Ngôi mộ nổi tiếng hút khách vì trùng tên 'cậu bé phù thủy' Harry Potter

Trong nghĩa trang chiến tranh của Khối thịnh vượng chung Anh ở Ramle, Israel, có một ngôi mộ thu hút rất nhiều lượt khách du lịch ghé thăm.

Ngôi mộ này thuộc về binh nhì Harry Potter, một người lính thuộc sư đoàn Vận tải Cơ giới của Trung đoàn Worcestershire số 1, người đã thiệt mạng trong Cuộc nổi dậy của người Ả Rập ở Palestine.

Điều khiến hàng nghìn khách quốc tế ghé thăm nơi này hàng năm, theo ước tính từ các công ty du lịch địa phương, là nhờ ngôi mộ khắc tên Harry Potter, một nhân vật hư cấu vô cùng nổi tiếng trong bộ truyện cùng tên của nhà văn người Anh JK Rowling.

Ngôi mộ nổi tiếng hút khách vì trùng tên cậu bé phù thủy Harry Potter-1
Phần mộ của binh nhì Harry Potter tại nghĩa trang ở Ramle

Harry Potter ngoài đời thực sinh năm 1920 tại Kidderminster ở Anh, trong gia đình 8 người con. Anh bỏ học năm 14 tuổi, 16 tuổi nhập ngũ, thuộc sư đoàn Vận tải Cơ giới của Trung đoàn Worcestershire, tiểu đoàn số 1.

Tháng 7/1939, Harry thiệt mạng trong cuộc nổi dậy của người Arab tại Israel và được chôn cất tại nghĩa trang Graves.

Ngôi mộ nổi tiếng hút khách vì trùng tên cậu bé phù thủy Harry Potter-2
Chân dung binh nhì trùng tên nhân vật truyện nổi tiếng thế giới

Không lâu trước khi hy sinh, Harry từng viết thư về cho gia đình. Lá thư đến vào ngày sau khi gia đình được thông báo về cái chết của con trai. Trong thư, anh nói rằng mình ổn và hy vọng có thể về thăm nhà dịp Giáng sinh.

Đồng thời, Harry cũng hỏi thăm sức khỏe của bố mẹ, em trai và chị gái.

Trong gần bảy mươi năm, ngôi mộ này dường như đã bị lãng quên, ngoại trừ bạn bè và các thành viên trong gia đình. Nhưng trong hơn một thập kỷ trở lại đây, kể từ khi những tập truyện về cậu bé phù thủy Harry Potter được xuất bản trên toàn thế giới, nghĩa địa từng ít người biết đến bắt đầu thu hút những vị khách tò mò.

Năm 2010, khi phần phim Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần công chiếu, báo chí khắp nơi đã viết về một Harry Potter thật ngoài đời và ngôi mộ của anh. Anh chị em của Harry "thật" cũng được phỏng vấn.

Ngày nay, ngôi mộ của người lính trẻ năm nào vẫn trở thành một trong những điểm du lịch nhất định phải tới ở Ramle. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ngoi-mo-noi-tieng-hut-du-khach-vi-trung-ten-cau-be-phu-thuy-harry-potter-2132382.html

du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao