Hoàng hậu Camilla sẽ kế thừa vương miện kim cương Kohinoor

Trước khi qua đời, Nữ hoàng Elizabeth II thông báo bà Camilla sẽ trở thành vương hậu nếu phu quân Charles III lên ngôi, và sẽ được kế thừa vương miện Kohinoor nổi tiếng.

Daily Mail ngày 9/9 cho biết chiếc vương miện vô giá của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được truyền lại cho bà Camilla nếu ông Charles III trở thành quốc vương.

Cũng trong ngày 9/9, sau khi Vua Charles III đến Cung điện Buckingham, lá cờ hoàng gia Royal Standard lần đầu tung bay dưới triều đại mới của vị tân vương.

Kohinoor là viên kim cương hơn 105 carat có bề dày lịch sử được gắn trên vương miện của bà Elizabeth II. Nó được tìm thấy tại Ấn Độ vào thế kỷ XIV và được truyền tay qua nhiều thế kỷ.

Vào năm 1849, khi Anh sáp nhập vùng Punjab của Ấn Độ, viên kim cương được truyền lại cho Nữ hoàng Victoria. Từ đó, nó là một phần được đính trên vương miện đá quý. Nhưng kim cương Kohinoor trở thành đề tài của cuộc tranh chấp về quyền sở hữu giữa 4 quốc gia, bao gồm Ấn Độ.

Hoàng hậu Camilla sẽ kế thừa vương miện kim cương Kohinoor-1
Vương miện gắn viên kim cương Kohinoor được đặt trên linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II hôm 9/9. Ảnh: AFP.

Kim cương Kohinoor được đính trên vương miện bạch kim - được tạo ra cho Nữ hoàng Elizabeth II tại lễ đăng cơ của Vua George VI. Kim cương Kohinoor là một phần trong hàng nghìn viên đá quý được đính trên vương miện của nữ hoàng.

Sau khi nữ hoàng Anh qua đời, nhiều người dùng Twitter tại Ấn Độ kêu gọi Anh trả lại viên kim cương.

"Nếu nhà vua không mang Kohinoor, hãy trả lại nó", một tài khoản viết, Time đưa tin.

Ấn Độ đã nhiều lần đòi Anh trả lại viên kim cương, nhưng phía Anh nói rằng không có cơ sở pháp lý nào chứng minh Ấn Độ sở hữu nó.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoang-hau-camilla-se-ke-thua-vuong-mien-kim-cuong-kohinoor-post1353975.html

nữ hoàng Elizabeth vương miện kim cương

Tin tức mới nhất