Nghỉ việc vì đồng nghiệp không tới dự đám cưới, ế nguyên 6 mâm cỗ

Gắn bó được 5 năm nhưng cô gái vẫn quyết định nghỉ việc do 70 đồng nghiệp không tới dự đám cưới, làm ế 6 mâm cỗ.

Thất vọng trước việc chỉ có 1 người trong số 70 đồng nghiệp tới dự đám cưới, một cô gái trẻ ở Trung Quốc viết đơn xin nghỉ việc ở công ty dù đã gắn bó được 5 năm.

Theo ETtoday, cô gái đã lên mạng xã hội để kể về câu chuyện bị các đồng nghiệp trong công ty làm bẽ mặt ngay trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Cô gái giấu tên cho hay do đã làm việc ở công ty được 5 năm nên nghĩ rằng mối quan hệ giữa mình với các đồng nghiệp là vô cùng tốt đẹp.

Ngoài ra, cô gái cũng đã dự đám cưới của 1/3 trong tổng số 70 đồng nghiệp tại công ty.

Nghỉ việc vì đồng nghiệp không tới dự đám cưới, ế nguyên 6 mâm cỗ-1
Cô gái nghỉ việc ở công ty do đồng nghiệp không tới dự đám cưới làm ế 6 mâm cỗ. 

Với suy nghĩ nếu không mời hết đồng nghiệp sẽ gây mất lòng nên khi viết thiệp mời, cô gái đã mời tất cả đồng nghiệp và nghĩ đa số họ sẽ tới dự đám cưới.

Không rõ những khách mời không thể tới dự đám cưới có được yêu cầu thông báo trước cho cô dâu hay không, nhưng một điều chắc chắn là cô dâu rất mong sự hiện diện đông đủ của quan khách.

Do đó, cô gái đã đặt 6 bàn tiệc cho các đồng nghiệp làm cùng công ty tới chung vui. Nhưng không may là vào đúng ngày diễn ra đám cưới, chỉ 1 trong số 70 người này tới dự.

Điều đáng nói, người duy nhất tới dự đám cưới là nhân viên đang theo học nghề tại công ty, nên chắc chắn người này không muốn làm mất lòng cô dâu.

Chia sẻ trên Weibo, cô gái cho hay cô cảm thấy bị bẽ mặt trước các quan khách trong ngày cưới nhất là với gia đình họ nhà chồng. Cô gái thậm chí không dám ngẩng mặt trong suốt thời gian diễn ra đám cưới.

Sau đám cưới, cô gái đã gửi đơn xin thôi việc bởi cô không thể tiếp tục làm việc với những người đã khiến cô phải xấu hổ trong ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời.

Câu chuyện của cô gái đã gây ra 2 luồng ý kiến tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Một bên ủng hộ quyết định nghỉ việc của cô gái, còn bên còn lại đổ lỗi cho cô dâu đã đặt kỳ vọng quá cao.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//the-gioi/xin-nghi-viec-vi-dong-nghiep-khong-toi-du-dam-cuoi-lam-e-6-mam-co-417895.html

Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao