Ngoại hình ám ảnh của cặp sinh đôi dính liền đầu và mặt

Ngay sau khi chào đời ít phút, cặp sinh đôi dính liền đầu ở thành phố Rajkot, Ấn Độ đã không thể sống sót.

Vì có quá trình mang thai hoàn toàn bình thường như bao phụ nữ khác nên một bà mẹ 4 con người Ấn Độ đã không ngờ tới trường hợp đứa con mà mình đang mang trong bụng là một cặp song sinh dính liền. Được biết, cặp sinh đôi nặng 1,1kg có chung đầu này đã chào đời bằng phương pháp đẻ mổ tại Bệnh viện Đại học Y Pandit Deendayal Upadhyay ở thành phố Rajkot, bang Gujarat, phía Đông Ấn Độ vào thứ Sáu ngày 22/4 vừa qua.

em-be-sinh-doi
Hai bé sinh đôi dính liền đầu mới chào đời ở Ấn Độ.

Mặc dù có thân tách rời, tứ chi và tim riêng biệt nhưng cặp sinh đôi lại bị dính liền ở đầu. Điều đó cũng có nghĩa, hai bé phải chia sẻ chung một bộ não và một khuôn mặt. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau khi chào đời, cặp sinh đôi đáng thương đã không thể sống sót.

Trong kết quả siêu âm, các bác sĩ đã dự đoán được dị tật này. Tuy nhiên, khi được tận mắt nhìn thấy hình dạng của cặp sinh đôi, các bác sĩ vẫn không khỏi bất ngờ. Bác sĩ Kirtan Vyas, người trực tiếp đỡ đẻ cho biết, họ đã lường trước được cái chết của hai đứa trẻ này bởi chúng có chung não bộ mà phẫu thuật tách não là điều bất khả thi.

Cũng theo bác sĩ Kirtan, đây là một trong những ca sinh hiếm có nhất trong lịch sử y học Ấn Độ. Nó có tên gọi là tật song sinh dính liền đầu. Ước tính trong 10.000 ca sinh đôi mới có 1 trường hợp dị tật oái ăm như thế này. Nguyên nhân được xác định là do trứng thụ tinh không phân tách hoàn toàn thành hai phôi thai riêng biệt.

Thông thường, dị tật song sinh dính liền đầu có thể dễ dàng phát hiện trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, do sản phụ này thấy mình mang thai bình thường nên đã chủ quan đến tháng thứ 7 mới đi siêu âm. Hiện danh tính của cô vẫn được giấu kín.

em-be-sinh-doi
Hai em bé xấu số đã không sống sót nổi chỉ 6 phút sau khi chào đời.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất