Nghề lạ kiếm bộn tiền ở Trung Quốc: Tiêu hủy ảnh cưới cho các cặp ly hôn

Thấy cảnh tượng nhiều tấm ảnh cưới của các cặp đôi đã ly hôn bị vứt thẳng vào thùng rác nhìn rất phản cảm, anh Lưu ở Sơn Đông đã mở dịch vụ đặc biệt giúp bảo vệ quyền riêng tư từng gia đình.

Một doanh nghiệp trẻ ở tỉnh Sơn Đông thuộc miền Đông Trung Quốc đang thu hút sự chú ý của dư luận khi cung cấp dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới cho những cặp đôi đã ly hôn. Phía chủ doanh nghiệp còn đưa ra cam kết đảm bảo dịch vụ có giá cả hợp lý và tính hiệu quả cao.

Nghề lạ kiếm bộn tiền ở Trung Quốc: Tiêu hủy ảnh cưới cho các cặp ly hôn-1
Một tấm ảnh cưới nằm trên xe chở rác ở Trung Quốc (Ảnh: Weibo).

Người đưa ra ý tưởng này và quyết định biến nó thành sự thực là anh Lưu, một thanh niên trẻ. Từng nhiều lần chứng kiến cảnh tượng những tấm ảnh cưới của các cặp đôi đã ly hôn bị ném thẳng vào thùng rác hay những bãi phế thải, anh Lưu thấy rất phản cảm.

Anh cho rằng những người sau khi ly hôn có rất ít lựa chọn để xóa bỏ quá khứ nên chẳng còn cách nào khác là ném ra bãi rác.

Bởi vậy, dịch vụ cho công ty anh Lưu cung cấp giúp khách hàng hủy bỏ những bức ảnh cưới đồng thời cam kết bảo vệ quyền riêng tư của mỗi người.

"Tôi bắt đầu công việc kinh doanh với động lực đơn giản là giữ tính riêng tư cho mỗi cặp đôi. Ngay từ khi bắt đầu, công ty đã nhận hàng loạt đơn đặt hàng từ nhiều tỉnh thành trên khắp Trung Quốc", anh Lưu tiết lộ.


Nghề lạ kiếm bộn tiền ở Trung Quốc: Tiêu hủy ảnh cưới cho các cặp ly hôn (Nguồn video: SCMP).

Quá trình làm việc không quá phức tạp. Phía công ty sẽ đưa cho khách hàng lựa chọn loại dịch vụ tương ứng với mức giá, từ 10 tệ đến hơn 100 tệ (hơn 350.000 đồng).

Giá cả tùy thuộc vào kích thước bức ảnh cần tiêu hủy. Sau khi chốt thỏa thuận, khách hàng chuyển ảnh tới cơ sở tại Lang Phường, tỉnh Sơn Đông.

Tại đây, các nhân viên sẽ phủ sơn xịt che mờ gương mặt của cô dâu chú rể. Tiếp đó, bức ảnh được cắt nhỏ bằng máy và toàn bộ phần mảnh vụn được xử lý ở một nhà máy điện. Quy trình hủy ảnh cưới sẽ được quay toàn bộ và gửi xác minh tới khách hàng.

Nghề lạ kiếm bộn tiền ở Trung Quốc: Tiêu hủy ảnh cưới cho các cặp ly hôn-2
Một công đoạn tiêu hủy ảnh cưới (Ảnh cắt từ clip).

Truyền thông Trung Quốc nhận định, đây là một nghề mới xuất hiện ở nước này và dịch vụ do anh Lưu cung cấp có thể đang là duy nhất. Các đơn đặt hàng nhiều tới mức khiến chủ sở hữu phải ngạc nhiên, mang lại nguồn thu nhập lớn cho công ty.

Hiện dịch vụ này trở thành chủ đề được cư dân mạng Trung Quốc quan tâm. Nhiều người đã chia sẻ lại những câu chuyện "dở khóc dở cười" của mình.

Nghề lạ kiếm bộn tiền ở Trung Quốc: Tiêu hủy ảnh cưới cho các cặp ly hôn-3
Xưởng làm việc của anh Lưu với những tấm ảnh cưới của các cặp đôi đã ly hôn được xếp chất đống (Ảnh: SCMP).

"Lúc chưa có dịch vụ này, ngay vào đêm sau khi ly hôn, tôi lái xe mang toàn bộ ảnh cưới từ to đến nhỏ ném hết xuống biển. Đêm đó, tôi vừa làm vừa phải ngó trước nhìn sau chẳng khác gì tội phạm", một tài khoản Weibo kể.

"Còn tôi sau khi tự tay đập vỡ ảnh cưới, phải mang ra đống rác gần nhà vứt bỏ. Bãi rác này nằm cạnh đống phế thải xây dựng", một tài khoản khác cho biết.

Nghề lạ kiếm bộn tiền ở Trung Quốc: Tiêu hủy ảnh cưới cho các cặp ly hôn-4
Một tấm ảnh cưới khác bị vứt bỏ tại nơi công cộng ở Trung Quốc (Ảnh: Yahoo).

Thậm chí nhiều người cho rằng dịch vụ của anh Lưu sẽ "ăn nên làm ra" bởi tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc đang có xu hướng gia tăng.

Theo Xinhua, khi chính quyền Trung Quốc đang tìm cách ứng phó với khủng hoảng suy giảm dân số, thì nước này lại ghi nhận tỷ lệ ly hôn vượt tỷ lệ kết hôn và sinh sản.

Tỷ lệ ly hôn tại nước này đạt đỉnh vào năm 2019, ghi nhận 4,71 triệu cặp. Con số này tới năm 2022 giảm xuống còn 2,1 triệu cặp.

Các chuyên gia nhận định, các vụ bạo lực gia đình gia tăng và phong trào nữ quyền ngày càng mạnh mẽ là những yếu tố dẫn tới làn sóng ly hôn tăng cao ở Trung Quốc. Phụ nữ nước này sẵn sàng chấp dứt cuộc sống ly hôn không hạnh phúc để đảm bảo quyền lợi của mình.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nghe-la-kiem-bon-tien-o-trung-quoc-tieu-huy-anh-cuoi-cho-cac-cap-ly-hon-20231214115826413.htm?fbclid=IwAR0TUJqBIL0rK8MnKPzt5nsefmydOq8eb1qLF8hJQ8y1Vu8DETmJIOv441c

ảnh cưới ly hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao