, xịn, mịn". 

Ngày Thất tịch, hội FA thích ăn ngon lại muốn thoát kiếp FA đừng quên ghé 5 địa chỉ này ăn đậu đỏ-1
(Ảnh Nguyễn Hà).

Đậu đỏ tại đây được ninh mềm, từng hạt bùi và mềm. Trong khi đó, tào phớ trắng và mịn. Nếu vị truyền thống thanh và ngậy thì vị ca cao thơm và đắng dịu nhẹ. Chè được nêm nếm đầy đặn topping gồm trân châu, thạch sương sáo và kha khá khoai dẻo các vị.

Mức giá các loại khá hợp lý, chỉ 25.000 – 30.000 ngàn cho tào phớ đậu đỏ và chè khoai dẻo đậu đỏ 29.000 – 35.000 ngàn.

2. Sữa chua đậu đỏ 

Địa chỉ: Số 32 ngõ 64 Kim Giang, Thanh Xuân

Nếu đã ế lại còn nghèo, bạn có thể ghé quá quán sữa chua đậu đỏ nức tiếng của dân Thăng Long thưởng thức. Mức giá cho một ly sữa chua đậu đỏ ở đây "rẻ bèo", chỉ khoảng 7.000 – 10.000 ngàn thôi.

Ngày Thất tịch, hội FA thích ăn ngon lại muốn thoát kiếp FA đừng quên ghé 5 địa chỉ này ăn đậu đỏ-2
(Ảnh Hứa Thanh Tùng).

Sữa chua được tự làm nên có hương vị thơm, mát và mịn, rất dậy mùi sữa. Từng hạt đậu đỏ to, bùi bùi, bở nhưng không hề bị nát. Bạn có thể gọi riêng phần sữa chua hoặc đậu đỏ để thưởng thức nhưng trong ngày Thất tịch, tốt hơn nên ăn chung để sớm linh nghiệm.

3. Bánh đậu đỏ Đài Loan

Địa chỉ: 22 Hàng Buồm, Hà Nội.

Với mức giá chỉ 8.000 ngàn/chiếc và 15.000 ngàn/cặp, chiếc bánh đậu đỏ mang hương vị Đài Loan này không chỉ gây chú ý bởi hương vị mà còn có khi vớt vát đường tình lận đận bấy lâu nay của bạn.

Ngày Thất tịch, hội FA thích ăn ngon lại muốn thoát kiếp FA đừng quên ghé 5 địa chỉ này ăn đậu đỏ-3

Chiếc bánh nhỏ nhắn có phần vỏ trông giống bánh bò dừa nhưng dày, giòn và thơm ngậy hơn. Khi ăn có hương vị nóng hổi, phần nhân đậu đỏ mềm mịn tan chảy. Ngoài nhân đậu đỏ, bạn còn có thể lựa chọn các hương vị khác như socola, khoai môn và phô mai thưởng thức.

4. Cháo đậu đỏ cà trứng muối

Địa chỉ: Cô Oanh 51 Đào Duy Từ, Hàng Buồm.

Những ngày thu Hà Nội mát mẻ, còn gì tuyệt vời bằng thưởng thức một tô cháo cà trứng muối thơm phức nằm ở địa chỉ Đào Duy Từ giao Lương Ngọc Quyến. Đây là một trong những hàng cháo lâu đời ở Hà Nội. 

Ngày Thất tịch, hội FA thích ăn ngon lại muốn thoát kiếp FA đừng quên ghé 5 địa chỉ này ăn đậu đỏ-4
(Ảnh: Mokhoet_hanoi)

Điểm hút khách của món ăn này là đậu rán giòn được tẩm mắm hành và đặc biệt có trứng muối ăn kèm. Cháo ở đây có 2 loại đậu đỏ và đậu xanh được nêm nhạt để ăn kèm với cà, đậu hoặc trứng cho vừa miệng. 

5. Bingsu matcha đậu đỏ 

Địa chỉ: Noble Moment - 232 Hoàng Ngân, Cầu Giấy

Ngày Thất tịch, hội FA thích ăn ngon lại muốn thoát kiếp FA đừng quên ghé 5 địa chỉ này ăn đậu đỏ-5

Ai nói đậu đỏ chỉ có thể nấu chè? Đậu đỏ có thể ăn kèm với nhiều món khác ví dụ như bingsu đây này. 

Bingsu matcha đậu đỏ có thành phần là đá tuyết, bột trà xanh và một lớp đậu đỏ đi kèm với sốt trà xanh để bạn tự rưới lên. Hương vị vừa lành lạnh, ngọt ngào lại không kém phần ngậy béo sẽ khiến bạn mê mẩn không thôi. 

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-that-tich-hoi-fa-muon-thoat-e-hay-ghe-5-dia-chi-nay-an-dau-do-n-233437.html

lễ thất tịch đậu đỏ món ngon hà nội

Tin tức mới nhất