Ngừng ngay 5 thói quen ăn lẩu này nếu không muốn mang bệnh vào người

Không muốn gây hại cho sức khỏe thì mọi người nên tránh những thói quen này khi ăn lẩu nhé.

Thời tiết se se lạnh mà được ngồi quây quần bên nồi lẩu nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn.Tuy nhiên, nhiều người cứ nghĩ ăn lẩu chỉ việc thả tất cả đồ ăn vào là xong nhưng thực ra lại không phải như vậy. Một số thói quen không tốt khi ăn lẩu đang gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà mọi người không hay để ý.

Ăn quá cay hoặc quá mặn

Ăn lẩu mà không cay thì quả thật sẽ mất ngon, nhưng khi ăn quá cay dễ gây kích ứng niêm mạc miệng, thực quản, đường tiêu hóa, gây sưng, phù nề, đồng thời dễ gây ra các bệnh khác và khiến các triệu chứng bệnh trầm trọng hơn. Ngoài ra, hãy tránh ăn lẩu quá mặn nếu không sẽ ảnh hưởng đến tim và thận.

Ngừng ngay 5 thói quen ăn lẩu này nếu không muốn mang bệnh vào người-1

Không nên ăn các món từ nội tạng động vật

Ngoài thịt thì mọi người thường dùng nội tạng động vật như tim, cật, gan để thả lẩu. Tuy nhiên các loại nội tạng này lại rất độc hại vì đó là những nơi trao đổi chất và chứa nhiều mầm bệnh. Vì thế cần hạn chế việc ăn những nội tạng khi ăn lẩu.

Ngừng ngay 5 thói quen ăn lẩu này nếu không muốn mang bệnh vào người-2

Ăn thực phẩm tùy thuộc vào thể trạng mỗi người

Vì thể trạng mỗi người khác nhau nên việc ăn lẩu của mỗi người cũng khác nhau. Thực phẩm khác nhau thích ứng với các thể chất khác nhau, từ nóng đến lạnh, và từ lạnh đến nóng.

Ví dụ như thịt cừu và thịt chó là những thực phẩm đặc trưng có tính nóng và phù hợp với người tính lạnh, nếu không sẽ gây ra các triệu chứng như lở miệng, khô họng. Người có tính nóng nên ăn nhiều rau. 

Không biết kết hợp các loại thực phẩm

Đa số chúng ta nghĩ lẩu là món ăn kết hợp nhiều loại thực phẩm cùng lúc. Tuy nhiên, khi cho nhiều loại thịt, hải sản sống, nội tạng động vật, rau, các loại củ chứa tinh bột… vào cùng một nồi lẩu rất dễ mắc một số ký sinh trùng, gây ra các bệnh đường tiêu hóa.

Vì vậy, bạn hãy cho lần lượt các loại thực phẩm vào. Đợi chúng chín hãy cho loại thực phẩm khác.

Ngừng ngay 5 thói quen ăn lẩu này nếu không muốn mang bệnh vào người-3

Không thay nước lẩu

Một lưu ý nhỏ nhưng rất quan trọng đó là 30 phút sau ăn nên thay nước lẩu, vì lúc đó thực phẩm đun lâu đã biến chất, sinh ra chất nitrit (có thể gây ung thư) và những chất có hại khác. Các chất này càng lớn nếu nồi nước lẩu đun hơn 60 phút.

Ngừng ngay 5 thói quen ăn lẩu này nếu không muốn mang bệnh vào người-4

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-thoi-quen-an-lau-gay-hai-n-256053.html

lẩu

Tin tức mới nhất