Ngủ lều xem World Cup cũng tốn gần 400 USD/đêm

Lượng cung không đủ cầu khiến những người bỏ tiền đi xem World Cup còn phải đau đầu chuyện tìm phòng ở.

Ngủ lều xem World Cup cũng tốn gần 400 USD/đêm-1
Du khách có thể trải nghiệm ngủ lều kiểu Bedouin truyền thống khi tới Qatar xem World Cup. Ảnh: CNN.

Nhu cầu về phòng ở cho dịp World Cup 2022 đang rất cao. Theo Metro, nhiều khách sạn đã bán sạch phòng. Số khác niêm yết giá khoảng 3.200 USD/đêm khiến các fan bóng đá đau đầu tìm chỗ ở.

Khu lều do ban tổ chức chuẩn bị là lựa chọn của nhiều người để giảm bớt chi phí. Ban tổ chức tính toán có khoảng 3.600 người sẽ chọn ngủ lều trong dịp World Cup năm nay. Những căn lều này cũng có giá tới 370 bảng/đêm.

Chúng nằm trong một "ngôi làng World Cup" ngay cạnh bãi biển Farkiah. Bù lại cho mức giá cao, những căn lều này tương đối tiện nghi - khác hẳn lều ở các lễ hội âm nhạc.

Ngủ lều xem World Cup cũng tốn gần 400 USD/đêm-2
Tiện nghi bên trong một căn lều tại Doha. Ảnh: Metro.

Không gian bên trong rộng rãi, có phòng tắm riêng và máy pha cà phê. Các thiết bị cơ bản khác như TV, máy sấy tóc, bàn là, tủ lạnh, két an toàn và cả Wi-Fi đều được trang bị. Dù gọi là lều, nó cũng đầy đủ như một phòng khách sạn cơ bản.

Thực tế, một số ít khách sạn xa hoa cũng còn phòng như Bentley Luxury Hotel and Suites. Tuy nhiên, mức giá thuê đã tăng lên chóng mặt. Ví dụ, một phòng có sẵn ngày 25/10 có giá hơn 100 USD/đêm. Trong thời gian diễn ra giải đấu, du khách phải trả 2.700 USD/đêm.

Càng về những trận đấu cuối, giá phòng tiếp tục "leo thang". Nếu người hâm mộ dự định ở lại Holiday Villa Hotel và Residence City Centre Doha trong 7 đêm (từ ngày 30/11 đến 7/12), họ sẽ phải trả tới 21.000 USD.

Chính phủ nước chủ nhà ho biết họ có kế hoạch tăng cường số lượng chỗ ở. Người hâm mộ có thể thuê phòng ở chung trong các căn hộ trống, biệt thự, làng quạt và lều kiểu truyền thống trên sa mạc.

Theo Metro, 2 tàu du lịch ở Doha cũng có thể được chuyển đổi thành khách sạn nổi. Nó sẽ được neo đậu tại cảng Doha suốt thời gian diễn ra giải. Nhờ đó, Qatar có thể tăng cường thêm 70.000 phòng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ngu-leu-xem-world-cup-cung-ton-gan-400-usddem-post1360331.html

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất