Ngọc Quyên: 'Tôi không ân hận khi lấy chồng chỉ sau 1 tuần quen biết'

"Tôi giờ chỉ là người bình thường nhưng cuộc sống hạnh phúc. Tôi không còn cảm giác cô đơn và chưa bao giờ hối hận với lựa chọn này".

Hai năm qua, Ngọc Quyên chủ yếu ở Mỹ để chăm sóc cho con cái và gia đình. Rời xa showbiz nhưng xung quanh chân dài này vẫn còn quá nhiều tin đồn, nhất là chuyện cô bị cho rằng đã ly dị chồng, phải sống vất vả lang bạt ở Mỹ.
 
 
Đối mặt với thị phi, chưa bao giờ Ngọc Quyên chia sẻ hay lên tiếng bất cứ điều gì. Trở về Việt Nam lần này, 2Sao đã nhanh chóng “bắt cóc” chân dài đình đám một thời để nghe cô tâm sự nhiều hơn về khoảng thời gian ở Mỹ vừa qua. 

 


Ngọc Quyên trò chuyện với 2Sao

Vợ chồng cãi nhau nhiều nhưng chưa bao giờ có ý định ly dị

Ngọc Quyên ngày hôm nay đã khác trước rất nhiều, cuộc sống của chị sau hôn nhân như thế nào?

Sau hôn nhân, cuộc sống của tôi rất nhiều biến cố. Khi mình bắt đầu gắn kết với ai đó, hai cá tính khác nhau thì sẽ khó hòa hợp. Đến bây giờ, sau hai năm, tôi mới bắt đầu ổn định, vợ chồng hiểu nhau nhiều hơn.

Từ khi có con, có sự gắn kết, chúng tôi bắt đầu trải lòng nhiều hơn và bây giờ cả hai gần như là bạn thân. Ngoài việc là vợ chồng, chúng tôi còn là gia đình, là sự gắn kết lâu dài nữa. Tôi hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Tôi đã có công việc, có con, còn vợ chồng thì vui vẻ.

- Có một thời gian tin đồn rộ lên chị và chồng ly hôn. Những hình ảnh hiếm hoi của ông xã chị đăng trên trang cá nhân càng khiến lời đồn thêm phần được củng cố. Thực ra thời gian ấy, vợ chồng chị vướng phải khúc mắc gì?

Vợ chồng tôi cãi nhau nhiều nhưng chưa bao giờ có ý định ly dị. Chúng tôi giận nhau thường xuyên, cãi nhau cũng nhiều, nhưng chỉ một ngày hoặc nửa ngày là hết giận, lần giận lâu nhất là một tháng.

Thời gian mọi người đồn tôi ly dị, thực ra tôi vẫn sống vui vẻ hạnh phúc thôi. Tôi chẳng thể giải thích với từng người nên không muốn nhắc đến. Cứ thế mọi chuyện về mình cứ lấp la lấp lửng.

Tính tôi không thích chia sẻ quá nhiều thứ về mình, đặc biệt là khi không còn trong showbiz nữa. Thêm vào đó chồng tôi không thích lên hình, không thích chụp hình chung với vợ, mỗi lần chụp hình thì anh ấy luôn đóng vai nhiếp ảnh gia. Thông thường khi đi chơi với bạn bè, tôi với anh ấy không cùng đi chung, vì thế nhiều người nghĩ vợ chồng tôi có chuyện.

- Cãi nhau nhiều như vậy, nguyên nhân dẫn đến những mâu thuẫn của vợ chồng chị là gì?

Nguyên nhân luôn đến từ bên ngoài. Vấn đề quan trọng nhất khiến chúng tôi cãi vã đó là sự bất đồng ngôn ngữ, văn hóa khác nhau. Anh ấy sống kiểu khác, còn tôi rất dễ bị tự ái, chuyện gì cũng làm tôi khó chịu nhưng thực ra cuối cùng chỉ là anh ấy đùa với tôi thôi.

- Khi hai vợ chồng cãi nhau, ai là người chủ động làm hòa?

Lần cãi nhau kéo dài 1 tháng thì anh ấy là người làm hòa. Khi đó hai vợ chồng đang dọn nhà, trong quá trình dọn dẫn đến cãi nhau, tôi giận dỗi, xách đồ lên nhà chị ở.

Sau đó anh ấy gọi điện xin lỗi và nói tôi về nhà. Đó là lúc hai vợ chồng mới lấy nhau và chưa có em bé. Hồi đó cảm thấy mình như con nít, lúc nào cũng nóng giận, không bình tĩnh. Tôi nghĩ nếu tôi không lấy người chồng bây giờ thì chắc sẽ không lấy được ai vì nóng tính, lúc nào cũng ào ào chứ không điềm tĩnh. Từ ngày sinh em bé, tôi mới thay đổi.

Sau khi sinh con, tôi nhận ra mình biết cân nhắc hơn, làm gì cũng nghĩ trước nghĩ sau, không còn như lúc trẻ. Ngay cả chồng tôi cũng thay đổi hẳn, làm gì anh ấy cũng nghĩ cho con.

Tôi nghĩ là do vợ chồng tôi có cùng hoàn cảnh khi ngày bé không nhận được điều tốt nhất từ gia đình. Vì vậy khi có con chúng tôi đều mong điều tốt nhất cho con mình. Chính điều đó giữ chân hai vợ chồng, cho dù có chuyện gì cũng không "gãy" được.

- Suốt 1 tháng giận hờn ấy, có khi nào chị e ngại ông xã tìm một người khác để tâm sự, chia sẻ rồi dẫn đến hôn nhân tan vỡ?

Sợ chứ. Ở Việt Nam tôi gặp quá nhiều hoàn cảnh như vậy. Cho dù anh ấy có tốt chăng nữa, anh ấy không quen ai lung tung thì tôi cũng vẫn nghi ngờ.

Chính sự nghi kỵ khiến anh ấy thêm mệt mỏi. Tất cả do tôi đa nghi, chứ thực sự đến bây giờ anh ấy chưa từng làm sai điều gì. Qua những sóng gió, tôi mới thấy thực ra do tôi nghĩ quá nhiều, mang suy nghĩ của người Việt Nam áp dụng với anh ấy, làm anh thấy khó chịu. Ở Mỹ người ta tự do hơn, vợ chồng không bị trói buộc bất cứ điều gì cả.


Chưa bao giờ hối hận khi lấy chồng chỉ sau một tuần quen nhau
 

- Gặp nhau, quen nhau một tuần là cưới. Chưa hiểu về đối phương, chưa biết sự khác nhau về văn hóa đã quyết tâm góp gạo thổi cơm chung... Cho đến giờ, chị có hối hận khi lấy chồng - chuyện quan trọng của đời người - lại "nhanh như điện xẹt"?

Đến giờ nghĩ lại, tôi luôn nghĩ mình rất may mắn. Mỗi người mỗi cách suy nghĩ, lúc đầu tôi đã nghĩ không biết mình lấy chồng như vậy, hi sinh như vậy liệu có đáng không.

Nhưng phụ nữ mà, cuối cùng bến đỗ hạnh phúc của mỗi người cũng là tìm về với gia đình, con cái. Tôi không biết nếu mình tiếp tục đi với nghề có tiếp tục đạt thành công hay không, chuyện đó còn hên xui.

Sau ba năm, ngồi nghĩ lại, tôi nhận ra sự hi sinh của mình là đáng. Đến bây giờ tôi đã có một gia đình ổn định. Tôi không nổi tiếng nữa, chỉ là người bình thường nhưng cuộc sống hạnh phúc, về nhà luôn có 2 người đón chờ mình.

Tôi không còn cảm giác cô đơn và chưa bao giờ hối hận với lựa chọn này.

- Lấy chồng Mỹ nhưng chị thực sự không an nhàn. Từ một chân dài đình đám Việt Nam với các show diễn cát-xê đỉnh cao, giờ chị phải kiếm tiền bằng nhiều công việc tay chân vất vả. Chị nghĩ gì về sự thay đổi ấy?

Tôi luôn nói người phụ nữ đừng nên tự lập quá nhiều vì sẽ khiến bản thân rất cực. Mà tính tôi lại quá tự lập, không thích phụ thuộc vào người khác.

Tôi luôn tham công tiếc việc, cứ lao đầu vào làm. Chính vì vậy mọi người mới thấy tôi dù mang bầu 6 tháng vẫn chưa nghỉ. Tôi sợ cảm giác ở nhà, phải chờ đợi người nào đó trở về. Tôi thích lúc nào cuộc sống của mình được liên tục, không bao giờ trong tình trạng đợi chờ người khác.

Đó là lý do tôi phải đi kiếm việc này việc kia. Rồi sau sinh, tôi cũng suy nghĩ mình nên làm gì và may mắn, công việc bán hàng online hiện tại đủ giúp tôi có cuộc sống ổn định

- Buôn bán chiếm nhiều thời gian trong ngày, chồng chị nói gì nếu không may chị bê trễ con cái?

Chồng tôi thích phụ nữ cá tính, độc lập. Đến bây giờ tôi thấy mình được chồng tôn trọng hơn rất nhiều. Anh ấy thấy tôi độc lập, mạnh mẽ và anh ấy đủ tin tưởng để tôi có thể đứng một mình.

Trước đây anh ấy từng nói với tôi là lỡ có chuyện gì, sợ tôi không lo được cho bản thân. Tôi nói tôi lo được, từ nhỏ đến lớn tôi đã quen với chuyện này rồi. Anh ấy từng không tin, nhưng bây giờ tôi đã chứng minh được cho anh ấy thấy sự tự tin của mình.

Ngoài việc làm mẹ tốt, tôi còn đạt thành công trong công việc. Tất nhiên tôi không nói thành công như những người khác, nhưng ít nhất tôi vẫn có tiền, tự trang trải cuộc sống, tự chủ về tài chính.

Khi gặp thị phi, không ai giúp mình hết ngoài việc bản thân mình đứng dậy
 

- Quay lại những tin đồn. Dù đã rời xa showbiz nhưng khi nghe thị phi về mình, cảm giác của chị lúc đó thể nào?

Hồi đó lúc mới nghe tôi buồn lắm nhưng giờ thấy bình thường. Mọi người nói tôi cũng chỉ cười cho qua chuyện, vì cuối cùng đâu có ai sống với mình lâu dài, chỉ có mình sống với mình, mình lo bản thân mình trước, quan tâm làm gì đến lời người khác nói.

Cuối cùng không ai giúp mình hết, bản thân mình phải đứng dậy và làm mọi thứ. Bây giờ tôi không còn tham gia showbiz nữa, những lời họ muốn nói tôi sao cản được. Chồng tôi cũng không quan tâm vì mọi chuyện đã là quá khứ.

- Những scandal trong quá khứ của chị nếu có kể lại quả thực có nhiều cái shock. Bản thân chị có hối tiếc khoảng thời gian đó của mình?

Thật ra ai cũng có tuổi trẻ, chính tuổi trẻ đã cho tôi nhiều bài học. Những bài học ấy giúp tôi đứng lên, trưởng thành hơn, có mục tiêu cuộc sống và nhận ra điều đúng, điều sai.

Những điều cuộc sống cho tôi, tôi không cảm thấy hối tiếc, bởi đôi khi thị phi còn là may mắn giúp tôi lớn hơn. Những suy nghĩ bồng bột tuổi trẻ tôi vấp phải đến giờ đã cho tôi nhiều bài học lớn, và tôi tin mình sẽ không bao giờ phạm phải nữa.

- Từng rất nổi tiếng trên đỉnh cao sự nghiệp, nhưng chỉ một cái chớp mắt, chị từ bỏ. Nếu được lựa chọn lại, chị nghĩ sao về chuyện sẽ tiếp tục lựa chọn hào quang chứ không phải một gia đình khi tuổi đang còn trẻ?

Tôi rất mê nghệ thuật, nhưng hào quang sân khấu sẽ khiến tôi phải trả giá. Hơn nữa nếu đã đam mê, bạn sẽ phải dành hết thời gian để làm công việc đó. Như thế cũng có nghĩa bạn sẽ không còn nhiều thời gian dành cho gia đình.

Để cân bằng rất khó, ai cũng phải bỏ một cái gì đó xuống thì mới có thể cân bằng hai bên. Và tôi lựa chọn bỏ sự nghiệp để được ở bên chồng con. Bây giờ tôi coi gia đình chính là công việc và không hối tiếc về điều đó.

Việc mình không còn nổi tiếng cũng bình thường. Tôi thấy mình may mắn vì đã có một người mẹ rất vững vàng. Bà luôn khuyên tôi không nên tham gia showbiz nữa, đừng để những thị phi làm mình buồn.

 

 Trang Đào
Ảnh: Sang Lê
Clip: Hòa Phạm
Địa điểm: Fusion Suit SaiGon
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngoc-quyen-toi-khong-an-han-khi-lay-chong-chi-sau-1-tuan-quen-biet-n-123279.html

siêu mẫu Ngọc Quyên Ngọc Quyên

Tin tức mới nhất