Nghệ sĩ Thanh Hằng: 'Bị đánh gần chết tôi vẫn không chia tay vì sợ mang tiếng nghệ sĩ lắm chồng'

"Tôi bị chồng đánh bán sống bán chết. Khi đó nếu đánh lại thì sẽ là một người vợ hỗn, sợ nếu chia tay con sẽ giống tôi. Tôi cũng sợ mang tiếng là thứ nghệ sĩ nhiều chồng", nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc.

Là khách mời tiếp theo trong chương trình Sau ánh hào quang, nghệ sĩ Thanh Hằng khiến khán giả sốc khi tiết lộ quá khứ cơ cực, từng uống thuốc sốt rét để tự tử.

Nếu như trên sân khấu, người phụ nữ này luôn xuất hiện với hình ảnh sắc sảo như một bà chúa oai phong lẫm liệt thì trái lại, ngoài đời nữ nghệ sĩ phải trải qua nhiều thăng trầm và những trận đòn roi thừa sống thiếu chết. 

Chia sẻ với chương trình, nữ nghệ sĩ thẳng thắn: "Tôi không kể khổ hay tố giác ai cả. Chỉ mong khán giả xem đời tôi như một biển báo để tránh ngã vào hố sâu".
 


Nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc khi nhớ về quãng thời gian bị chồng đánh bán sống bán chết.


Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống lâu đời làm nghệ thuật, nghệ sĩ Thanh Hằng cũng "nối gót" theo người thân và bám trụ với con đường này. Các chị em của chị như Ngân Huỳnh, Thanh Ngọc hay Thanh Ngân cũng là những gương mặt được yêu thích ở bộ môn cải lương.

Ở cái tuổi thiếu niên, nữ nghệ sĩ gia nhập đoàn Thanh Nga với vai trò một vũ công. Thời đó do chưa có nhiều đất diễn và đợi mãi không được hát, Thanh Hằng đã bỏ trốn khỏi đoàn để tìm một cơ hội khác cho bản thân.

Tại đoàn mới, Thanh Hằng sống tập thể cùng rất nhiều anh chị em khác trong đoàn. Tuy nhiên vì “Sợ người ta dụ dỗ khiến mình chửa hoang”, Thanh Hằng chấp nhận lấy người đàn ông làm nghề sắp ghế khán giả khi đang ở độ tuổi trăng tròn.

Chị nói “Lúc đó thấy người ta thương mình thì lấy đại”. Ở cái tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu, Thanh Hằng mang thai đứa con đầu lòng.

Thế nhưng, cuộc hôn nhân này lại mang đến cho chị những vết xước hằn sâu trong tim mà mỗi khi nhắc lại, nghệ sĩ Thanh Hằng không kiềm được nước mắt. 

Khi ấy, Thanh Hằng và Ngân Quỳnh theo 2 đoàn hát khác nhau. Một lần gặp lại chị mình, Ngân Quỳnh tá hỏa khi tận mắt chứng kiến Thanh Hằng bị chồng đánh “mắt bầm tím, sưng to bằng cái chén”. Dù đau đớn và thương tích đầy mình nhưng vì niềm đam mê ca hát, Thanh Hằng vẫn bất chấp lao lên sân khấu để được cất lên giọng hát của mình.
 

Nghệ sĩ Thanh Hằng: Bị đánh gần chết tôi vẫn không chia tay vì sợ mang tiếng nghệ sĩ lắm chồng-1
Nghệ sĩ Thanh Hằng bật khóc khi nhớ lại quãng thời gian sống trong địa ngục với người chồng chị kết hôn năm 16 tuổi.


Tâm sự về người chồng vũ phu, nữ nghệ sĩ cho biết đó là người có máu đỏ đen. “Cứ mỗi lần kêu ổng ngừng đánh bài để trông con thì chị lại bị đánh tới tấp”, Thanh Hằng nhớ lại. Vì thế vừa đi hát kiếm tiền, chị phải phải tự mình chăm con: “Chị thường đem con đến cánh gà mà đẩy võng. Nghe trên sân khấu nổ đùng đùng thì lại nhào lên diễn”.

Thanh Hằng chịu đựng cảnh bạo hành hết từ năm này đến năm nọ. Bị đánh chết đi sống lại nhưng chị vẫn cam chịu suốt một thời gian dài. Trước việc này, MC Trấn Thành thắc mắc tại sao với một "bà chúa sân khấu" lại không thể phản pháo hay đòi cho mình quyền lợi cùng như sự yêu thương chiều chuộng như bao người phụ nữ khác.

Nói về điều này, nữ nghệ sĩ trầm ngâm: "Nếu đánh lại thì sẽ là một người vợ hỗn và sợ nếu chia tay con sẽ giống tôi. Và tôi cũng sợ mang tiếng là thứ nghệ sĩ nhiều chồng", Thanh Hằng bật khóc.

Chị luôn bị ám ảnh bởi sự chia tay của cha mẹ mình. Cô sợ nếu mình dứt áo ra đi thì con mình sẽ chẳng còn nơi nương tựa, nay đây mai đó. Không những thế, Thanh Hằng chỉ ước được sống “một vợ một chồng” để xã hội không dị nghị mình là “thứ nghệ sĩ lắm chồng”.

Cứ thế, chị âm thầm chịu đựng mà không một lời kêu than, oán trách người đầu ấp tay gối với mình. Thanh Hằng tiết lộ: “Cứ đến dịp Tết, mọi người thường cờ bạc, ăn nhậu là chị lại sợ vì mình sẽ bị chồng đánh nhiều hơn”.
 

Nghệ sĩ Thanh Hằng: Bị đánh gần chết tôi vẫn không chia tay vì sợ mang tiếng nghệ sĩ lắm chồng-2
"Cứ đến dịp Tết, mọi người thường cờ bạc, ăn nhậu là chị lại sợ vì mình sẽ bị chồng đánh nhiều hơn”


Trước những lời tâm sự như dao cứa vào tim của Thanh Hằng, nghệ sĩ Ngân Huỳnh lên tiếng: “Một hôm nọ, mẹ tôi ngất tại chỗ khi nhận được điện tín báo tin chị Thanh Hằng chết rồi từ chính chồng chị”.

Tức tốc từ cù lao về Cần Thơ, thân mẫu của Thanh Hằng đau đớn khi biết cô vừa cố tự tử bằng 6 viên thuốc trị sốt rét. "Chị cứ thế mà nốc vào vì bị đánh đập đau quá mà không biết bày tỏ cùng ai", Thanh Hằng rưng rức kể.

Nữ nghệ sĩ sinh năm 1959 thú nhận sân khấu là nơi an toàn nhất đối với chị. Nhiều lần hát xong, chị chỉ muốn đứng mãi trên đó bởi chỉ cần bước chân vào cánh gà, những cái tát liên tục, đòn roi lại tiếp tục xảy ra. Chồng cũ thường xuyên dùng con để gây áp lực và hăm dọa: “Mày không còn gì hết tao mới bỏ mày?”. Bị đày đọa quá nhiều nhưng Thanh Hằng vẫn âm thầm chịu đựng suốt 5 năm trời trước khi đến với cuộc trốn chạy thứ ba...

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet

 

 


Sau ánh hào quang Trấn Thành

Tin tức mới nhất