Ngôi làng đẹp nhất châu Âu ‘đau đầu’ nghĩ cách hạn chế khách du lịch

Làng Lauterbrunnen toạ lạc tại thung lũng Lauterbrunnen, thuộc bang Bern, Thuỵ Sĩ là một trong những ngôi làng đẹp nhất ở châu Âu. Ngôi làng này gây ấn tượng với du khách bởi thiên nhiên ấn tượng, hoàn toàn không có tiếng còi xe ồn ào hay khói bụi từ xe cộ và cảnh sắc đẹp mê hồn.

Sẽ không quá khi nói rằng cảnh sắc nơi đây đẹp như tranh vẽ. Lauterbrunnen là một điểm đến hấp dẫn quanh năm.

Vào mùa hè, những ngày dài là điều kiện hoàn hảo cho các chuyến đi bộ đường dài và leo núi. Vào mùa đông, nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời cho hoạt động thể thao mùa đông như trượt tuyết hay leo núi tuyết.

Trong khi đó, mùa thu là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng màu sắc rực rỡ của những chiếc lá. Còn mùa xuân là lúc bạn có thể ngắm nhìn đồng cỏ ngát xanh cùng những cánh hoa xuân rực rỡ khắp thung lũng.

Với những thung lũng xanh mướt, những vách đá cao chót vót và thác Staubbach cao 300 m tuyệt đẹp, khu vực này là một địa điểm vô cùng hút du khách.

Ngôi làng đẹp nhất châu Âu ‘đau đầu’ nghĩ cách hạn chế khách du lịch-1
Khung cảnh bình yên tuyệt đẹp của ngôi làng Lautterbrunnen. Ảnh: Yura Lytkin.

Tuy nhiên, quá đông khách du lịch đến với ngôi làng yên bình này khiến cho nhà chức trách địa phương đau đầu. Các bãi đỗ xe và phương tiện giao thông công cộng tràn ngập du khách trong khi đường phố ngập rác. Giá thuê cũng tăng do chủ nhà tận dụng lợi thế của khách du lịch có thu nhập cao.

Linh mục làng Markus Tschanz nói với đài phát thanh công cộng SRF của Thụy Sĩ vào năm ngoái: “Chúng tôi cảm thấy mình như những nhân viên trong một công viên giải trí”.

Để hạn chế tình trạng quá tải du khách, chính quyền địa phương đã thành lập một nhóm công tác để nghiên cứu thiết lập các biện pháp quản lý lượng khách du lịch.

Tuần trước, ngôi làng đã áp dụng thử biện pháp thu phí vào cửa cho du khách đến đây bằng ô tô và đi về trong ngày, lệ phí sẽ không áp dụng cho những người đến bằng phương tiện giao thông công cộng, những khách đã đặt chỗ ở qua đêm cũng sẽ được miễn.

Trong thời gian thử nghiệm, những du khách đến đây có thể phải nộp phí từ 5€ đến 10€ ( khoảng từ 140.000 - 280.000 đồng).

Các nhà chức trách mong rằng ngôi làng có 2.400 cư dân này sẽ sớm thoát khỏi sự đông đúc của khách du lịch, trả lại sự bình yên vốn có của ngôi làng.

Dù vậy, các nhà phê bình cho rằng phí vào cửa sẽ không giải quyết được vấn đề gì về số lượng du khách. Bởi trong tuần này, dữ liệu mới được công bố cho thấy biện pháp thu phí tương tự được áp dụng tại Venice đã không làm giảm lượng khách du lịch.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ngoi-lang-dep-nhat-chau-au-dau-dau-nghi-cach-han-che-khach-du-lich-post1641226.tpo

Thụy SĨ du khách Du lịch

Tin tức mới nhất