Ngôi làng ở Thụy Sĩ không có xe hơi, đẹp như chốn cổ tích

Ngôi làng Wengen ở Thụy Sĩ là điểm đến được rất nhiều người yêu thích bởi khung cảnh thơ mộng, không khí trong lành, thoáng đãng.

Thụy Sĩ là điểm đến được nhiều du khách yêu mến nhờ thiên nhiên hùng vĩ, công trình kiến trúc độc đáo cùng với các thành phố và những ngôi làng đẹp, thơ mộng như tranh vẽ.

Nói đến một trong những ngôi làng yên bình, đẹp nhất ở Thụy Sĩ khiến nhiều người phải "mê mệt" thì không thể không nhắc đến làng Wengen.

Ngôi làng ở Thụy Sĩ không có xe hơi, đẹp như chốn cổ tích-1
Ảnh: Istock

Ngôi làng Wengen nằm ở độ cao hơn 1.200m, dưới chân núi Jungfrau, thuộc dãy Alps của tỉnh Canton Bern, Thụy Sĩ.

Đến với Wengen, bạn sẽ như được lạc vào một thế giới cổ tích với một khung cảnh đầy sắc màu, những ngọn đồi phủ đầy cỏ xanh mướt cùng không khí trong lành, thư thái.

Ngôi làng xinh đẹp, đầy thơ mộng như chốn cổ tích này có thể mê hoặc bất kỳ du khách nào đặt chân tới đây.

Vì địa hình hiểm trở nên trước kia, ngôi làng này gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Đến những năm 1850 mới có những du khách đầu tiên đặt chân đến đây.

Hiện tại, làng Wengen đã trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng trên toàn thế giới.

Ngôi làng ở Thụy Sĩ không có xe hơi, đẹp như chốn cổ tích-2
Ảnh: Istock

Đến với làng Wengen, thứ thu hút cái nhìn đầu tiên của bạn sẽ là những ngôi nhà bằng gỗ như trong chuyện cổ tích thần tiên.

Những ngôi nhà gỗ màu nâu nằm giữa thảm cỏ xanh mướt, được tuyết trắng bao phủ khi đông đến đã tạo nên một khung cảnh quyến rũ, đầy thơ mộng.

Một điểm rất đặc biệt nữa ở Wengen là xe hơi bị cấm, không được phép ra vào trong ngôi làng này để giữ không khí trong lành và sạch sẽ.

Muốn vào được bên trong ngôi làng Wengen, phương tiện công cộng duy nhất mà du khách có thể di chuyển đến đây là tàu.

Người dân trong làng thì chủ yếu di chuyển, đi lại bằng xe đạp, xe kéo hoặc đi bộ. Chính vì vậy mà ở Wengen cực kỳ yên bình, không khí trong lành, thoáng đãng, hoàn toàn không có tiếng còi xe ồn ào hay khói bụi từ xe cộ.

Ngôi làng ở Thụy Sĩ không có xe hơi, đẹp như chốn cổ tích-3
Ảnh: Istock

Wengen là điểm đến thích hợp vào mọi mùa trong năm. Ngôi làng này có một số hoạt động thú vị vào cả mùa đông và mùa hè.

Nếu đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi bộ đường dài trên những con đường đi bộ uốn lượn qua những cánh đồng hoa, cỏ đầy màu sắc. Còn nếu đến đây vào mùa đông, bạn có thể tham gia trượt tuyết, leo núi cùng hàng nghìn vận động viên.

Ngôi làng ở Thụy Sĩ không có xe hơi, đẹp như chốn cổ tích-4
Ảnh: Istock

Với khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng như chốn cổ tích, vào năm 2001, UNESCO đã chính thức công nhận làng Wengen là làng là di sản thế giới cùng với vùng núi Jungfrau hùng vĩ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngoi-lang-o-thuy-si-khong-co-xe-hoi-dep-nhu-chon-co-tich-20221001124759439.htm

địa điểm du lịch ngôi làng

Tin tức mới nhất