Ngô Kinh: Ngôi sao võ thuật đang thay thế Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan

Suốt nhiều năm qua, Ngô Kinh chỉ được xem là "ngôi sao võ thuật suýt thay thế Lý Liên Kiệt". Anh gặp vận đen và sự nghiệp chững lại suốt một thời gian dài trước "Chiến lang 2".

"Lộn ngược dòng ngoạn mục" là những gì giới truyền thông đánh giá Ngô Kinh đang làm được sau thành công của Chiến lang 2. Trong suốt những năm qua, Ngô Kinh luôn chỉ được xem là “tiểu đệ” của các đàn anh như Thành Long, Chân Tử Đan hay Lý Liên Kiệt.

Dù có võ thực chiến nhưng tên tuổi Ngô Kinh trong làng điện ảnh Hoa ngữ thua kém các ngôi sao trên vài bậc. Chẳng ai có thể dự đoán anh tạo ra thành công ở tuổi ngoài tứ tuần.

Ngô Kinh: Ngôi sao võ thuật đang thay thế Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan-1
Ngô Kinh đã không còn là tên tuổi dưới cơ Lý Liên Kiệt ở thời điểm này.

Thất thế vì đàn anh, hết thời trước đàn em

Khi nói về Ngô Kinh, báo chí Trung Quốc những ngày qua không ngớt lời khen ngợi. Ngô Kinh sinh ra trong gia đình có gốc gác Mãn Châu, 6 tuổi anh đã được theo học võ thuật.

Năm 13 tuổi, anh trở thành đệ tử của Ngô Bân - người có công lớn trong ngành võ thuật Trung Hoa. Ông cũng là thầy của hai ngôi sao Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan.

Ngô Kinh học wushu và rất giỏi các môn quyền, đao và thương. Nhờ sự cố gắng của bản thân, anh luôn được kỳ vọng thay thế vị trí mà Lý Liên Kiệt gây dựng được. Nếu xét riêng về võ thuật, các chuyên gia phải thốt lên: “Hai người họ công phu ngang ngửa”.

Ngô Kinh: Ngôi sao võ thuật đang thay thế Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan-2
Hậu trường các cảnh quay, Ngô Kinh luôn tự thực hiện và bị thương.

Tuy nhiên những ý kiến tích cực của chuyên gia không khiến sự nghiệp nam diễn viên 43 tuổi phát triển hơn. Anh liên tiếp gặp chấn thương, cộng với gương mặt không ăn ảnh nên khó thoát khỏi cái bóng quá lớn của Lý Liên Kiệt hay Chân Tử Đan.

Vài năm trở lại, anh bị xếp hàng sau bên cạnh các tên tuổi trẻ trung hơn. “Những diễn viên trẻ, đẹp trai được gọi nam thần mới là sự lựa chọn hàng đầu của đạo diễn", Ngô Kinh có lần nói.

"Diễn viên võ thuật chính thống lại bị xem thường. Đây là điều chỉ có ở Trung Quốc. Tại Hollywood, các ngôi sao hành động luôn được tôn trọng và có vị trí cao”, anh cay đắng khẳng định.

Màu sắc hiếm hoi của võ thuật Trung Hoa

Giữa lúc vừa bình phục bệnh, Ngô Kinh lao vào làm tác phẩm hành động Chiến lang 2. Người ta bảo anh là kẻ dại khi đầu tư phim về đề tài tổ quốc ở thời điểm bão hòa.

Phim ra mắt khán giả từ tối 27/7, phát hành khắp cả nước Trung Quốc vào ngày 28/7. Và những con số đã nói lên tất cả. Trên trang Douban, hơn 50.000 khán giả chấm phim đạt 7,5/10 điểm. Đây là con số rất cao so với các bom tấn Hoa ngữ gần đây.

Ngô Kinh: Ngôi sao võ thuật đang thay thế Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan-3
Ngô Kinh khi một mình diễn thuyết trước quân đội hôm 26/7 và nhận được sự ủng hộ.

Thống kê từ các hệ thống rạp chiếu cho đến trưa 30/7, Chiến lang 2 cán mốc 702 triệu NDT (hơn 102 triệu USD). Như vậy, phim hoàn toàn đủ sức thu về 1 tỷ NDT chỉ trong vòng 7 ngày sau khi ra mắt.

Đây là thành tích rất tốt so với các phim võ thuật gần đây. Lý Liên Kiệt có thể làm được điều này nhưng là nhiều năm trước. Chân Tử Đan cũng chật vật với Diệp Vấn để đạt được doanh thu nội địa tốt.

Gần nhất, Thành Long ra mắt phim Kung Fu Yoga cũng mất một tháng để mang về con số 250 triệu USD. “Sức hút của Ngô Kinh đã vượt qua các đàn anh trong nghề”, tờ Tou bình luận.

Ngô Kinh: Ngôi sao võ thuật đang thay thế Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan-4
Cảnh quay dưới biển khiến Ngô Kinh suýt mất mạng. Để thực hiện cảnh phim này, đoàn phim có một chuyên gia quay dưới nước ghi hình.

Một số tờ báo khác cho rằng Chiến lang 2 mang màu sắc phim siêu anh hùng Hollywood còn Ngô Kinh là Captain America của Trung Quốc. Bởi lẽ anh là màu sắc khác biệt trong giới showbiz Hoa ngữ hiện nay.

Tại buổi trò chuyện cùng với quân đội Thượng Hải hôm 26/7, anh nói: “Nhiều người chê tôi sao hay bị thương khi quay phim. Tôi bị thương từ khi vào nghề cho đến giờ”.

“Là một diễn viên hành động, mọi người nói xem có phải bị thương là điều rất bình thường hay không? Rồi rất nhiều người sử dụng diễn viên đóng thế. Tôi cho rằng đó là bước lùi của điện ảnh. Nếu như muốn mọi người ca ngợi mình, tôi phải vạch ranh giới bản thân mình ở vị trí cao hơn những diễn viên đóng thế”, Ngô Kinh mạnh mẽ nói.

Như trong Chiến lang 2, để hóa thân thành nhân vật quân nhân, nam diễn viên đã tham gia tập huấn tại đơn vị lính đặc chủng tác chiến. Và khi mà người xem khó có thể trông chờ vào những tên tuổi đang ở tuổi xế chiều, Ngô Kinh trở thành điểm sáng hiếm có trong dòng phim võ thuật.

Theo Zing

 

 


Ngô Kinh Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất