Ngước mắt nhìn lên trời thấy hiện tượng cực hiếm trong tự nhiên

Mây ngũ sắc từng xuất hiện nhiều lần ở Việt Nam, đợt gần nhất là chiều ngày 20/6/2020 khiến cả mạng xã hội xôn xao.

Những khoảnh khắc độc lạ do mẹ thiên nhiên tạo ra luôn thu hút sự tò mò rất lớn của con người. Như mới đây, cộng đồng TikTok trên thế giới liên tục truyền tay nhau đoạn clip ghi lại một hiện tượng được đánh giá là cực hiếm trong tự nhiên, chỉ những ai may mắn lắm mới có cơ hội nhìn thấy.

Trong video, có thể thấy thứ gì đó trông như sự kết hợp giữa áng mây và cầu vồng xuất hiện trên bầu trời. Nó cứ óng ánh đủ sắc màu, khi kết hợp với vầng hào quang mặt trời xung quanh lại càng thu hút mọi ánh nhìn.

Ngước mắt nhìn lên trời thấy hiện tượng cực hiếm trong tự nhiên-1
Hiện tượng được xem là cực hiếm gặp xuất hiện trên bầu trời nước ngoài

Đoạn video đến nay đã thu về hơn 2,2 triệu lượt xem trên TikTok. Dưới phần bình luận, cư dân mạng tỏ ra xôn xao về hiện tượng hiếm gặp này:

- "Ai đó làm ơn nói cho mình biết đây là gì được không?"

- "Đẹp quá, cứ như cầu vồng hiện trong mây vậy"

- "Mình từng gặp ở Việt Nam rồi nè, đẹp mê hồn luôn"

- "Cái này theo mình nhớ không lầm thì là hiện tượng mây ngũ sắc á, hiếm lắm"

Mây ngũ sắc là một đám mây tựa vết "dầu loang", có nhiều vệt sáng như màu cầu vồng trên một diện tích mây. Đám mây ngũ sắc được tạo ra nhờ hiện tượng nhiễu xạ.

Ánh sáng khi đi qua hơi nước (cấu thành của mây) giống như đi qua thấu kính phân kì nên chùm tia sáng trắng tách ra thành nhiều màu và chúng đã truyền vào mắt ta. Ở một số góc nhìn cùng điều kiện thời tiết thích hợp, con người sẽ quan sát được mây ngũ sắc.

Được biết trước đây, mây ngũ sắc từng xuất hiện nhiều lần ở Việt Nam, đợt gần nhất là chiều ngày 20/6/2020 khiến cả mạng xã hội xôn xao.

Ngước mắt nhìn lên trời thấy hiện tượng cực hiếm trong tự nhiên-2
Tại Việt Nam, mây ngũ sắc từng xuất hiện nhiều lần khiến dân mạng cực kỳ thích thú

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoc-mat-nhin-len-troi-co-gai-thay-hien-tuong-duoc-xem-la-cuc-hiem-trong-tu-nhien-ai-may-man-lam-moi-co-co-hoi-chiem-nguong-161221901195240782.htm

hiện tượng lạ

Tin tức mới nhất