5 thực phẩm 'chua lè' nhưng hỗ trợ cực tốt cho người muốn giảm cân

Nếu thuộc "team lười" nhưng vẫn ao ước có một thân hình thon gọn, 5 loại quả chua dưới đây chính là "cứu nhân" của bạn.

Một thân hình "liễu yếu đào tơ" là điều chị em nào cũng mong muốn. Nhưng cuộc sống bận rộn hay đơn giản là... lười khiến nhiều chị em ngại tập thể giữ dáng, giảm cân. Nếu đều thuộc "team lười" nhưng vẫn ao ước có một thân hình thon gọn, 5 loại quả chua dưới đây chính là "cứu nhân" của bạn.

1. Chanh 

5 thực phẩm chua lè nhưng hỗ trợ cực tốt cho người muốn giảm cân-1

Trong quả chanh rất giàu chất chống oxy hóa, chứa nhiều vitamin C giúp làm giảm mức insulin và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Nước chanh có thể thúc đẩy cảm giác no, tăng cường trao đổi chất và tăng hiệu quả giảm cân.

Tuy nhiên, quả chanh chứa nhiều axit nên nếu lạm dụng sẽ gây ra tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, sâu răng và làm tăng nguy cơ viêm loét dạ dày, thực quản. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn từ 1 – 2 lần/tuần.

2. Sữa chua

5 thực phẩm chua lè nhưng hỗ trợ cực tốt cho người muốn giảm cân-2

Sữa chua chứa nhiều canxi và vitamin D, giúp xương chắc khỏe và giàu protein, cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm cảm giác thèm ăn đường. Bạn chỉ cần đảm bảo chọn một loại sữa chua nguyên chất ít đường, tự thêm vào trái cây và thưởng thức mỗi ngày ắt sẽ giảm kha khá khối mỡ bụng.

3. Xoài xanh

5 thực phẩm chua lè nhưng hỗ trợ cực tốt cho người muốn giảm cân-3

Một loại quả chua được nhiều chị em yêu thích, đó chính là: Xoài xanh. Đây cũng là một trong những thực phẩm tốt, thúc đẩy giảm cân lành mạnh và tự nhiên.

Theo đó, quả xoài chứa rất nhiều vitamin C, kali, axit tự nhiên, chất xơ có các khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất, kích thích tiêu hoá và giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Khoảng thời gian tốt nhất để ăn xoài là vào giữa buổi sáng khi tỷ lệ trao đổi chất cơ bản ở mức cao.

4. Quýt

5 thực phẩm chua lè nhưng hỗ trợ cực tốt cho người muốn giảm cân-4

Các thành phần trong trái quýt cũng tương tự như chanh giúp ức chế tế bào tạo mỡ, giảm cân hiệu quả. Quả còn chứa rất nhiều vitamin quan trọng, chất xơ cùng hàm lượng khoáng chất giúp tạo cảm giác no, đánh mất cơn thèm ăn, lượng calo nạp vào sẽ ít đi. Do đó, cơ thể phải đốt mỡ thừa để đáp ứng nhu cầu về năng lượng.

Bạn có thể sử dụng trực tiếp để giữ được toàn bộ hàm lượng vitamin và khoáng chất hoặc làm nước ép, salad để thưởng thức.

5. Cà chua

5 thực phẩm chua lè nhưng hỗ trợ cực tốt cho người muốn giảm cân-5

Một trái cà chua trung bình chỉ chứa khoảng 30gram calo, nhưng lại rất giàu hàm lượng vitamin và nước. Khi sử dụng, thực phẩm này có thể đảo ngược chứng kháng leptin, một loại protein giúp điều chỉnh tốc độ trao đổi chất và sự thèm ăn, đồng thời đóng vai trò trung tâm trong việc giảm cân.

Trước khi ăn bữa tối, bạn nên ăn 1 trái cà chua. Tránh sử dụng cà chua thay cơm, chỉ cần giảm 1/2 hoặc 1/4 lượng cơm ăn mỗi ngày là được. 

An Chi
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-thuc-pham-ho-tro-giam-can-n-255973.html

mẹo vặt ăn uống giảm cân

Tin tức mới nhất