Nghệ An thu giữ gần 1 tấn nghi ma túy vứt bên vệ đường

Công an Nghệ An tổ chức gom hàng chục bao tải nằm rải dọc QL48, số lượng ban đầu khoảng 1 tấn nghi ma túy.

Theo đó, khoảng 10h sáng nay, người dân phát hiện dọc 2 bên QL48B, thuộc địa bàn xóm 9, xã Quỳnh Thuận (huyện Quỳnh Lưu) có nhiều bao tải rắn nghi đựng ma túy. 

Nghệ An thu giữ gần 1 tấn nghi ma túy vứt bên vệ đường-1
Nhiều bao tải nghi đựng ma túy được vứt lại bên đường

"Người dân báo cho công an và phát hiện bên trong có nhiều loại ma túy, trong đó có ma túy đá và ma túy tổng hợp. Ước lượng ban đầu khoảng 1 tấn", nguồn tin cho hay.

Nghệ An thu giữ gần 1 tấn nghi ma túy vứt bên vệ đường-2

 Nghệ An thu giữ gần 1 tấn nghi ma túy vứt bên vệ đường-3
Tang vật được đưa về trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu

Cũng theo nguồn tin này, số lượng ma túy ban đầu được xác định là 22 bao tải có trọng lượng 500kg. Các hạt tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá được ngụy trang trong các gói màu vàng giống gói chè đang tiếp tục được làm rõ. Khả năng, đây là số hàng liên quan đến đường dây ma túy bị bắt ở TP Vinh trước đó 2 ngày.

“22 bao đang được giám định chất ma túy. Các bao tải nằm rải rác khoảng 500m dọc QL48. Các bao tải đựng ma túy giống như bao muối, nằm rải rác dọc đường xuống cảng Lạch Quèn”, nguồn tin cho hay.

Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thuận Trần Quốc Tuấn cho biết, người dân phát hiện các bao tải bị vứt lại ven đường (ở xóm 8 vào sáng thứ 2). Đến hôm qua, người dân sợ ảnh hưởng đến môi trường nên thông báo cho địa phương.

“Sau khi xuống kiểm tra, sáng nay, anh em định mang dầu đến đốt nhưng vì trời mưa nên hoãn sang chiều. Trưa nay, Công an huyện Quỳnh Lưu đến kiểm tra, mang về xác minh xem chất trong bao là gì”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, xã chưa xác định số lượng bao nhiêu. Anh em cho rằng đó chỉ là rác thải của thức ăn nuôi tôm. Vì trước đây, dọc tuyến đường này người dân vẫn thường để các bao tải chứa thức ăn nuôi tôm hay bao đựng rác.

Trao đổi với Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chiều nay cho biết, số lượng ma túy phát hiện và bắt giữ ở Quỳnh Lưu sáng nay là hơn 800kg.

“Có 7 đối tượng liên quan trong vụ án này, Công an Nghệ An bước đầu đã bắt giữ 3 đối tượng. Vụ án ma túy này có liên quan đến yếu tố nước ngoài”, Đại tá Cầu thông tin

Hiện các phòng nghiệp vụ Công an Nghệ An đang tích cực mở rộng điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào 15h chiều 15/4, tại TP Vinh (Nghệ An), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) chủ trì, phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an Nghệ An khám xét tại nhà Phạm Văn P. (SN 1953), số 7, ngõ 161, đường Phùng Chí Kiên, phường Hà Huy Tập.

Số lượng ma túy được phát hiện giấu kín trong loa thùng xe tải là 600kg và 4 đối tượng liên quan đến đường dây này bị bắt giữ.

Theo Vietnamnet


buôn ma túy ma túy

Tin tức mới nhất