Ngôi làng có hơn 100 con cáo, du khách tò mò ghé thăm

Tọa lạc gần thành phố Shiraishi, tỉnh Miyagi, ngôi làng Zaō Kitsune hay Zaō Fox Village, là một trong những điểm đến đặc biệt thú vị khi du khách ghé thăm "xứ sở mặt trời mọc".

Ngôi làng Zaō được xây dựng vào đầu những năm 1990 với mục đích ban đầu là nơi bảo tồn và nuôi dưỡng loài cáo. Khí hậu vùng cao nguyên ở Zaō được cho là đặc biệt phù hợp cho loài vật này sinh sản và phát triển. 

Ngôi làng có hơn 100 con cáo, du khách tò mò ghé thăm-1
Ảnh: Iamaileen

Trong văn hóa Nhật Bản, cáo là loài vật thông minh và tinh ranh. Chúng còn tượng trưng cho sự may mắn.

Với người Nhật, cáo tuyết là linh vật đại diện cho thần Inari Okami, vị thần bảo hộ nông nghiệp, thương nghiệp, rượu sake và trà. Đến làng cáo, du khách sẽ bắt gặp điện thờ dành riêng cho vị thần này.

Ngôi làng có hơn 100 con cáo, du khách tò mò ghé thăm-2
Ảnh: Visit Japan

Từ Tokyo, du khách có thể đi tàu cao tốc Tohoku Shinkansen đến ga Shiroishi-Zao, rồi tiếp tục di chuyển đến Sendai và ga Shiroishi để đón xe tới thẳng làng cáo.

Làng cáo mở cửa cho du khách tham quan từ 9 - 17h, vào mùa đông (1/12 - 15/3) sẽ đóng cửa sớm hơn 1 tiếng. Giá vé áp dụng cho một người lớn là 1.500 Yen (khoảng 251.000 đồng). 

Ngôi làng có hơn 100 con cáo, du khách tò mò ghé thăm-3
Ảnh: Iamaileen

Trong làng có khoảng hơn 100 cá thể cáo thuộc 6 loài, trong đó có cả các loài đặc biệt quý hiếm như cáo đỏ, cáo tuyết, cáo bạch kim, cáo bạc, cáo bắc cực,...

Đến với làng Zaō, du khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình, thoáng mát của núi rừng và nhìn ngắm những chú cáo chơi đùa, chạy nhảy một cách tự do.

Ngôi làng có hơn 100 con cáo, du khách tò mò ghé thăm-4
Ảnh: Goemon

Khuôn viên làng cáo được chia ra thành nhiều khu vực với các hình thức tham quan khác nhau. Khu vực đầu tiên khi qua cổng chính là nơi những chú cáo mới được đưa về, nuôi trong chuồng để làm quen với môi trường. 

Ngôi làng có hơn 100 con cáo, du khách tò mò ghé thăm-5
Ảnh: Iamaileen

Khu vực thứ hai là nơi đàn cáo được thả rông, tự do chạy nhảy, chơi đùa trong môi trường thiên nhiên hoang dã. Đây cũng là khu vực du khách có thể tiếp cận chụp ảnh và cho cáo ăn.

Trạm cho ăn được đặt trên các nhà sàn cao, có mái che rộng và thường có nhiều cáo xung quanh. Du khách có thể mua đồ ăn cho cáo với giá 100 Yen (gần 17.000 đồng) ở đây hoặc ở khu vực cổng vào làng.

Ngôi làng có hơn 100 con cáo, du khách tò mò ghé thăm-6
Ảnh: Japan Travel

Khu vực thứ ba trong khuôn viên làng cáo Zaō Kitsune là ngôi đền Inari, có hai bức tượng cáo trấn giữ hai bên trước cổng vào. 

Cáo tại làng là động vật hoang dã, không được thuần chủng. Vì vậy, du khách được nhắc nhở không làm những hành động bất thường như chạy nhảy, la hét,...

Du khách được khuyến nghị mặc trang phục gọn gàng, không cầm đồ vật lủng lẳng trên tay như chai nước hay túi xách vì chúng có thể thu hút cáo chạy đến cắn.

Ngôi làng có hơn 100 con cáo, du khách tò mò ghé thăm-7
Ảnh: Miyagi Journey

Nếu bị cáo tấn công, hãy giậm chân thật mạnh và nhích dần về phía chúng để hăm dọa, đồng thời yêu cầu sự trợ giúp từ nhân viên trong làng.

Sau khi đã nhắc nhở các quy định, ban quản lý sẽ không chịu trách nhiệm nếu cáo tấn công. Du khách cần đặc biệt chú ý trong quá trình di chuyển, tham quan để tự đảm bảo an toàn.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ngoi-lang-co-hon-100-con-cao-du-khach-to-mo-ghe-tham-2330127.html

ngôi làng

Tin tức mới nhất