Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh có thể liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi mất tích 15 năm trước

Nghi phạm Shibuya bị nghi ngờ liên quan đến một vụ án mạng khác cách đây 15 năm bởi cái chết của bé Linh và bé gái người Philippines mất tích khi đó có nhiều điểm tương đồng.



Sau khi tìm thấy thi thể của bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, bên kênh thoát nước ở Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản, nghi phạm Shibuya Yasumasa đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, nhiều người nghi ngờ Shibuya có thể đã gây ra một vụ án khác cách đây 15 năm. 

Theo đó, vào năm 2002, bé gái mang hai dòng máu Nhật - Philippines có tên là Okawa Keiko bỗng dưng mất tích. Thủ phạm cho đến nay vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và hiện tại mọi người đang đổ dồn nghi ngờ về Shibuya.
 

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh có thể liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi mất tích 15 năm trước-1
Bé gái mất tích Okawa Keiko.
 

Giữa vụ án bé Nhật Linh và bé gái Okawa có quá nhiều điểm tương đồng. Vào thời điểm Okawa bị mất tích, em cũng 9 tuổi, đang học lớp 3, trùng với số tuổi của Nhật Linh. Okawa xin phép đi chơi với bạn lúc 10h ngày 19/5/2002. Vào khoảng 6h tối mọi người thấy em lần cuối cùng ở trong công viên.

Okawa sống ở tỉnh Ibaraki, đây là nơi tìm thấy một số đồ đạc của Nhật Linh bị hung thủ vứt phi tang. Ibaraki là tỉnh kế bên Chiba, nơi phát hiện thi thể của cô bé xấu số người Việt.

Tin về Okawa mất tích đã gây chấn động Nhật Bản vào thời điểm đó. Hung thủ cũng chọn cách phi tang đồ vật của nạn nhân bên cạnh sông. Tháng 7/2003, chiếc túi của bé gái này được cậu bé 15 tuổi phát hiện ở thị trấn Goka. Vào tháng 6/2004, dọc theo sông Tone cũng phát hiện thêm đồ dùng của Okawa.

Kể từ khi Okawa mất tích, đã có 8.000 người tham gia tìm kiếm nhưng đến nay tung tích bé gái người Philippines vẫn là con số bí ẩn. Điều đáng nói, cách đây khoảng 20 năm, Shibuya cũng sống trong khu vực gần với nhà Okawa.
 

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh có thể liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi mất tích 15 năm trước-2
Nghi phạm Shibuya nghi là thủ phạm của 2 vụ án cách nhau 15 năm.
 

Nghi phạm Shibuya, 46 tuổi, ở cách nhà bé Nhật Linh 300m ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ ngày 14/4 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người bởi y từng là chủ tịch hội phụ huynh trường, là thành viên trong đội tình nguyện đưa trẻ đến trường.

Sau khi khám xét nhà, cảnh sát thu thập nhiều bằng chứng cho thấy Shibuya là kẻ ấu dâm, thích quan tâm đến những bé gái dưới 15 tuổi.

Tuy nhiên, đến nay nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng, gây khó khăn cho việc điều tra nguyên nhân cái chết của Nhật Linh.
 


Theo Khám Phá


lê thị nhật linh Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật thi thể bé gái người Việt xâm hại tình dục bé gái

Tin tức mới nhất