Ngôi sao điền kinh từng dự Olympic bị đâm chết

Ngôi sao điền kinh người Uganda từng ba lần dự Olympic, Benjamin Kiplagat được phát hiện qua đời với một vết đâm ở trên cổ vào sáng 31/12.

Ngôi sao điền kinh của Uganda, Benjamin Kiplagat được phát hiện đã tử vong gần dịp giao thừa. Thi thể của anh được tìm thấy trong một chiếc xe ở thành phố Eldoret (Kenya) với một vết đâm ở trên cổ.

Cảnh sát Kenya đã lập tức mở cuộc điều tra vì nghi ngờ Kiplagat bị hạ sát. Được biết Kiplagat có mặt tại Eldoret để tập luyện nhằm chuẩn bị cho các giải điền kinh vào đầu năm 2024.

Ngôi sao điền kinh từng dự Olympic bị đâm chết - 1
Benjamin Kiplagat đã có 1 năm thi đấu đỉnh cao (Ảnh: Daily Star).

Chỉ huy cảnh sát Kenya, Stephen Okal cho biết các cảnh sát nhận được tin nhắn về một vụ tai nạn giao thông và đã đến hiện trường vào khoảng 5h sáng.

Tại đây, họ tìm thấy Kiplagat nằm trên ghế lái với vết đâm ở ngực và cổ. Cảnh sát nghi ngờ đây là vụ cướp tài sản vì tiền và điện thoại di động của nạn nhân đã bị lấy đi.

Ngày 2/1, cảnh sát bắt giữ hai người đàn ông liên quan đến sự việc. Một con dao nghi được sử dụng trong vụ giết Kiplagat đã được tìm thấy trên người một trong những nghi phạm.

Benjamin Kiplagat sinh năm 1989, đã có 18 năm thi đấu đỉnh cao. Anh đã tham dự tổng cộng 3 kỳ Olympic liên tiếp, bắt đầu từ năm 2012. Ngoài ra, Kiplagat cũng từng tham dự nhiều giải vô địch thế giới.

Kiplagat bắt đầu chạy bộ sau thành công của đồng hương Boniface Kiprop tại giải vô địch trẻ thế giới năm 2004. Kiplagat bắt đầu sự nghiệp với tư cách là vận động viên chạy 10.000m, rồi rút ngắn cự ly, chạy 1.500m, 5.000m và nội dung vượt rào 3.000m.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/ngoi-sao-dien-kinh-tung-du-olympic-bi-dam-chet-20240103064118279.htm

điền kinh Giết Người Olympic

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao