Nghệ sĩ Việt ăn chay trọn đời: Ngoài yếu tố tinh thần liệu có tác dụng làm đẹp?

Angela Phương Trinh, Hồ Quỳnh Hương, MC Đại Nghĩa, Việt Trinh, Phương Thanh, Thanh Trúc 9x... ăn chay hướng đến sự thanh tịnh và làm đẹp hiệu quả.

Nhắc đến "ăn chay", nhiều người sẽ nghĩ đến các Phật tử với quan niệm "tâm hướng thiện, không sát sinh". Tuy nhiên, Vbiz cũng có nhiều nghệ sĩ cũng quyết định ăn chay trọn đời như Angela Phương Trinh, Hồ Quỳnh Hương, MC Đại Nghĩa, Việt Trinh, Phương Thanh, Thanh Trúc 9x...

Trên thực tế, việc ăn chay điều độ không những vẫn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn góp phần làm đẹp cho vóc dáng và làn da.


Hồ Quỳnh Hương chia sẻ về ăn chay

Ăn chay thiếu chất sao mà đẹp?

Việc ăn chay đồng nghĩa với việc tránh xa các loại thịt đỏ, cá, gà công nghiệp hoặc trứng, sữa - những loại thức ăn gây ra sự mất cân bằng hormone dẫn đến tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn và đây là nguyên nhân cho hầu hết các loại mụn. Các loại đậu cũng có chứa đạm và có thể thay thế đạm từ động vật.

Việc cắt giảm các loại thức ăn chế biến từ động vật còn đồng nghĩa với việc bù đắp chất dinh dưỡng cho cơ thể bằng trái cây, rau củ quả tươi - nhóm thức ăn tốt cho sức khỏe và vóc dáng hơn.

Nghệ sĩ Việt ăn chay trọn đời: Ngoài yếu tố tinh thần liệu có tác dụng làm đẹp?-1
Hai chị em Angela Phương Trinh và Phương Trang đều đã nguyện ăn chay trọn đời. 

Ăn chay tác động thế nào đến cơ thể?

Ăn chay đồng nghĩa với việc bạn đưa vào cơ thể một lượng lớn rau, củ, trái cây và thảo mộc làm giảm tình trạng rối loạn hormone, cung cấp cho làn da bạn vitamin và khoáng chất và đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể. Điều này không những giúp da bạn đủ độ ẩm mà còn tăng độ đàn hồi và sáng lên từ sâu bên trong. Đối với những cô gái đang có làn da bị tổn thương, ăn chay giúp da tăng sức đề kháng, trẻ hoá tế bào giúp da nhanh chóng hồi phục.

Nguồn thực phẩm chay không chứa nhiều calo và chất béo nên rất có ích cho các bạn nữ muốn duy trì cân nặng hay giảm cân. Lượng vitamin và chất xơ trong thực vật thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể. Kết quả là dù bạn ăn bao nhiều thì bạn cũng không sợ bị phá dáng.

Vì không hấp thụ các loại thực phẩm từ động vật nữa nên cơ thể của bạn tiêu hao được lượng mỡ thừa giúp các bắp thịt trở nên thon gọn, săn chắc hơn. Việc này còn giúp bạn tránh các căn bệnh về già như tim mạch, mỡ trong máu hay cao huyết áp.

Nghệ sĩ Việt ăn chay trọn đời: Ngoài yếu tố tinh thần liệu có tác dụng làm đẹp?-2
Diễn viên Thanh Trúc 9x cho biết cô chú trọng ăn nhiều rau xanh và trái cây. Ngoài ra, nữ diễn viên bổ sung thực phẩm chức năng, uống nước ép từ trái cây như táo, chuối, bưởi... Hàng ngày, 9X tập thể dục tại các phòng gym và yoga. Nhờ vậy, cô giữ được cân nặng ổn định là 40 kg và số đo 3 vòng: 78-54-83.

Một số loại củ quả như cà rốt, củ dền, bí ngô, khoai lang rất giàu chất carotenoid và lành tính nên có tác dụng chống lão hoá hiệu quả. Đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh, cơ thể và làn da rất dễ xuất hiện các “dấu vết thời gian”, ăn chay đẩy lùi quá trình oxy hoá và hồi phục làn da.

Ngoài ra, ăn chay sẽ nuôi dưỡng tâm hồn giúp bạn bình tĩnh và dễ dàng kiểm soát sự nóng giận. Từ đó, bạn biết cách cân bằng những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống để cảm nhận hạnh phúc xung quanh mình. Đây chính là bí quyết giúp bạn luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Nghệ sĩ Việt ăn chay trọn đời: Ngoài yếu tố tinh thần liệu có tác dụng làm đẹp?-3
Dương Cẩm Lynh cũng là một trong những người đẹp chuyển hướng sang ăn chay.

Sao có người ăn chay vẫn không đẹp?

Có nhiều người ăn chay nhưng vóc dáng vẫn phì nhiêu và da vẫn có mụn. Nếu bạn muốn sử dụng nguồn thực phẩm chay thực sự hiệu quả cho nhan sắc của mình, bạn nên lưu ý những điều sau:

- Hạn chế dầu mỡ và gia vị khi chế biến thực phẩm chay. Dù biết hai thứ này sẽ giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn nhưng chúng cũng rất có lợi cho các nốt mụn trên mặt bạn.

- Không dùng thực phẩm chay đóng hợp. Các thực phẩm đóng hợp thường có rất nhiều gia vị và chất bảo quản, đôi khi thực phẩm chay đóng hộp còn gây hại đối với sức khoẻ.

- Ăn chay nên được khuyến khích nhưng bạn vẫn có thể xen kẽ ăn mặn nếu cảm thấy cơ thể chưa thích nghi được.

Nghệ sĩ Việt ăn chay trọn đời: Ngoài yếu tố tinh thần liệu có tác dụng làm đẹp?-4
MC LGBT nổi tiếng Ellen DeGeneres cũng là người ăn chay trường.

Buu
Theo Vietnamnet


ăn chay Hồ quỳnh hương Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất