Nghỉ việc ở nhà dưỡng thai, vợ 'tăng xông' vì nhà chồng mắng nhiếc chuyện cỏn con

Trong suốt 3 tháng đầu, dù ốm nghén sấp mặt nhưng chị biết thân biết phận, chủ động dọn dẹp mọi việc trong gia đình, vậy mà vẫn bị nhà chồng coi thường.

Phụ nữ nên đi làm hay nghỉ việc ở nhà chăm con là câu hỏi muôn thuở của nhiều cặp vợ chồng. Có câu: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" nên nhiều người phụ nữ đã nhẹ dạ cả tin vào lời chồng: "Để anh kiếm tiền nuôi gia đình là được. Em ở nhà đi". Để đến cuối cùng họ phải nhận những lời trách móc, dè bỉu từ bạn đời.

Hay có những người phụ nữ vì sức khỏe không cho phép nên buộc phải ở nhà, đảm đương công việc nội trợ. Dù tỏ ra biết điều nhưng họ lại chỉ nhận được những lời chê bôi từ nhà chồng.

Đó là câu chuyện của một mẹ bỉm sữa chia sẻ mới đây. Theo đó, chị mới lấy chồng được 1 tháng do bầu trước. Vì sức khỏe yếu nên chị được bác sĩ khuyên nên ở nhà dưỡng thai, tránh đi lại nhiều. Trong suốt 3 tháng đầu, dù ốm nghén sấp mặt nhưng chị biết thân biết phận, chủ động dọn dẹp mọi việc trong gia đình. 

Nghỉ việc ở nhà dưỡng thai, vợ tăng xông vì nhà chồng mắng nhiếc chuyện cỏn con-1
Chị chủ động bê mâm sắp đũa, dọn dẹp mọi việc. 

Thế nhưng bầu bí thì ai mà chẳng yếu, có hôm mệt quá, chị ngồi thở không nổi nên mới ngả lưng có chút xíu. Thấy mâm cơm bày ra chưa ai dọn, bà nội chồng cũng lật đật bê đi rửa thay. Lúc này, bố chồng ậm ậm ừ ừ, không nói gì. Nào ngờ ông để bụng, tới lúc xỉn mới ba mặt một lời:

- Con tao tao nuôi chứ con nhà người ta, tao không có nuôi nổi. Làm dâu nhà này dễ lắm, có mỗi việc nấu cơm, rửa bát, quét nhà tao mà có gì không làm nổi.

Nghe vậy, chị cảm thấy ức lắm. Nếu không bầu bí thì hiện giờ chị tha hồ sải bước đi làm, kiếm tiền ầm ầm chứ đâu phải ngồi nhà như chó chui gầm chạn thế này. 

Quay sang nhìn chồng với ánh mắt cầu cứu, thế mà lão im như thóc khiến chị lại càng "tăng xông". Thế mà trước đó bô bô cái mồm cản vợ: "Em cứ ở nhà dưỡng thai, mọi việc cứ để anh lo".

Đã không giúp ích được gì cho vợ, chị còn chướng mắt vì "miệng chồng như ống khói" vì phì phèo thuốc lá. Ngồi vui vui mà hết cả bao như chơi, nói ra rả thế rồi mà vẫn cứ tảng lờ. 

Nghỉ việc ở nhà dưỡng thai, vợ tăng xông vì nhà chồng mắng nhiếc chuyện cỏn con-2
Chồng nhảy dựng lên cho rằng vợ bỏ về nhà ngoại là sai.

Hết áp lực nhà chồng lại đến chồng, chị thỏ thẻ xin dọn về nhà ngoại. Nghe vậy chồng như đỉa phải vôi, nhảy dựng lên cấm đoán. Nào là "tự ái vớ vẩn", "em bỏ đi là em sai", "đã đi làm dâu thì bố mẹ chồng nói gì thì nghe, không được cãi"…

Thực sự nghe mấy câu nói như đấm vào tai của chồng mà chị chỉ muốn tốc váy lên làm cho ra lẽ. Trước khi về đây, chị cũng là con cưng, cành vàng lá ngọc của cha mẹ, chứ có phải cành sung lá ổi đâu mà bị coi thường thế này.

Giờ thì mặc nhà chồng mắng nhiếc, chị cứ thế xách va li về ở nhà ngoại cho đến ngày đẻ. Nếu còn ở trong cái nhà tù kia thêm nữa, có lẽ chị không chịu nổi mà "văng tục chửi thề". Đã nửa tháng nay, chị chẳng có nổi một giấc ngủ ngon rồi.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghi-viec-vi-bau-bi-vo-bi-nha-chong-mang-nhiec-khong-ra-gi-n-227143.html

chuyện vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao