Ngôi nhà 'cứng đầu' lọt thỏm giữa đại dự án, quyết không chịu di dời

Dù các mảnh đất xung quanh đều đã di dời thì gia đình này vẫn giữ nguyên ngôi nhà trên khu đất rộng 20.000 mét vuông của họ.

Việc những khu nhà ở được quy hoạch và đền bù hoặc được trả giá cao là một trong những mong muốn của không ít người. Tuy nhiên, gia đình tại Úc này lại có quyết định đi ngược với số đông khi họ vẫn khăng khăng giữ lại ngôi nhà hàng chục năm tuổi của họ.

Theo đó, kể từ năm 2012, chủ nhân các ngôi nhà xung quanh đây đã liên tục bán lại khu đất của mình cho chủ đầu tư với giá tốt để phát triển khu nhà ở khu vực The Ponds gần Quakers Hill. Tuy nhiên, chủ nhân của căn nhà là vợ chồng David và Diane Zammit vẫn kiên quyết không lung lay ý định vì họ muốn tiếp tục gắn bó với căn nhà, ngay cả khi họ được trả giá lên tới 50 triệu đô la (khoảng hơn 1.000 tỷ đồng), theo 7News.

Ngôi nhà cứng đầu lọt thỏm giữa đại dự án, quyết không chịu di dời-1Ngôi nhà cứng đầu lọt thỏm giữa đại dự án, quyết không chịu di dời-2
Ngôi nhà sở hữu mảnh đất rộng 20.000 mét vuông nhưng nhất quyết không chịu di dời

Cho đến thời điểm hiện tại, các ngôi nhà quanh đó đều đã được quy hoạch và xây dựng theo tiêu chuẩn chung nên ngôi nhà của vợ chồng David dường như bị "lọt thỏm" so với xung quanh.

Dù vậy, trên thực tế, ngôi nhà đặc biệt này lại khá rộng lớn và đầy đủ tiện nghi. Được biết, nó có sức chứa hơn 5 phòng ngủ, 1 gara lớn để chứa chiếc xe Ford Falcon XR6 cổ điển của gia đình cũng như một sân bóng rổ đơn giản bên ngoài. Nằm giữa khu đất rộng gần 20.000 mét vuông với đường lái xe dài 200m, ngôi nhà đặc biệt này ẩn chứa vẻ cổ điển khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại.

Ngôi nhà cứng đầu lọt thỏm giữa đại dự án, quyết không chịu di dời-3
Ngôi nhà vẫn "nằm im" sau nhiều năm mặc hàng chục ngôi nhà mới mọc lên xung quanh

Ngôi nhà cứng đầu lọt thỏm giữa đại dự án, quyết không chịu di dời-4
Hàng xóm không những không thấy phiền mà còn đồng tình với chủ nhân ngôi nhà

Không chỉ sừng sững giữa một loạt các căn nhà y hệt nhau, mảnh đất của vợ chồng này còn "cắt" qua một phần của khu dân cư này, biến những con đường xuyên ở nơi đây thành những ngõ cụt.

Mặc kệ điều này, nhà Zammit vẫn khẳng định họ không muốn chuyển đi và từ chối thảo luận về những lời đề nghị mua lại khu đất.

Nhận định về trường hợp của gia đình Zammit, thay vì chỉ trích, nhiều người hàng xóm lại có vẻ đồng tình với quyết định này của hai vợ chồng.

"Tôi rất vui vì họ đã từ chối bán - điều đó có nghĩa là chúng tôi có một ngõ cụt an toàn cho lũ trẻ vui chơi. Bãi cỏ lớn của họ bên cạnh chúng tôi khiến chúng tôi có cảm giác không gian rộng và thoáng đãng hơn rất nhiều", một hàng xóm chia sẻ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngoi-nha-cung-dau-song-lot-thom-giua-dai-du-an-nhat-quyet-khong-chiu-di-doi-20230520093730233.htm

ngôi nhà dự án

Tin tức mới nhất