Bí ẩn bên trong khách sạn bỏ hoang ở Ireland

Từng là nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng Ireland nhiều thập kỷ trước nhưng hiện khách sạn chỉ là nơi hoang tàn, không bóng người.

Khi nhiếp ảnh gia Romain Veillon đến Italy cách đây 5 năm để chụp ảnh những ngôi biệt thự bị bỏ hoang, ông đã bị ấn tượng bởi những bức bích họa bị lãng quên ở hầu hết các biệt thự đổ nát.

Bí ẩn bên trong khách sạn bỏ hoang ở Ireland-1
Khung cảnh bên trong khách sạn bỏ hoang ở Ireland 

Bụi bao phủ các hành lang và lấp đầy toàn bộ các phòng từ sàn đến trần. Khung cảnh nhạt màu nhưng vẫn rõ ràng và toát lên vẻ hùng vĩ khiến nhiếp ảnh gia ám ảnh mà nảy ra ý định ghi hình những nhiều địa điểm bỏ hoang trên thế giới để lưu giữ việc gìn giữ "phần còn lại tuyệt đẹp của một thời kỳ vàng son".

Gần đây, Romain Veillonc chia sẻ những khoảnh khắc gây sốc bên trong khách sạn bỏ hoang trong chuyến hành trình ở Ireland.

"Tôi quyết định ghé thăm khách sạn bỏ hoang trong chuyến du lịch. Tôi hoàn toàn kinh ngạc khi phát hiện ra không gian bên trong với nhiều vật dụng, căn phòng trống đầy ám ảnh", Romain Veillon chia sẻ.

Khách sạn nằm ven biển, gió bão nhiều đã làm vỡ cửa sổ, thảm thực vật, dương xỉ, thường xuân mọc xanh um tùm xung quanh làm cho không khí thêm u ám, hoang sơ. Bên trong còn rất nhiều đồ vật như điện thoại, bàn sách, ghế, tranh cũ, kính, ti vi, thậm chí cả máy sấy tóc ...

Bí ẩn bên trong khách sạn bỏ hoang ở Ireland-2

Bí ẩn bên trong khách sạn bỏ hoang ở Ireland-3

Nhiếp ảnh gia chia sẻ rằng trong mỗi chuyến khám phá nơi bỏ hoang, bạn sẽ cảm thấy như đi lạc vào một thế giới khác, tách biệt hoàn toàn, biến mất khỏi mặt đất, đi lang thang qua một thế giới trống rỗng. Romain Veillon nói:

"Đó là một cảm giác kỳ lạ, bầu không khí thật khó tin. Qua những bức ảnh tôi hi vọng mình chia sẻ được toàn bộ một cách chân thực nhất. Tất cả là những phần còn lại tuyệt đẹp của một thời kỳ vàng son, hoàn toàn bị mục nát và biến mất. Điều này thôi thúc tôi phải ghi lại trước khi chúng biến mất mãi mãi".

Sở dĩ Romain Veillon lựa chọn những địa điểm bỏ hoang để chụp ảnh vì với ông mỗi ngôi nhà mục nát phản ánh niềm tin, xu hướng thẩm mỹ, kiến trúc của một thời và giờ đây là những thảm thực vật nhiệt đới, cảnh quan rừng rậm và thậm chí cả những loài động vật kỳ lạ.

Ông từng đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy một con khỉ trong khách sạn bỏ hoang. 

Bí ẩn bên trong khách sạn bỏ hoang ở Ireland-4

Bí ẩn bên trong khách sạn bỏ hoang ở Ireland-5

Bí ẩn bên trong khách sạn bỏ hoang ở Ireland-6

Bí ẩn bên trong khách sạn bỏ hoang ở Ireland-7

Romain Veillon mê mẩn không gian bỏ hoang từ khi còn nhỏ. Khi lớn lên, ông thường khám phá những công trình bị bỏ hoang gần nhà, từ xưởng sản xuất xe tải cũ của bà ngoài cho đến những hồ bơi và tòa nhà bị bỏ hoang.

Romain Veillon yêu thích cảm giác hồi hộp khi đi khám phá, tìm hiểu về những câu chuyện và lịch sử của từng địa điểm.

Khi trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, Romain Veillon tiếp tục quay trở lại với ý tưởng về các đối tượng vô chủ và cuối cùng biến nó thành cốt lõi trong công việc của mình.

Trong 8 năm qua, Romain Veillon đã biến mọi thứ trở nên bất tử, từ những nhà thờ bị lãng quên đến những công viên giải trí hoang vắng, những khách sạn trống trải và những ngôi trường mục nát.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/bi-an-ben-trong-khach-san-bo-hoang-o-ireland-5000550.html

nhà hoang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao