Ngủ dậy buổi sáng cứ làm ngay điều này để phòng bách bệnh, nhất là điều số 2

Theo quan niệm Đông y, thời gian buổi sáng sau khi ngủ dậy chính là "khung giờ vàng" để chăm sóc sức khỏe. Vì thế, ngủ dậy buổi sáng chớ quên làm những điều sau đây.

Dậy từ từ – hít thở sâu

Trong thời gian ngủ, các cơ quan được nghỉ ngơi để phục hồi. Do đó, khi thức dậy bất ngờ có thể khiến cho huyết áp thay đổi đột ngột, dễ dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt, choáng, thiếu máu lên não.

Vì vậy tốt nhất là, sau khi mở mắt nên nằm trên giường vận động một chút, có thể xoay sang trái, sang phải, co duỗi chân tay, sau khoảng 2-3 phút rồi hãy ngồi dậy. Sau khi ngồi dậy, bạn để dành vài phút để hít thở thật sâu, hoạt động này sẽ giúp cho oxy được vận chuyển tích cực vào các tế bào, giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp cơ thể tỉnh táo, tinh thần thoải mái.

Cách thực hiện đơn giản: sau khi ngồi dậy, bạn hãy chậm chậm hít một hơi thật sâu, rồi nín giữ khoảng vài giây, sau đó thở ra hết. Lặp đi lặp lại khoảng 20-40 lần trong mỗi buổi sáng.

Kiên trì uống nước vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy

Nước là nguồn gốc của sự sống, không có nước thì cuộc sống của chúng ta sẽ kiệt quệ, vì vậy thói quen uống một cốc nước mỗi sáng sẽ giúp duy trì sức khỏe.Buổi sáng thức dậy và uống một cốc nước nghiêm túc – đó là chìa khóa để có được sức khỏe, giảm được rất nhiều bệnh tật.

Ngủ dậy buổi sáng cứ làm ngay điều này để phòng bách bệnh, nhất là điều số 2-1

Chúng ta biết rằng, sau một đêm ngủ dài, cơ thể dễ bị mất nước, nếu không uống nước thì cơ thể của bạn sẽ bị "khô héo" như cây cỏ trong mùa hạn hán.

Uống một cốc nước lúc này rất có lợi cho cơ thể để bổ sung nước. Đồng thời, nó cũng làm sạch dạ dày. Đánh thức dạ dày và các giác quan khác của cơ thể có thể tiêu hóa thức ăn ăn sáng tốt hơn. Hơn nữa, uống một cốc nước để giải nhiệt miệng sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn sau giấc ngủ dài.

Đi đại tiện mỗi ngày vào buổi sáng

Bạn có thói quen buổi sáng dậy đi đại tiện không, nếu chưa thì hãy hình thành thói quen đi đại tiện vào buổi sáng càng sớm càng tốt, một khi hình thành thói quen đi đại tiện vào buổi sáng tốt thì sẽ có lợi cho sức khỏe cả đời.

Ngủ dậy buổi sáng cứ làm ngay điều này để phòng bách bệnh, nhất là điều số 2-2

Thức ăn lưu lại trong cơ thể trong suốt thời gian ngủ của chúng ta, sau một đêm tiêu hóa nếu không được thải ra ngoài kịp thời, tích tụ trong cơ thể sẽ gây gánh nặng cho chức năng tiêu hóa.

Nhiều người nói rằng họ đã biết điều này nhưng lại không có nhu cầu đi đại tiện vào thời điểm đó. Không sao, nếu bạn muốn thì bạn sẽ làm được bằng cách rèn luyện dần dần. Lâu dài thì sẽ trở thành thói quen.

Ví dụ, bạn có thể ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hơn, chẳng hạn như bắp cải, khoai lang và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác, và cứ duy trì đi tiểu sau khi thức dậy vào buổi sáng, bất kể có đại tiện hay không, theo thời gian, thói quen đại tiểu tiện cùng lúc của bạn sẽ trở thành tự nhiên.

Súc miệng bằng nước muối ấm

Sau một đêm, lượng vi khuẩn trong miệng sẽ tăng lên rất nhiều. Do đó, sau khi thức dậy bạn nên súc miệng bằng nước muối ấm sẽ giúp cho quá trình diệt khuẩn diễn ra được tốt hơn, ngăn chặn các bệnh về răng miệng.

Vận động nhẹ

Bạn không nhất thiết phải vận động mạnh trước khi ăn sáng, nhưng di chuyển cơ thể của bạn, ngay cả một chút cũng là một cách tuyệt vời để giúp máu lưu thông và khởi động cơ thể.

Đơn giản chỉ cần làm một vài động tác duỗi người, hoặc bật bài hát yêu thích của bạn và nhảy múa như không có ai đang theo dõi.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/ngu-day-buoi-sang-cu-lam-ngay-dieu-nay-de-phong-bach-benh-nhat-la-dieu-so-2-search/?id=279389

thói quen tốt cho sức khỏe rèn luyện sức khỏe

Tin tức mới nhất