Ngô Diệc Phàm - từ đế chế ở showbiz đến bản án 13 năm tù

Từ ngôi sao hàng đầu showbiz Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm "rớt đài" và đối mặt với viễn cảnh sống trong tù 13 năm vì đời tư bê bối.

Ngày 25/11, TAND quận Triều Dương, Bắc Kinh tuyên án 13 năm tù giam cho Ngô Diệc Phàm. Nam nghệ sĩ phạm tội cưỡng dâm, dâm loạn tập thể. Ngoài ra, Cục thuế Bắc Kinh còn thông báo xử phạt Ngô Diệc Phàm 600 triệu NDT (83,7 triệu USD) vì hành vi trốn thuế.

Giới truyền thông nhận định vụ xử lý Ngô Diệc Phàm là "quả bom giải trí" kinh thiên động địa nhất trong lịch sử ngành nghệ thuật Trung Quốc.

Tội chồng tội của Ngô Diệc Phàm

Ngô Diệc Phàm bị bắt và truy tố từ năm 2021. Phiên tòa xét xử nam diễn viên sẽ kết thúc thế nào là câu hỏi được truyền thông và dư luận Trung Quốc quan tâm suốt thời gian qua.

Theo giới luật sư hàng đầu xứ tỷ dân, có đến 99% người bị đưa ra tòa xét xử đều khó chối cãi tội và không hy vọng được trắng án. Họ cũng cho rằng Ngô Diệc Phàm khó thoát mức án tù trên một thập kỷ nếu bị truy tố về những cáo buộc được mô tả là "một trong số tội phạm tình dục nghiêm trọng nhất", theo luật hình sự Trung Quốc.

Và đúng với dự liệu từ giới luật sư, nam thần tượng hàng đầu bị tuyên án 13 năm tù giam cho loạt tội danh về tình dục. Trong đó, anh bị phạt 11 năm 6 tháng tù giam cho tội cưỡng hiếp, 1 năm 10 tháng tù giam cho hành vi tụ tập thác loạn, quan hệ tình dục bất hợp pháp. Sau khi kết thúc thời gian thi hành án, Ngô Diệc Phàm sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Ngô Diệc Phàm - từ đế chế ở showbiz đến bản án 13 năm tù-1
Ngô Diệc Phàm phạm tội tình dục và trốn thuế. Ảnh: Sina.

Theo cáo trạng, từ tháng 11 đến tháng 12/2020, Ngô Diệc Phàm lợi dụng việc 3 cô gái say rượu, không có khả năng phản kháng để thực hiện hành vi giao cấu. Tháng 7/2018, nam ca sĩ cùng bạn bè tổ chức quan hệ tập thể với 2 phụ nữ khác. Các hành vi phạm pháp với nữ giới được Ngô Diệc Phàm thực hiện ở nhà riêng.

Liên quan đến vụ án của Ngô Diệc Phàm, QQ chỉ ra một số tình tiết đáng chú ý. Các phiên tòa đều được xử kín, không công khai danh tính nạn nhân và đồng phạm liên quan. Hình ảnh Ngô Diệc Phàm trong phiên xử không được công bố. Chi tiết tội trạng được tường thuật ngắn gọn, không đề cập đến lời khai hay phản ứng trước tòa của nam nghệ sĩ. Điều này cho thấy vụ án tình dục của Ngô Diệc Phàm có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến xã hội nên cần bảo mật.

Sau đó, Cục thuế Bắc Kinh cũng thông báo phạt Ngô Diệc Phàm 600 triệu NDT (83,7 triệu USD) vì hành vi trốn thuế. Qua điều tra, Ngô Diệc Phàm bị phát hiện trốn thuế 95 triệu NDT (13,2 triệu USD ), nộp thiếu 84 triệu NDT (11,7 triệu USD).

Theo thông tin từ Cục thuế Bắc Kinh, thủ đoạn gian lận thuế quan của nam nghệ sĩ là lợi dụng quốc tịch nước ngoài và địa vị cao trong ngành giải trí để yêu cầu đơn vị tổ chức chi trả thù lao sai bản chất. Ngoài ra, anh còn khai man, thay đổi bản chất thu nhập bằng cách chuyển đổi vòng vèo nguồn thu nhập qua doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đại diện Cục thuế Bắc Kinh cho biết hành vi trốn thuế của Ngô Diệc Phàm ranh ma khi lợi dụng giao dịch xuyên quốc gia để trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế ở Trung Quốc. Hiện, chưa rõ ai là người đứng ra thanh toán số tiền phạt khổng lồ 83,7 triệu USD của Ngô Diệc Phàm.

Theo quy định, nếu không nộp phạt đúng hạn, nam nghệ sĩ sẽ bị xử lý hình sự và nhận thêm án tù. Đáng chú ý, thời gian qua, Ngô Diệc Phàm liên tục bị kiện vì không chi trả khoản đền bù thiệt hại kinh tế cho đối tác sau khi ngồi tù. QQ cho biết tài sản của anh ở Trung Quốc đã bị tẩu tán toàn bộ, gia đình không rõ tung tích.

Nỗi ô nhục của showbiz Trung Quốc

Scandal tình dục của Ngô Diệc Phàm là tâm điểm của truyền thông Trung Quốc và thế giới từ tháng 7/2021 đến nay. Công chúng chỉ trích nam diễn viên làm xấu mặt xứ tỷ dân.

Vì vậy, ngày xét xử nam nghệ sĩ được ví là "phiên tòa thế kỷ". Ngô Diệc Phàm là đỉnh lưu (ngôi sao nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất trong mọi lĩnh vực giải trí) đầu tiên vào tù vì bê bối đời tư. Sau khi bản án dành cho nam thần tượng được công bố, nhiều nền tảng Internet chặn tìm kiếm từ khóa về Ngô Diệc Phàm.

Baidu - trang tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc - thậm chí chỉnh sửa hồ sơ lý lịch của Ngô Diệc Phàm thành "Nam diễn viên quốc tịch Canada, liên quan đến án tình dục". Hành động này cùng bản án trục xuất cho thấy Ngô Diệc Phàm bị chối bỏ, không còn chốn dung thân ở Trung Quốc.

Ngô Diệc Phàm - từ đế chế ở showbiz đến bản án 13 năm tù-2
Ngô Diệc Phàm từng là đế chế lớn ở showbiz Trung Quốc trước khi lâm cảnh tù tội. Ảnh: Sohu.

Trước khi rơi vào vòng tù tội, Ngô Diệc Phàm là nam thần tượng hàng đầu khi thuộc nhóm Tứ đại lưu lượng, cùng Lộc Hàm, Dương Dương và Lý Dịch Phong. Anh là ngôi sao được nhiều nhà sản xuất phim, nhãn hàng quảng cáo để mắt và luôn nằm trong top những nghệ sĩ sở hữu thù lao cao ngất ngưởng.

Không chỉ vậy, hậu thuẫn hùng mạnh đứng phía sau cùng quan hệ với nhiều cái tên "máu mặt" như nhóm Kinh Khuyên, Cảng Khuyên cũng khiến người trong giới kiêng nể cựu thành viên nhóm EXO. Có thể nói, Ngô Diệc Phàm là một đế chế ở showbiz Trung Quốc kể từ khi rời Hàn Quốc về quê nhà hoạt động từ năm 2014.

Khi Ngô Diệc Phàm vướng tai tiếng đời tư như lộ ảnh nóng, bắt cá nhiều tay vào năm 2016-2017, nhiều người cho rằng đây là ngõ cụt trong sự nghiệp của anh. Tuy nhiên, Ngô Diệc Phàm vẫn biết cách xoay chuyển, đưa danh tiếng lên đỉnh cao.

Sau 7 năm thống trị showbiz Trung Quốc, nam nghệ sĩ sụp đổ khi bị bạn gái cũ bóc phốt hàng loạt góc khuất đời tư chấn động như xâm hại, dụ dỗ, lừa tình và cùng nhân viên săn gái vị thành niên.

Lời tố cáo của Đô Mỹ Trúc cùng động thái Ngô Diệc Phàm và mẹ thao túng truyền thông để dìm bê bối, đổ lỗi cho bạn gái cũ đã tạo nên bước ngoặt thê thảm trong sự nghiệp của nam ca sĩ. Việc bà Ngô Tú Cần - mẹ Ngô Diệc Phàm - kiện Đô Mỹ Trúc tội tống tiền, đã mở đường cho cảnh sát điều tra hàng loạt cáo buộc phạm pháp của giọng ca Like That.

Đến cuối tháng 7/2021, Ngô Diệc Phàm bị công an quận Triều Dương (Bắc Kinh) tạm giam với cáo buộc cưỡng hiếp. Sau hai tuần điều tra mở rộng, Viện Kiểm sát Triều Dương ra thông báo bắt giữ Ngô Diệc Phàm. Anh bị giam giữ, không cho phép tại ngoại ở nhà tù Triều Dương gần 2 năm qua.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ngo-diec-pham-tu-de-che-o-showbiz-den-ban-an-13-nam-tu-post1379008.html

Đô Mỹ Trúc Sao Hoa Ngữ ngô diệc phàm Lý Dịch Phong

Tin tức mới nhất