Nghi vấn soái ca đào hoa nhất 'Vì yêu mà đến' lừa đảo, trốn nợ

Phạm Hồng Hải Quân - chàng doanh nhân trẻ điển trai đang bị nhiều học viên, giảng viên tố làm ăn bê bối, lừa đảo tiền người khác.

Phạm Hồng Hải Quân (SN 1983 đến từ Trà Vinh). Tốt nghiệp cấp 3, anh ra nước ngoài học tập về ngành Kinh doanh quốc tế. Về nước, anh hoạt động rất hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Không lâu sau đó, Hải Quân táo bạo chuyển hướng sang đầu tư vào sản xuất phim, tổ chức biểu diễn. Một số bộ phim sau khi ra mắt đã gây được ấn tượng như Hùng Ali, Gái già lắm chiêu, Cao thủ ẩn danh,...

Nghi vấn soái ca đào hoa nhất Vì yêu mà đến lừa đảo, trốn nợ-1
Doanh nhân Hải Quân.

Tên tuổi Hải Quân được công chúng biết tới nhiều hơn khi tham gia show hẹn hò ăn khách Vì yêu mà đến. Dù là anh cả trong dàn soái ca nhưng nhờ sự điềm đạm, chín chắn, Hải Quân nhận được 5 lời tỏ tình khi ngồi ghế nóng chương trình. Biệt danh "soái ca đào hoa" cũng bắt nguồn từ đó.

Mới đây, doanh nhân sinh năm 1983 bỗng nhiên trở thành tâm điểm vì bị tố lừa đảo, làm ăn bê bối khi là giám đốc điều hành công ty giải trí K-Entertainment chuyên đào tạo diễn viên trẻ.

Nghi vấn soái ca đào hoa nhất Vì yêu mà đến lừa đảo, trốn nợ-2
Công ty của doanh nhân họ Phạm "bốc hơi" chỉ sau 1 đêm. Khi các học viên đến nơi thì thấy chủ nhà treo biển cho thuê mặt bằng.

Theo đó, công ty của “soái ca” này nợ lương nhiều tháng của các giảng viên từng cộng tác như nghệ sĩ Hữu Nghĩa, diễn viên Minh Cường, nghệ sĩ Thanh Thương, Châu Băng Kỳ,...

“Công ty K-entertainment do anh Quân làm chủ đã ôm tiền bỏ trốn đi đâu không ai biết. Tất cả mọi chuyện chỉ diễn ra trong một đêm 14/9. Chuyện này không chỉ liên luỵ tới các bạn học viên mà còn kéo theo rất nhiều nghệ sĩ đang hợp tác với anh Quân.

Đây là lòng tin, niềm đam mê của các bạn diễn viên trẻ, là mồ hôi, là nước mắt của các thầy cô giảng viên, là công sức của tập thể nhân viên làm thuê tại đây”, một học viên lên tiếng.

Nghi vấn soái ca đào hoa nhất Vì yêu mà đến lừa đảo, trốn nợ-3Nghi vấn soái ca đào hoa nhất Vì yêu mà đến lừa đảo, trốn nợ-4

Nghi vấn soái ca đào hoa nhất Vì yêu mà đến lừa đảo, trốn nợ-5
Nghi vấn công ty đào tạo diễn viên của chàng doanh nhân trẻ thiếu lương nhiều người.

Chia sẻ trên Đời sống và Pháp lý, nghệ sĩ Hữu Nghĩa – một trong người từng cộng tác với công ty xác nhận sự việc trên là có thật.

Anh nói: “Tôi nhận lời cộng tác với trung tâm qua lời giới thiệu của hai đồng nghiệp. Tại trung tâm, tôi dạy môn 'Kĩ thuật biểu diễn'. Tôi làm việc tại đây được hơn 2 năm rồi tuy nhiên tần suất lên lớp của tôi không nhiều bởi tôi chỉ nhận lớp khi có lịch trống chứ không cộng tác thường kì.

Trong thời gian đầu làm việc, tôi đã nhận thấy sự thiếu chuyên nghiệp của công ty cũng như không đồng ý với việc nợ lương giảng viên và trả theo từng khóa (thông thường là 3 tháng/khóa – PV).

Hơn nữa thời gian làm việc của tôi cũng không nhiều, vì vậy tôi đã đề nghị được trả lương theo từng tháng. Do đó khi sự việc vừa rồi xảy ra, tôi may mắn không chịu nhiều thiệt hại, hiện công ty còn giữ tiền lương của tôi khoảng hơn 5 triệu đồng”.

Nghi vấn soái ca đào hoa nhất Vì yêu mà đến lừa đảo, trốn nợ-6
Dòng trạng thái của một giảng viên sau khi bị nợ lương với số tiền khá lớn

Không may mắn như nghệ sĩ Hữu Nghĩa, diễn viên Minh Cường bị nợ số tiền lớn hơn rất nhiều. Anh cho hay: “Được sự giới thiệu của một đồng nghiệp, tôi về cộng tác giảng dạy với K-Entertainment gần 2 năm nay. Tuy nhiên công ty thường xuyên nợ lương tôi, mỗi lần họp thì cứ hứa hẹn, xong lại thôi.

Trong hợp đồng có ghi rõ cứ xong khóa dạy của giảng viên nào thì chậm nhất là 15 ngày sau phải thanh toán lương cho người đó. Thế nhưng lúc nào công ty cũng nợ từ 2 tháng trở lên và thường xuyên chi trả lắt nhắt. Công ty hiện còn thiếu tôi gần 30 triệu đồng từ Tết đến giờ chưa thanh toán”.

Sau khi xảy ra vụ việc, các học viên có tới công ty để tìm hiểu rõ nguyên nhân. Tuy nhiên vào sáng 17/9 vừa qua, khi tới nơi họ khá bất ngờ khi nhìn thấy tấm biển cho thuê nhà được treo ngay trước cửa".

Trước những cáo buộc lừa đảo từ giảng viên và học viên, hiện Phạm Hồng Hải Quân vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào. 2Sao.vn đã chủ động liên lạc nhưng trang cá nhân Hải Quân và em trai đã khóa từ ngày 15/9. Điện thoại của anh cũng luôn trong tình trạng không có người nghe máy.

Bảo Bảo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/pham-hong-hai-quan-cua-vi-yeu-ma-den-bi-to-lua-dao-tien-n-164835.html

Vì yêu mà đến lừa đảo soái ca

Tin tức mới nhất