Ngôi sao tuyển nữ Philippines lên tiếng sau bàn thắng lịch sử ở World Cup

Tiền vệ Sarina Bolden không giấu được niềm hạnh phúc sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển nữ Philippines đánh bại đồng chủ nhà New Zealand ở bảng A World Cup 2023 ngày 25/7.

Sarina Bolden vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ, xâm nhập vào vòng cấm trước khi đánh đầu đưa bóng về phía khung thành. Thủ môn Victoria Esson của New Zealand đã bị bất ngờ và lóng ngóng trong phản xạ khiến bóng đi qua vạch vôi.

Bolden vung nắm đấm lên không trung khi chạy nước rút sang đường biên để ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup cho tuyển nữ Philippines.

Ngôi sao tuyển nữ Philippines lên tiếng sau bàn thắng lịch sử ở World Cup - 1
Sarina Bolden ăn mừng sau khi ghi bàn thắng ở phút 24 và giúp tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ hai vòng bảng (Ảnh: Getty).

Bàn thắng này đã giúp Philippines trở thành đội đầu tiên trong số 8 tân binh của World Cup nữ 2023 giành được chiến thắng, đồng thời trở thành đội bóng Đông Nam Á thứ hai (sau tuyển nữ Thái Lan vào năm 2015) giành được chiến thắng ở World Cup.

Tỷ số là 1-0, nhưng đó là tất cả những gì người Philippines cần để đánh bại New Zealand.

"Tôi sẽ nhớ khoảnh khắc này mãi mãi, trong suốt phần đời còn lại của mình," Sarina Bolden hạnh phúc chia sẻ sau trận đấu.

"Tôi rất vui khi được là một phần của lịch sử", Bolden nói thêm.

Đáng chú ý, tiền đạo 27 tuổi không đi trên một con đường bằng phẳng để khoác áo cho tuyển nữ Philippines. Sinh ra ở Santa Clara, California (Mỹ), Bolden đã trải qua những năm đầu chơi thể thao cho các học viện của "xứ sở cờ hoa".

Bolden gia nhập đội tuyển quốc gia Philippines vào năm 2018 khi cô đang chơi cho CLB Loyola Marymount. Cô tiếp tục ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình vào năm 2019 với CLB Sandvikens IF ở Thụy Điển.

Sau khi rời Thụy Điển, cô dành thời gian chơi cho các đội bóng ở Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản và bây giờ là Australia với Western Sydney Wanderers.

Bolden nói: "Chỉ cần được trải nghiệm tất cả các loại phong cách khác nhau đó, tôi nghĩ điều đó đã khiến tôi trở thành một cầu thủ bóng đá như ngày hôm nay".

Ngôi sao tuyển nữ Philippines lên tiếng sau bàn thắng lịch sử ở World Cup - 2
Bolden ăn mừng cùng các đồng đội ở băng ghế dự bị sau chiến thắng (Ảnh: Getty).

Bàn thắng của Bolden đã khiến người hâm mộ Phillippines như "phát điên" khi ăn mừng. Rất đông CĐV Philippines đứng trên khán đài đã cùng nhau reo hò, đối lập hoàn toàn với các CĐV New Zealand đang "chết lặng" khi chứng kiến đội nhà bị dẫn bàn và thất bại trong việc tìm bàn gỡ hòa.

Sau trận đấu, các cầu thủ Philippines đã đi bộ dọc theo đường biên dọc phía sau khu vực kỹ thuật ở SVĐ Sky để cúi chào và ăn mừng cùng hàng nghìn người hâm mộ của đội nhà.

Sarina Bolden cũng bày tỏ cảm xúc trước sự cổ vũ của người hâm mộ Philippines dành cho cô và các đồng đội: "Hóa ra người Philippines thực sự ở khắp mọi nơi.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi là một đại diện tuyệt vời cho những người Philippines ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng để mọi người kết nối cùng nhau trên sân cỏ mới là điều tuyệt vời nhất".

Theo thống kê, Sarina Bolden đã có 37 trận khoác áo tuyển nữ Philippines và ghi được 22 bàn thắng.

Đây không phải là lần đầu tiên Bolden trở thành ngôi sao của tuyển nữ Philippines. Trong trận ra mắt tuyển nữ Philippines, Bolden từng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Jordan tại Asian Cup nữ 2018.

Tại Asian Cup 2022, cô cũng đã ghi bàn thắng cuối cùng trong loạt sút luân lưu với Đài Loan, giúp Philippines có một suất tham dự World Cup nữ 2023.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/ngoi-sao-tuyen-nu-philippines-len-tieng-sau-ban-thang-lich-su-o-world-cup-20230725233734272.htm

World Cup Philippines

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao