Nghệ sĩ Mai Thành qua đời

Nghệ sĩ Mai Thành được khán giả yêu mến qua nhiều bộ phim với những vai diễn khắc khổ.

Theo thông tin từ người thân và một số đồng nghiệp, nghệ sĩ Mai Thành trút hơi thở cuối cùng vào chiều ngày 15/12, hưởng thọ 83 tuổi. Gia đình đã cử hành tang lễ cho ông vào ngay buổi tối cùng ngày.

Đến ngày 18/12, linh cữu của cố diễn viên sẽ được đưa đi an táng tại quê nhà Bến Tre.

Nghệ sĩ Mai Thành qua đời-1
Nghệ sĩ Mai Thành.

Nghệ sĩ Mai Thành tên thật là Võ Văn Thiêm, sinh năm 1939 tại Bến Tre. Khi rời quê lên thành phố sinh sống, ông học khoa cải lương của Trường quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn (nay là Nhạc viện TP.HCM).

Là học trò giỏi của hai nghệ sĩ Nam Châu và Phùng Má, tên tuổi của ông sớm được nhiều người biết đến khi tham gia các vở diễn như: Khi Người Điên Biết Yêu, Giai Nhân Và Ác Quỷ, Lá Sầu Riêng, Dưới Hai Màu Áo, Men Nắng, Vó Ngựa Truy Phong...

Năm 1981, Mai Thành bắt đầu tham gia phim điện ảnh với vai diễn đầu tay là nhân vật giám đốc Tư Trực trong phim Biển Sáng. Từ một nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp, ông liên tục mời tham gia những dự án phim đình đám như: Ngày Ấy Quê Tôi, Người Đẹp Tây Đô, Sương Gió Biên Thuỳ...

Được đánh giá là diễn viên thể hiện nhân vật có chiều sâu và nét diễn riêng, ngoài hình với mái tóc, chòm râu dài trắng xóa giúp Mai Thành được nhiều đạo diễn và nhà sản xuất phim lựa chọn để đóng những vai cụ già chất phác, khắc khổ và có số phận đặc biệt trên màn ảnh.

Nghệ sĩ Mai Thành qua đời-2
Cáo phó tang lễ nghệ sĩ Mai Thành.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nghe-si-mai-thanh-qua-doi-162211612104407181.htm

qua đời diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao