Nghệ sĩ Mạc Can ăn cơm nguội cả tháng, đi lại khó khăn

Mạc Can đang được người thân chăm sóc ở quê nhà.

Vài năm trở lại đây, sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can gặp nhiều vấn đề khiến ông từng ngất xỉu tại phòng trọ, phải thường xuyên nhập viện để điều trị vì biến chứng của bệnh gout.

Vì có kinh tế khó khăn và ảnh hưởng của dịch bệnh, nam diễn viên Đất Phương Nam đã tạm về quê nhà Hóc Môn sinh sống để tiết kiệm chi phí.

Ông đang nhận được sự chăm sóc của người thân, tuy nhiên cuộc sống khá thiếu thốn. Nhiều tháng liền không có thu nhập, Mạc Can chỉ dám ăn uống tiết kiệm.

Nghệ sĩ Mạc Can ăn cơm nguội cả tháng, đi lại khó khăn-1
Nghệ sĩ Mạc Can đang sống ở quê nhà cùng người thân và ông vừa nhận được sự hỗ trợ của các anh, em đồng nghiệp.

Khi nhận được sự hỗ trợ của Nguyễn Quang Dũng và các anh em đồng nghiệp, ông thừa nhận: "Đã gần 1 tháng rồi tôi chỉ toàn ăn cơm nguội.

Việc bị bệnh gout cũng khiến chân tôi tập tễnh, khó khăn trong việc đi lại nên thường chỉ quanh quẩn trong nhà, hạn chế ra ngoài. Tuổi tác tôi cũng lớn rồi nên cũng không cần chi tiêu gì nhiều.

Trước dịch, các anh em nghệ sĩ cũng thường đến thăm tôi và nhờ quỹ dành cho nghệ sĩ lớn tuổi, khó khăn nên về phần kinh tế tôi cũng được san sẻ gánh nặng ít nhiều.

Nhưng giờ do giãn cách xã hội, cuộc sống cũng khó khăn hơn nên tôi phải tiết kiệm và ăn uống kiêng khem hơn trước".

Mạc Can sinh năm 1945 và được nhiều thế hệ khán giả biết đến khi tham gia loạt phim truyền hình nổi tiếng. Ngoài công việc diễn xuất, ông còn là tác giả của nhiều cuốn sách như Những Bầy Mèo Vô Sinh, Tấm Ván Phóng Dao…

Khi về già, Mạc Can vẫn duy trì niềm đam mê nghệ thuật và viết sách để có thu nhập. Những lúc bệnh tật, ông vẫn cố gắng gượng để giữ tinh thần lạc quan.

Nghệ sĩ Mạc Can ăn cơm nguội cả tháng, đi lại khó khăn-2
Nam nghệ sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan suốt thời gian điều trị bệnh.

Có thời gian, thông tin nam nghệ sĩ đói đến mức không có rau để ăn và phải xin đóng những vai diễn nhỏ khiến nhiều người xót xa.

Mạc Can chia sẻ rằng: "Tính tôi tự trọng, tôi không xin một đồng xu nào của ai hết. Tôi cảm thấy tôi còn sống được, dù khó cách mấy cũng không xin. Thứ hai là tôi không xin vai, dù có quen biết cách mấy. Tôi không cho phép tôi làm điều đó".

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghe-si-mac-can-an-com-nguoi-ca-thang-di-lai-kho-khan-khi-ve-que-tranh-dich-162213007191759136.htm

Mạc Can nguyễn quang dũng

Tin tức mới nhất