Nghỉ lễ 2/9 tới gần, học ngay 5 mẹo tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Để có kỳ nghỉ lễ vui vẻ, nhiều trải nghiệm nhưng vẫn tiết kiệm, bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây.

Cắm trại để có thêm trải nghiệm

Vài năm gần đây, cắm trại là loại hình du lịch được nhiều người lựa chọn vì có thời gian trở về với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành.

Cắm trại cũng là một cách giúp bạn du lịch tiết kiệm khi không cần tốn chi phí cho việc nghỉ ngơi tại khách sạn sang trọng hay tham quan, mua sắm nhiều.

Việc cắm trại và tự nấu nướng bên bờ biển, trên núi cao vắng vẻ hay gần bìa rừng ở một nơi vắng bóng khách du lịch sẽ rất phù hợp với kỳ nghỉ dưỡng của lứa đôi hay những gia đình có con nhỏ, thích sự yên tĩnh.

Tuy nhiên, nên chú ý chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống, dụng cụ,…vì đa phần các khu cắm trại tự phát không có sẵn dịch vụ đi kèm. Nếu cắm trại qua đêm, nên ưu tiên đi theo nhóm đông hoặc dựng trại trong các khu dịch vụ cắm trại để đảm bảo an toàn.

Nghỉ lễ 2/9 tới gần, học ngay 5 mẹo tiết kiệm chi phí khi đi du lịch-1

Chọn điểm du lịch gần

Địa điểm du lịch sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí di chuyển, một phần chiếm tỷ lệ không nhỏ trong các chuyến đi.

Đặc biệt vào dịp nghỉ lễ, giá vé máy bay hay vé đặt tour du lịch thường tăng cao so với bình thường, vậy nên hãy cân nhắc những địa điểm du lịch gần nơi bạn sinh sống.

Ví dụ, nếu ở miền Bắc, thay vì chọn những điểm đến nhiều nắng ấm của miền Trung, miền Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... bạn cũng có thể chọn những địa danh gần hơn, dễ tới bằng ô tô, xe máy như Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô…

Chọn những điểm đến này, bạn không phải đau đầu vì giá du lịch, dịch vụ quá cao mà vẫn có thể "đổi gió", tiếp thêm năng lượng cho những ngày làm việc sau kỳ nghỉ.

Nghỉ lễ 2/9 tới gần, học ngay 5 mẹo tiết kiệm chi phí khi đi du lịch-2

Nghỉ ở khách sạn xa điểm du lịch

Đây là một tuyệt chiêu có thể cân nhắc nhưng không phải ai cũng áp dụng được. Thường những chuỗi khách sạn, nhà nghỉ trong khu vực trung tâm hay gần sát bãi biển sẽ có giá cao hơn, thậm chí đắt gấp đôi, gấp ba so với những khách sạn, nhà nghỉ ở cách đó 4-5km.

Vì vậy, lựa chọn nghỉ ngơi xa trung tâm có thể là một ý tưởng khả thi, đặc biệt với những bạn trẻ sẵn sàng di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ khó thực hiện với những người đã có tuổi hoặc gia đình đi kèm con nhỏ.

Chủ động chuẩn bị đồ ăn

Chi phí ăn uống cũng là một phần không nhỏ trong các chuyến du lịch và bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm nếu biết cách sắp xếp.

Ví dụ, hãy bỏ ra một vài tiếng trước khi đi để chuẩn bị những món đồ ăn mang theo như: mỳ tôm, bánh mỳ, đồ hộp, nước uống hay các loại hoa quả không cần gọt vỏ (cam, quýt, nho,…).

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn thưởng thức đặc sản vùng miền ở những quán ăn đường phố, như vậy vừa dân dã vừa gần gũi.

Đặc biệt không nên chọn những nhà hàng được quảng cáo trong tour du lịch hay khách sạn mà nên hỏi người dân địa phương để lựa chọn những địa điểm ăn uống họ hay lui tới, đảm bảo tiêu chí vừa rẻ, vừa ngon.

Nghỉ lễ 2/9 tới gần, học ngay 5 mẹo tiết kiệm chi phí khi đi du lịch-3

Trang bị vật dụng cần thiết, tránh phí phát sinh

Trước mỗi chuyến hành trình, chúng ta thường được khuyên chỉ nên mang theo những vật dụng thực sự cần thiết như quần áo, giấy tờ tùy thân, các loại thuốc... để hành lý được gọn gàng và dễ dàng di chuyển.

Tuy nhiên, nếu không muốn phát sinh chi phí cho những vật dụng phải mua ở các khu du lịch vì sự bất cẩn của mình, bạn nên lên danh sách những vật dụng cần mang theo từ trước đó, ví dụ kính đen, mũ, ô, kem chống nắng, đồ bơi,…

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/nghi-le-2-9-toi-gan-hoc-hoi-ngay-5-meo-tiet-kiem-chi-phi-khi-di-du-lich-20220817160248672.htm

Du lịch

Tin tức mới nhất