Nghệ sĩ thương cuộc đời bĩ cực của Hoàng Lan

Trong ký ức đồng nghiệp, Hoàng Lan là nghệ sĩ làm nghề tâm huyết, hiền lành dù thường đóng vai phản diện. Bà qua đời vào tối 4/2, thọ 63 tuổi.

Bà Lê Thị Thắm, người kề cận chăm sóc Hoàng Lan lâu năm, chia sẻ nữ nghệ sĩ trút hơi thở cuối cùng vào lúc 23h30 ngày 4/2. Nghệ sĩ Hoàng Lan ra đi sau thời gian bị bệnh nặng để lại sự tiếc thương trong lòng đồng nghiệp.

Trao đổi với PV sau khi đến viếng nghệ sĩ Hoàng Lan, diễn viên Phi Phụng nói: "Chị Lan qua đời sau nhiều năm bệnh tật coi như được giải thoát. Cầu mong chị ra đi thanh thản".

Nghệ sĩ Phi Phụng cho biết chị không làm việc chung nhưng yêu quý người đồng nghiệp vì tính tình vui vẻ, lạc quan, hiền lành. Từ khi nghệ sĩ Hoàng Lan đổ bệnh, không xoay xở được tiền bạc, bà đã liên hệ, nhờ Phi Phụng giúp đỡ.

"Có lần, tôi kêu gọi được 100 triệu đồng từ các nhà hảo tâm và mang đến gửi chị. Chị nói: Sao chơi lớn vậy và nghẹn ngào vì cảm thấy làm phiền mọi người. Bệnh của chị nặng, chi phí điều trị tốn kém, phải thuê người chăm sóc, gia đình đơn chiếc, không có anh em, người thân. Do đó, chị ấy phải nhờ đến đồng nghiệp, khán giả giúp đỡ. Bây giờ, chị không còn canh cánh nỗi lo thiếu tiền trị bệnh rồi", Phi Phụng nói thêm.

NSƯT Trịnh Kim Chi, Phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM cho biết trước khi qua đời, sức khỏe của nữ nghệ sĩ yếu. Mọi sinh hoạt của bà phải dựa vào người chăm sóc. Đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng Trịnh Kim Chi cho hay vẫn cảm thấy xót xa.

Chị chia sẻ: "Tiễn biệt nghệ sĩ Hoàng Lan. Đêm qua chị ra đi như chìm vào giấc ngủ, nhẹ nhàng, thanh thản. Đã qua rồi những tháng ngày chiến đấu với bệnh tật đau đớn. Cầu nguyện chị an yên về cõi vĩnh hằng. Mọi người luôn nhớ chị".

Nghệ sĩ thương cuộc đời bĩ cực của Hoàng Lan-1
Trịnh Kim Chi trong một lần đến thăm nghệ sĩ Hoàng Lan.

Trong thời gian dài điều trị bệnh với khó khăn tài chính, nghệ sĩ Hoàng Lan được nhiều đồng nghiệp giúp đỡ. Trịnh Kim Chi từng kêu gọi được 400 triệu đồng hỗ trợ đàn chị chữa bệnh. Trấn Thành cùng nhóm bạn đến quán cơm của nữ nghệ sĩ và gửi tiền giúp đỡ bà.

Biết tin Hoàng Lan qua đời, anh viết: "Hết đau đớn rồi. Thôi, chị nghỉ ngơi nhé. Mọi người sẽ luôn thương nhớ về chị".

Diễn viên Phương Dung cho biết chị cùng Phi Phụng đã đến thăm Hoàng Lan nhiều lần. Chứng kiến cảnh nữ nghệ sĩ chân tay co quắp, cơ thể đau đớn, chị cảm thấy xót xa.

Trong ký ức của chị, nghệ sĩ Hoàng Lan là người đam mê nghề diễn, ngay cả lúc bà đau chân vẫn muốn được đứng trước ống kính. Trên sân khấu, màn ảnh, bà thường hóa thân vào những vai diễn ghê gớm, đanh đá nhưng ngoài đời hiền lành, chân thật.

Phương Dung nói: "Chị Hoàng Lan đi như vậy cũng nhẹ nhàng, coi như được giải thoát khỏi những đau đớn về thể xác. Giờ đây, chị được an nghỉ, không còn lo lắng tiền chữa bệnh nữa".

Từ Mỹ, ca sĩ Ngọc Châu biết tin nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời từ Phi Phụng. Dẫu biết sinh ly tử biệt là chuyện bình thường của đời sống nhưng anh cho hay vẫn cảm thấy chạnh lòng, thương tiếc.

Anh thấy hối tiếc vì hai năm qua, ảnh hưởng của dịch bệnh, không thể về nước thăm nghệ sĩ Hoàng Lan. Anh trân trọng tình cảm của nữ nghệ sĩ dành cho mình.

Trước đây, anh bất ngờ khi biết bậc tiền bối yêu thích giọng hát của mình và thường nghe các ca khúc do nam ca sĩ thể hiện. Thời gian về nước làm chương trình, anh đã gửi vé mời cho nghệ sĩ Hoàng Lan và đích thân đưa xe đón bà đến phòng trà nghe nhạc. Thỉnh thoảng về nước, anh còn đến quán cơm của nữ nghệ sĩ để ủng hộ bà.

"Mỗi lần, đến quán ủng hộ, cô không bao giờ chịu lấy tiền, mà làm món ngon cho tôi. Tôi phải lén để tiền dưới đĩa rồi đi nhanh. Lâu lâu, cô gọi nhắc tôi ghé tiệm ăn cơm", anh nhớ lại.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959. Bà vào nghề từ năm 1977. Hoàng Lan nổi lên từ chương trình Trong Nhà Ngoài Phố. Sau đó, nữ diễn viên rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình.

Nghệ sĩ thương cuộc đời bĩ cực của Hoàng Lan-2
Nghệ sĩ Hoàng Lan trong phim "Cô Thư Ký Xinh Đẹp".

Nghệ sĩ Hoàng Lan từng tham gia các phim Sóng Gió Cuộc Đời, Cổng Mặt Trời… Nữ nghệ sĩ kể bà từng bị trầm cảm vì chuyện tan vỡ hôn nhân, làm ăn thua lỗ.

Nghệ sĩ Hoàng Lan đổ bệnh sau khi đóng xong phim Cổng Mặt Trời. Chứng suy thận khiến bà thường xuyên bị mệt mỏi, hai chân đứng không vững. Sau đó bà mắc thêm bệnh Parkinson, cột sống, giãn tĩnh mạch, huyết áp.

Tháng 10/2020, nghệ sĩ Hoàng Lan nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) trong tình trạng bị hoại tử phần lưng, đau nhức toàn thân.

Tháng 3/2021, bà chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng TP.HCM. Sau đó, bà được đưa về chăm sóc tại một căn nhà thuê ở quận 11, TP.HCM.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghe-si-thuong-cuoc-doi-bi-cuc-cua-hoang-lan-post1294235.html

Hoàng Lan Trịnh Kim Chi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao