Ngọc Anh 3A sáu tháng chăm chồng tai biến

Ký vào giấy cam kết phẫu thuật cho ông xã, ca sĩ Ngọc Anh 3A phó thác số phận và cầu nguyện bề trên che chở cho anh qua cơn hiểm nghèo.

- Cuối năm 2019, chị chia sẻ hình ảnh ông xã ngoại quốc trên giường bệnh trong tình trạng nguy kịch. Điều gì đã xảy ra với anh ấy?

Hôm 14/7 năm ngoái, vào buổi tối sau giờ ăn, ông xã đi ngủ sớm hơn mọi ngày. Lúc đó tôi đang mải online để trả lời phỏng vấn báo chí trước thềm liveshow diễn ra hồi tháng 8, bỗng chú chó Bobby gây tiếng động lớn, nhờ vậy mà anh bị đánh thức.

Anh ú ớ đòi tôi cho Bobby lên giường để ôm nhưng anh không dậy được, tôi thì tưởng ông xã đang đùa hoặc ngái ngủ. Một lúc, tôi thấy sự bất thường kéo dài liền vội bật đèn thì thấy khuôn mặt anh bị méo bên trái. Tôi bốc máy gọi cấp cứu, 5 phút sau họ có mặt.

Ngọc Anh 3A sáu tháng chăm chồng tai biến-1
Ca sĩ Ngọc Anh nằm trên giường bệnh cùng chồng.

- Trên đường đưa chồng tới bệnh viện, tâm trạng của chị thế nào?

Lần đầu tiên tôi biết cảm giác ngồi trên xe cấp cứu. Lúc đó, không hiểu sức mạnh nào giúp tôi trở nên cứng cỏi, quên cả sợ hãi. Tôi phó thác cho số phận và cầu nguyện rất nhiều. Tôi không dám tưởng tượng điều chẳng lành cũng không dám khóc vì sợ mọi người lo lắng.

- Chị chứng kiến anh ấy đối mặt tình huống hiểm nghèo ra sao?

Khi vừa đến bệnh viện, các bác sĩ liên tục kiểm tra anh. Anh vẫn trả lời đúng những câu hỏi nhưng ú ớ vì phần cơ thể bên trái đang từ từ tê liệt. Họ sử dụng máy móc để khám rất kỹ sau đó chừng 45 phút thì yêu cầu tôi ký giấy cam kết để thực hiện can thiệp. Hai mẹ con tôi được nghe giải thích những rủi ro và căng thẳng chờ đợi.

Ban đầu bác sĩ nói sẽ phẫu thuật trong hai tiếng nhưng thực tế nó kéo dài thêm hai tiếng nữa, từ 0h30 đến 4h30 mới xong. Bốn tiếng đó quả là đáng sợ.

Phải nói trong cái rủi có cái may. Một là đêm đó tôi ở nhà chứ không đi show. Hai là nhờ Bobby gây tiếng động nên ông xã thức giấc trong khi anh đã rơi vào tình trạng tai biến được khoảng một tiếng. Ba là khi đó anh nằm, nếu đứng chắc chắn sẽ ngã. Cuối cùng, tốc độ cấp cứu ở Mỹ thật sự thần tốc.

- Gặp lại chồng sau ca phẫu thuật, chị nói gì?

Ngay khi ông xã tỉnh dậy, bác sĩ cho tôi và Ben, con trai tôi, gặp anh. Anh vẫn chưa hiểu hết những mối nguy hiểm đã và đang trải qua vì còn nửa tình nửa mê và vẫn có thể thều thào "Đây là vợ yêu của tôi" khi được hỏi. Tôi cũng tỏ ra bình tĩnh vì không muốn làm anh sợ hãi với bệnh tật và bệnh viện. 

- Mọi chuyện sau đó diễn ra thế nào?

Sau ca phẫu thuật, anh được chăm sóc đặc biệt. Tôi vẫn không dám khóc trong ba ngày đầu nhưng đến hôm thứ tư khi ra tới bãi đậu xe thì không kìm chế nổi nên nước mắt ùa ra, cứ thế ngồi và khóc ngon lành.

Suốt quá trình, Ben hỗ trợ mẹ các công việc phối hợp với bệnh viện và kiêm luôn phiên dịch khi tôi cần trao đổi với bác sĩ. Ben túc trực trong bệnh viện tới khi ca mổ kết thúc thành công mới về nghỉ lấy sức. Thú thực, những lúc đó mới thấy tiếng Anh của mình chỉ đủ để nói chuyện yêu đương...

Ngọc Anh 3A sáu tháng chăm chồng tai biến-2
Ngọc Anh đưa chồng đi biển sau thời gian nằm viện.

- Mất bao lâu để chồng chị hồi phục?

Chồng tôi nằm viện mất ba tuần. Phải nói nhờ anh rất kiên cường nên tuần thứ ba khi chuyển lên khoa phục hồi chức năng thì anh đã có thể đi lại được dù bước chân rất yếu. Sáu tháng ròng rã tích cực tập luyện, điều trị, hiện anh hồi phục 70%. Hàng tuần tôi vẫn đưa anh đi châm cứu, vật lý trị liệu nhưng thật mừng vì những điều cơ bản nhất đã ổn.

Vài tháng nay, tôi không dám nhận show ở xa, nhất là trong những ngày lễ lớn để dành nhiều thời gian bên anh. Tôi không muốn anh và Ben cảm thấy trống vắng trong ngày mà nhà nhà đoàn tụ. Dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tôi chạy show sang Miami nhưng nhất định đưa chồng con đi theo. 

- Chị nhận ra điều gì sau 6 tháng cùng chồng chiến đấu với bệnh tật?

Sau những lần như vậy mới thấy thương nhau hơn. Anh luôn cảm ơn vợ còn tôi thì cảm ơn trời. Suốt thời gian nằm viện, ngày nào anh cũng khoe với bác sĩ và y tá về vợ. Anh luôn tình cảm kể cả lúc yếu ớt nhất và không tự ti dù cơ thể bị bệnh tật hành hạ. Điều khiến tôi trân trọng hơn ở anh là kiên cường, chịu khó lắng nghe để thay đổi theo hướng tốt hơn. 

Nói chung tay nghề chăm người bệnh của tôi cũng khá lên từ việc cho ăn, cho uống đến vệ sinh cá nhân. Trình độ ngoại ngữ của tôi cũng được nâng cao, nhất là từ vựng về lĩnh vực y tế.

- Trước đó, sức khỏe của chồng chị thế nào?

Anh rất chủ quan về sức khỏe và ăn uống không kiêng gì hết. Hình như anh tưởng mình là thanh niên, luôn làm việc hăng say, tự tin vào bản thân. Sau lần này, anh sợ lắm nên đọc và nghiên cứu nhiều về cách bảo vệ sức khỏe.

Ngọc Anh 3A sáu tháng chăm chồng tai biến-3
Hoa hậu Hà Kiều Anh (áo đen) và gia đình đến thăm chồng Ngọc Anh.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/ngoc-anh-3a-sau-thang-cham-chong-tai-bien-4037898.html

Ngọc Anh 3A

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao