Người bị rắn hổ mang cắn được mạnh thường quân ủng hộ 300 triệu

Nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp hơn 300 triệu đồng để giúp đỡ người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân.

Vì muón có tiền đóng học phí cho con, ông P.V.T. (48 tuổi, quê Tây Ninh) đã liều mình bắt con rắn hổ mang chúa để ồi bị cắn dẫn đến nguy kịch. 

Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân, nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp, giúp đỡ cho nạn nhân.

Người bị rắn hổ mang cắn được mạnh thường quân ủng hộ 300 triệu-1
Tình trạng sức khỏe của anh T. đang chuyển biến xấu

Trong đó, cô gái tên Nguyễn Đỗ Trúc Phương (26 tuổi, ngụ quận 1) đã quyên góp hơn 200 triệu đồng để giúp ông T. đóng viện phí cho giai đoạn đầu điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 24/8, Trúc Phương đưa vợ của ông T. đến ngân hàng mở tài khoản. “Chị ấy giữ nhiều tiền mặt ở bệnh viện không an toàn nên tôi chuyển toàn bộ vào thẻ ngân hàng. Khi cần, người nhà có thể rút và lo viện phí cho bệnh nhân”, Trúc Phương nói trên Zing.

Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm khác hay tin hoàn cảnh khốn khó của nạn nhân cũng tìm đến bệnh viện trao tiền.


Chia sẻ của chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (vợ nạn nhân)

Chia sẻ với tờ báo trên ngày 26/8, vợ ông T. cho biết khi chồng nhập viện điều trị, bà chỉ có hơn 300.000 đồng mượn từ người thân. Rất may trong những ngày qua, nhiều người đến ủng hộ, bà đã đóng được 190 triệu đồng tạm ứng viện phí để lo cho chồng. 

“Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm tạ mọi người và các y tá, bác sĩ trong bệnh viện. Đến nay số tiền từ các nhà hảo tâm quyên góp đã vượt 300 triệu đồng, đủ để tôi lo viện phí cho chồng”, vợ ông T. nói.


Bác sĩ chia sẻ về tình trạng của người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn

Nói về tình hình sức khỏe của bệnh nhân P.V.T, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Chợ Rẫy) trả lời trên Tuổi Trẻ, quá trình điều trị cho bệnh nhân còn dài, chưa thể biết chính xác viện phí là bao nhiêu.

Theo bác sĩ Sang, quá trình điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, bác sĩ đã dùng 15 lọ huyết thanh kháng nọc độc rắn cho bệnh nhân, cộng thêm chi phí nằm hồi sức ở khoa, viện phí giai đoạn này dao động 40-50 triệu đồng.

Bệnh nhân tiếp tục được bác sĩ chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu (ICU) khi nọc độc rắn tấn công vào cơ tim. Giai đoạn này, chi phí điều trị tăng thêm nhiều.

Người bị rắn hổ mang cắn được mạnh thường quân ủng hộ 300 triệu-2

Trả lời trên Zing, bác sĩ Sang nói: “Bệnh nhân đã được thay 2 lần huyết tương và lọc máu chậm. Mỗi lần thay như vậy chi phí khoảng 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, việc xử lý vết thương bị hoại tử ở đùi rất phức tạp nên chưa thể nói trước được chi phí điều trị cho bệnh nhân chính xác bao nhiêu”.

Ngoài ra, bác sĩ Sang cũng cho biết, từ khi bệnh nhân vừa nhập viện, các bác sĩ biết được hoàn cảnh khó khăn của ông T. nên đã chủ động đề xuất Phòng Công tác xã hội mua bảo hiểm y tế cho cả 2 vợ chồng ông T.. Vì nếu ông T. nằm viện trong thời gian dài thì chi phí điều trị rất lớn, có bảo hiểm sẽ được giảm nhiều. 

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguoi-bi-ran-ho-mang-can-duoc-manh-thuong-quan-ung-ho-300-trieu-n-233711.html

rắn hổ mang Tây Ninh

Tin tức mới nhất