Ngôi chùa đặc biệt ở Bắc Kinh, tượng khiến du khách khiếp đảm

Tượng Mã Đầu Quán Âm có chút đáng sợ, ba đầu sáu tay, nhe răng trợn mắt, ba mắt nhìn chính diện.

Khi nghĩ về Bắc Kinh (Trung Quốc), điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là gì?

Là những con đường ngõ hẻm đặc trưng đậm mùi vị nhân gian, Cố cung hoành tráng và trang nghiêm, hay những câu chuyện về thủ đô văn hóa của đất nước tỷ dân?

Thành phố Bắc Kinh không chỉ là thủ đô, mà còn là cố đô. 3.000 năm tồn tại đủ để minh chứng cho lịch sử và văn hóa lâu đời của thành phố này.

Ngoài vô số những con hẻm đếm không xuể, nơi đây còn có hơn 1.500 ngôi chùa lớn nhỏ. Trong đó, có lẽ bạn không hề biết đến, Bắc Kinh lại có một ngôi chùa huyền ảo, đậm chất ma quái nằm sâu trong núi cao.

Ngôi chùa đặc biệt ở Bắc Kinh, tượng khiến du khách khiếp đảm-1Ngôi chùa đặc biệt ở Bắc Kinh, tượng khiến du khách khiếp đảm-2
Đó chính là chùa Bạch Bạo, tọa lạc tại khu vực Môn Đầu Câu ở Bắc Kinh. Tính đến nay, ngôi chùa này đã 921 tuổi.

Chùa Bạch Bạo cách khu đô thị sầm uất Vọng Kinh khoảng 70km. Ở vùng khá hẻo lánh nhưng đường sá đi đến chùa được quy hoạch vô cùng tốt.

Đây cũng là lý do khiến du khách đến tham quan chùa Bạch Bạo ngày càng đông hơn. Nếu không muốn chịu cảnh kẹt xe mệt mỏi, bạn có thể thử đi cao tốc Kinh Lễ, vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể ngắm cảnh đẹp.

Ngôi chùa đặc biệt ở Bắc Kinh, tượng khiến du khách khiếp đảm-3

Bước vào chùa, đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy là Xa Thần Điện nằm dưới chân núi. Xa Thần là tên gọi khác của tượng Mã Đầu Quán Âm, hay còn gọi là Mã Đầu Minh Vương, cao hơn 99m sừng sững, khổng lồ trên mái điện.

Tượng Mã Đầu Quán Âm có chút đáng sợ, ba đầu sáu tay, nhe răng trợn mắt, ba mắt nhìn chính diện, mang ngụ ý bảo vệ con người thượng lộ bình an.

Hiện tại, cũng chính vì tạo hình khá đáng sợ này nên đã khiến chùa Bạch Bạo trở nên nổi tiếng trên mạng, giới trẻ nô nức đến tham quan và check-in.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho biết họ đã sợ hãi và ngất xỉu trước ngôi chùa khi mới vào cửa. Nhưng điều này cũng không thể ngăn cản lòng hiếu kỳ và khát khao khám phá của không ít du khách.

Đương nhiên, chùa Bạch Bạo không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho trẻ con hoặc người có tinh thần không vững ghé thăm.

Ngôi chùa đặc biệt ở Bắc Kinh, tượng khiến du khách khiếp đảm-4Ngôi chùa đặc biệt ở Bắc Kinh, tượng khiến du khách khiếp đảm-5

Điểm thu hút nhất bên trong chùa Bạch Bạo chính là Vân Lôi Các. Trên đỉnh tòa lầu các là tượng đồng tử màu hoàng kim lấp lánh, chính là Thích Ca Mâu Ni Phật. Gương mặt được tạo hình hiền hòa, duy trì trạng thái cười nhưng trong không cười.

Một tay chỉ lên trời, một chỉ mặt đất, có 5 con rồng và 2 chim phượng hoàng bay lượn xung quanh. Nhìn xa đã nguy nga, nổi bật; nhìn lại gần càng khiến du khách cảm thấy hùng vĩ, chấn động hơn và có một chút gì đó hơi đáng sợ.

Điều đáng nói là các bức tượng ở Vân Lôi Các đều được chạm khắc tinh xảo, màu sắc vô cùng đậm đà không thua kém gì các ngôi chùa ở Thái Lan và Ấn Độ.

Ngôi chùa đặc biệt ở Bắc Kinh, tượng khiến du khách khiếp đảm-6Ngôi chùa đặc biệt ở Bắc Kinh, tượng khiến du khách khiếp đảm-7Ngôi chùa đặc biệt ở Bắc Kinh, tượng khiến du khách khiếp đảm-8

Tượng Bồ Tát và Tứ đại kim cang là một công trình độc đáo khác trong chùa. Toàn bộ chùm tượng này được xây dựng trên mái điện và nằm ở vị trí cao nhất trên đỉnh núi.

Tượng Bồ Tát được đúc bằng sứ trắng có hình dáng và màu sắc khiến người ta không khỏi nghiêng mình cúi đầu.

Phía trước tượng còn có rồng và phượng vờn quanh. Hai bên là Già Lam Bồ Tát tay đỡ Thanh long yển nguyệt đao và Vi Đà Bồ Tát với hai tay đỡ Giáng ma trượng trước ngực.

Chùa Bạch Bạo đã tồn tại lâu đời nhưng chỉ mới được biết đến và thu hút du lịch trong thời gian gần đây.

Thời đại thông tin và mạng xã hội thúc đẩy du lịch phát triển mạnh. Một người đi thì sẽ có hàng trăm người biết đến và cứ thế lan truyền theo cấp số nhân nếu địa điểm đó thực sự thu hút.

Mặc dù chùa Bạch Bạo có những bức tượng được tạo hình khá đáng sợ, nhưng đó thật sự là một nét tín ngưỡng Phật giáo.

Cũng chính vì nét đáng sợ này nên mới khơi gợi sự hiếu kỳ và động lực khám phá của giới trẻ, những ai đam mê nghệ thuật và yêu thích văn hóa Phật giáo.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngoi-chua-dac-biet-nhat-bac-kinh-toa-lac-trong-nui-sau-nhung-buc-tuong-khien-du-khach-khiep-dam-nhung-van-no-nuc-den-kham-pha-222022107181245893.htm

Bắc Kinh ngôi chùa

Tin tức mới nhất