Nghi chồng ngoại tình, vợ pha thuốc diệt chuột vào canh đầu độc

Trong 4 ngày liên tiếp, người vợ ở Thái Bình đều nhỏ thuốc diệt chuột vào phần canh để lại cho chồng đi làm về ăn sau, khiến nạn nhân ngộ độc nặng.

Ngày 14/10, Viện KSND tỉnh Thái Bình xác nhận với Đại Đoàn Kết cho biết, mới đây, đơn vị này đã truy tố và TAND cùng cấp đã xét xử một nữ bị cáo tội giết người theo khoản 2, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra, cuộc sống của vợ chồng bà Nguyễn Thị Nga (60 tuổi, trú thôn Kim Bôi, xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng) không êm đẹp, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Nguyên nhân bà Nga nghi ngờ chồng là ông Bùi Đình Dung ngoại tình. Từ mối bất hòa này, bà Nga nảy sinh ý định đầu độc chồng.

Nghi chồng ngoại tình, vợ pha thuốc diệt chuột vào canh đầu độc-1

Ảnh minh hoạ

Theo cáo trạng, đầu tháng 11/2021, người vợ mua 1 gói thuốc diệt chuột mang về nhà, hoà tan vào nước rồi cho vào lọ thuốc nhỏ mắt.

Qua điều tra, cơ quan công tố tỉnh Thái Bình cho biết, hằng ngày, bà Nga nấu cơm và ăn trước, ông Dung đi làm về ăn sau. Do đó, liên tục trong 4 ngày, bà Nga nhỏ thuốc độc vào nồi canh để phần cho chồng. 

Vì không biết việc làm của vợ, mỗi khi đi làm về ông Dung đều ăn những phần canh này. Hậu quả, ông chồng bị ngộ độc, phải đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Tuy nhiên, do bị ngộ độc nặng, ông Dung được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), may mắn đã được xuất viện.

Báo Giao Thông cho biết thêm, kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã kết luận trong mẫu máu và nước tiểu của ông Dung có chất Brodifacoum, là chất có tác dụng chống đông máu, thuộc nhóm độc I, thường được bà con nông dân sử dụng làm thuốc diệt chuột. 

Người nào bị nhiễm chất này sẽ bị rối loạn đông máu, xuất huyết nội tạng do bị ức chế hoạt động vitamin K trong cơ thể. Ở mức 0,25mg/kg thể trọng, chất này sẽ gây chết người.

Sau quá trình xét xử, TAND tỉnh Thái Bình xác định hành vi của Nguyễn Thị Nga là rất nghiêm trọng, tuyên phạt người vợ nay đã 60 tuổi 7 năm tù giam.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghi-chong-ngoai-tinh-vo-pha-thuoc-diet-chuot-vao-canh-dau-doc-n-324061.html

đầu độc Giết Người Ngoại tình

Tin tức mới nhất