Ngày vía Thần Tài không nhất thiết phải mua vàng, chỉ cần sắm thứ này cũng đủ may mắn cả năm

Thực tế chẳng có tài liệu nào cho thấy thông tin rõ ràng về ngày Thần Tài, cũng như không có căn cứ nào để chắc chắn mua vàng ngày Thần Tài là may mắn phát tài.

Ngày vía Thần Tài là một tín ngưỡng thờ cúng thần của dân tộc Việt từ xa xưa, trong đó có phần chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc. Có nhiều truyền thuyết khác nhau kể về câu chuyện này và tại Việt Nam xu hướng thờ cúng vào ngày này cũng đang có nhiều sự thay đổi.

Nếu xét ở góc độ tín ngưỡng thì ngày xưa, thờ Thần Tài chỉ cần có con gà quay, thịt heo quay, hoa quả… Tức là những đồ lễ vật hết sức đơn giản, gắn liền với cuộc sống thường ngày của người dân, chứ không bắt buộc hay có lệ là phải mua vàng trong ngày "vía Thần Tài" mùng 10 tháng Giêng hàng năm thì mới được may mắn, tài lộc trong cả năm.

Ngày vía Thần Tài không nhất thiết phải mua vàng, chỉ cần sắm thứ này cũng đủ may mắn cả năm-1

Tuy nhiên, dưới sự tác động của tâm lý đám đông và được xem như là cách để tích góp và để dành, nhiều người dân ngày nay cũng đi mua vàng vào ngày này để vừa lấy cái may mắn đầu năm, cầu may cho sự sung túc trong cả năm và hy vọng trong năm sẽ có nhiều của để dành hơn.

Nhiều chuyên gia phong thủy thừa nhận, thực tế chẳng có tài liệu nào cho thấy thông tin rõ ràng về ngày Thần Tài, cũng như không có căn cứ nào để chắc chắn mua vàng ngày Thần Tài là may mắn phát tài. Đây cũng không phải kinh nghiệm dân gian hay phong tục của người Việt.

Trong ngày vía Thần Tài, không cần mua vàng, mọi người có thể mua một chút bạc. Hoặc đơn giản hơn là mua trang sức bằng kim loại đeo bên người để lấy may mắn cả năm.

Ngày vía Thần Tài không nhất thiết phải mua vàng, chỉ cần sắm thứ này cũng đủ may mắn cả năm-2

Một cách khác để lấy may mắn trong ngày này đó là mua món đồ mà mình thích. Nếu là chị em có thể là chiếc váy đẹp hoặc một đồ vật hữu ích cho gia đình, một chiếc vé số để thử vận may.

Vào ngày này, mọi người cũng có thể mua về nhà 1 số vật phẩm phong thủy để lấy may như tượng Phật Di Lặc, cóc 3 chân, tượng Thần Tài…

Trong ngày Thần Tài, mọi người mua hàng nên mặc cả giá đồ. Không hẳn vì đồng tiền nhưng đó cũng là cách giúp gia đình thêm may mắn.

May
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngay-via-than-tai-khong-nhat-thiet-phai-mua-vang-n-176234.html

Ngày vía Thần tài Thần tài

Tin tức mới nhất